ณเดชน์ เกณฑ์ทหารไม่ผ่าน เหตุเป็นโรคหอบหืด โดนจวกสร้างภาพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @keaw_jung

          ณเดชน์ เกณฑ์ทหารไม่ผ่าน เหตุเป็นโรคหอบหืด ด้านชาวเน็ตจวกสร้างภาพ หลังเจ้าตัวบอกอยากเกณฑ์ทหาร แต่กลับเตรียมใบรับรองแพทย์มาอย่างดี

          จากกรณีที่ ณเดชน์ คูกิมิยะ นักแสดงชื่อดังทางช่อง 3 ได้ยื่นเข้ารับการเกณฑ์ทหารกองเกินในพื้นที่บ้านเกิด จ.ขอนแก่น ที่ขอนแก่นฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซา เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2557 หลังทำเรื่องผ่อนผันมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ผลปรากฏว่า เจ้าตัวไม่ผ่านเกณฑ์ เนื่องจากใบรับรองแพทย์ของ รพ.พระมงกุฎ ระบุว่า พระเอกหนุ่มเป็นโรคหืดจัดเป็นบุคคลประเภทที่ 4 ไม่สามารถเข้ารับราชการทหารได้ ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (8 เมษายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า นักแสดงหนุ่มสร้างภาพเข้ารับเกณฑ์ทหาร ทั้ง ๆ ที่อาจรู้ตัวอยู่แล้วว่าจะไม่ได้เป็นทหารแน่ ๆ โดยตั้งข้อสังเกตว่า คนที่ดูสุขภาพแข็งแรง เล่นละครฉากแอ็กชั่นได้ไม่มีปัญหา แต่กลับไม่ผ่านเกณฑ์เข้ารับการเกณฑ์ทหารได้อย่างไร

          นอกจากนี้ นักแสดงหนุ่มมีการให้ข่าวกับสื่อทำนองว่าตั้งใจไปสมัครเป็นทหาร แต่กลับมีการเตรียมใบรับรองแพทย์มาเป็นอย่างดี และก่อนหน้านี้ บางคนที่มีใบแพทย์มายืนยัน แต่ก็ยังต้องจับใบแดงใบดำอยู่ดี

          ด้านแหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า สำหรับกรณีของนายณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ไม่ผ่านเกณฑ์นั้นเป็นไปตามกฎของกระทรวงกลาโหม ฉบับที่ 76 พ.ศ. 2555 ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจเลือกทหารกองเกินเพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการในข้อ 5 ระบุว่า เรื่องของโรคระบบหายใจ ถือเป็นโรคประจำตัวและเป็นโรคยกเว้นที่ไม่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหาร ได้แก่ โรคหอบหืด โรคทางปอดที่มีอาการไอและหอบเหนื่อย โรคความดันในปอดสูง โรคถุงน้ำในปอด และโรคหยุดการหายใจขณะนอนหลับ เป็นต้น เนื่องจากโรคดังกล่าวไม่เหมาะสมต่อการฝึกทหารที่จะต้องมีการฝึกความอดทนด้านร่างกาย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...