10 อันดับสถานที่รับลมร้อนในช่วง Summer

 

 

 

 

 

ฤดูร้อนแสนร้อน ร้อนตับจะแตกนาทีนี้ไม่มีอะไรแรงไปกว่าแดดอีกแล้ว Summer นี้หลายๆคนก็ต่างอยากจะไปพักผ่อน ให้เย็นกายสบายใจ นั่งรับลม แหวกว่ายอยู่ในน้ำใสใส ดำดูปะการังให้สุขใจ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี ทางทีมงาน toptenthailand รวบรวมสถานที่น่าท่องเที่ยวให้คุณเตรียมตัวไปพักร้อน มาให้เลือกกันแล้วค่ะ

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand

10. กาญจนบุรี

มีสถานที่ชื่อดังมากมายให้เลือกเที่ยวสำหรับฤดูร้อนนี้ไม่ว่าจะเป็นมัลดีฟเมืองไทย เขื่อนศรีนครินทร์ ปราสาทเมืองสิงห์ สะพานมอญ สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และ UNSEEN เมืองไทยแห่งใหม่คือโบสถ์แสตนเลส อำเภอศรีสวัสดิ์ ไปถ่ายรูปตอนตะวันตกดินที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว และที่พลาดไม่ได้คือน้ำตกเมืองกาญน้ำใสใสอย่างน้ำตกเอราวัณและน้ำตกไทรโยค

9. ซานโตรินี สวนน้ำ

ซานโตรินี สวนน้ำ หรือ ซานโตรินี่ วอเตอร์ แฟนตาซี (Santorini Water Fantasy) สวนน้ำระบบดิจิตอลแห่งแรกในเอเชีย ทันสมัยที่สุดในประเทศ พร้อมเปิดโอกาสให้สัมผัสความทันสมัยของระบบดิจิตอล “ซานโตรินี คอนเนคส์” ด้วยเครื่องเล่นสวนน้ำสุดอลังการ เพื่อตอบสนองความต้องการของทุกคนในครอบครัวซึ่งตอนนี้น่าจะสถานที่กำลังที่จะดับร้อนได้

8. เขาใหญ่

"เขาใหญ่" ถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย และนับว่าเป็นผืนป่าใหญ่ที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครมากที่สุด เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย มากสไตล์ ทั้งทางธรรมชาติ สถาปัตยกรรม และเกษตรกรรม ซึ่งรวบรวมสถานที่กิน เที่ยว ช้อป ไว้อย่างสมบูรณ์ แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล โดยมีถนนเส้นหลักที่มุ่งหน้าขึ้นสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หรือ "ถนนธนะรัชต์" ที่เป็นเส้นทางแห่งความสุข มีเสน่ห์ดึงดูดใจและสร้างสีสันความบันเทิงให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้ตลอดเส้นทาง และไม่ว่าคุณจะเคยมาเที่ยวที่เขาใหญ่แห่งนี้สักกี่ครั้ง เราเชื่อว่าคุณก็จะได้พบกับความแปลกใหม่ของสถานที่แห่งนี้อยู่ตลอดเวลา

7. เกาะสมุย

เกาะสมุย เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ต่างขนานนามให้เกาะสมุยว่าเป็น "สวรรค์กลางอ่าวไทย" เนื่องจากเกาะสมุยมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่น สวยงาม มีเสน่ห์แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม อาทิเช่น น้ำทะเลใสบริสุทธิ์ หาดทรายขาวทอดขนานไปกับทิวต้นมะพร้าวริมชายหาด และนอกจากธรรมชาติชายทะเลแล้ว ยังมีน้ำตกที่มีน้ำใสเย็นเกือบตลอดทั้งปี มีแหล่งท่องเที่ยวที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมของชาวท้องถิ่น เช่น วัดสำเร็จ วัดละไม วัดพระใหญ่ เจดีย์แหลมสอ

6. สวนผึ้ง

สวนผึ้ง เป็นอำเภอหนึ่งของ จังหวัดราชบุรี ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ ภูเขา และน้ำตก พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นที่ราบสูง ภูมิประเทศของสวนผึ้งนั้นขนาบด้วยเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งเป็นพรมแดนทางตะวันตกกั้นระหว่างประเทศไทยกับพม่า การเดินทางสะดวก ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงกว่า ๆ จากกรุงเทพฯ ก็ถึงแล้ว

5. สามพันโบก

สามพันโบก เป็นแก่งหินหรือกุมภลักษณ์ที่อยู่ใต้ลำน้ำโขง ในอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี เกิดจากแรงน้ำวนกัดเซาะ กลายเป็นแอ่งมากกว่า 3,000 แอ่ง และจะปรากฏให้เห็นในช่วงฤดูแล้งที่น้ำแห้งขอด แก่งหินดังกล่าวก็จะโผล่พ้นน้ำคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขง จนชาวบ้านเรียกว่า แกรนแคนยอนน้ำโขง ซึ่งจะปรากฏการณ์นี้จะเกิดขึ้นตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคม - พฤษภาคม ซึ่งหลังจากนั้นจะมีน้ำหลากมาท่วมโบกเหล่านั้นจมหายไปอยู่ใต้แม่น้ำ

4. เกาะช้าง

เกาะช้าง มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต แถมยังมีเกาะเล็กเกาะใหญ่ มากกว่า 52 เกาะ ให้เลือกว่าจะไปนอนกินลมชมวิวสวยๆ ที่ไหนอีกทั้งบน เกาะช้าง ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำแบบไม่มีเหงา มีหาดทรายขาวละเอียดที่สะอาดบริสุทธิ์ อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่พักหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก

3. เกาะล้าน

ตั้งอยู่ที่ จ.ชลบุรี อยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยา 7 กิโลเมตร นั่งเรือโดยสาร 45 นาทีก็ถึง (นั่งกินลมชมวิวเพลิน ๆ) หากเดินทางโดยเรือเร็วจะใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น (เร็วจริง ๆ) มีพื้นที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร มีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ เพราะน้ำทะเลที่เกาะล้านนี้ใสมาก ๆ แถมยังเย็นชื่นใจอีกด้วย ว่ายไปว่ายมา บ้างก็ดำผุดดำว่าย บ้างก็ลอยตัวบนผิวน้ำใส ๆ ก็เพลินใจไปอีกแบบหรือจะเลือกไปดำน้ำดูปะการัง เล่นกีฬาทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็น "เรือลากร่มชูชีพ" สำหรับผู้ที่ชอบหวาดเสียว "เรือสกี" สำหรับผู้ที่ชอบความท้าทาย หรือจะเลือกมันส์ไปกับ "สกู๊ตเตอร์" ก็ไม่มีใครว่า

2. เกาะกูด

เกาะกูด เป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายในน่านน้ำตราด ห่างจากตัวจังหวัดตราดมาทางทิศใต้ประมาณ 82 กิโลเมตร เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง แต่ที่ขึ้นชื่อบนเกาะกูด คือน้ำตกคลองเจ้า จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 ชั้น นอกจากนี้ บนเกาะกูดยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นหาดทรายและน้ำทะเลใสสีมรกต จนได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก” นอกจากนี้ บนเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์ แนวปะการังนานาชนิดและปลาทะเลสีสันสวยงาม ในบริเวณทะเลด้านในของตัวเกาะ รวมทั้งเกาะแรดและเกาะไม้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเกาะกูด

1. เกาะตาชัย

ถ้าพูดถึง "พังงา" ภาพแสงแดด สายลม ทะเลสีใส หาดทรายขาวละเอียดของ หมู่เกาะสิมิลัน, หมู่เกาะสุรินทร์ และอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ฯลฯ คงปรากฎอยู่ในความทรงจำของใครหลาย ๆ คน เกาะตาชัย เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉม สัมผัสความงามของท้องทะเลและธรรมชาติ ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ที่แม้จะเป็นที่รู้จักไม่นาน แต่ก็มาแรงแซงโค้งสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลแห่งอื่นๆ ด้วยความสวยใสของน้ำทะเลสีฟ้าสดและหาดทรายอันงามละเอียด ทำให้ผู้ที่มาเยือนต่างประทับใจ ส่วนผู้ที่ยังไม่เคยมาก็หลงใหลใฝ่ฝันว่าจะต้องมาเยือนสักครั้งหนึ่งให้ได้

ที่มา: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20140403112721523
7 เม.ย. 57 เวลา 16:04 3,250 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...