ครูอินโดนีเซีย ลงโทษนักเรียนด้วยการเปลื้องผ้า

 

 

 

ครูอินโดนีเซีย ลงโทษนักเรียนด้วยการเปลื้องผ้า

 

รายการ Asia Connect รายงานว่า มีเหตุการณ์ที่่ทำให้เกิดเรื่องโจษจันไปทั่วอินโดนีเซีย เมื่อครูใหญ่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งลงโทษเด็กนักเรียนด้วยการแก้ผ้าหน้าเสาธง หลังที่ลงโทษด้วยการเขี่ยนมาแล้ว ทำให้ผู้ปกครองต้องฟ้องตำรวจ ซึ่งถ้ามีความผิดจริงอาจต้องโทษจำคุกอย่างน้อย 3 ปี

เหตุการณ์นี้ถูกบันทึกไว้ในคลิปวีดีโอ โดยมีภาพครูใหญ่ลงมือเปลื้องผ้าเด็กทั้งสองคน ต่อหน้าครูและเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ โดยคลิปดังกล่าวได้รับการเผยแพร่อย่างรวดเร็ว สร้างความอับอายอย่างมากในสังคมอินโดนีเซีย เด็กทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่าขโมยเงินเด็กอีกคนหนึ่งในโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนอยู่ในจังหวัดชวาตะวันตก จึงถูกเรียกตัวออกมาในระหว่างการประชุมนักเรียนก่อนถูกจับเปลืองผ้า

 

 

พ่อของเด็กได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ดำเนินคดีกับครูใหญ่ทันที พ่อของเด็กกล่าวว่า เขาเข้าใจดีหากทางโรงเรียนลงโทษด้วยการตี แต่การเปลื้องผ้าเด็กเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใจและรับไม่ได้ จึงหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง จะถูกจำคุกอย่างน้อย 3 ปี ตำรวจกำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิดครูใหญ่ ซึ่งตอนนี้มีเพียงคลิปวีดีโอ ที่แสดงให้เห็นว่า มีการเปลื้องผ้าเด็กนักเรียนจริง ส่วนเด็กนักเรียนสองคนแสดงความจำนงที่จะลาออกจากโรงเรียนแห่งนี้ เนื่องจากอับอายที่ถูกเปลื้องผ้าต่อหน้าเพื่อนนักเรียน โดยจะย้ายไปเรียนในเขตอื่น

 

 

 

Credit http://www.thaitv3.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...