อุตุฯ เตือนหลายจังหวัด เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 4-7 เม.ย. นี้

อุตุฯ เตือน อากาศร้อนจัดและพายุฤดูร้อน (ไอเอ็นเอ็น)
          
            ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศร้อนจัดและพายุฤดูร้อน" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 3 เมษายน 2557
          
            วันนี้ (3 เมษายน 2557) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนว่า ในช่วงวันที่ 3-6 เมษายน 2557 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบนในคืนนี้ (3 เมษายน 2557) ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับในช่วงวันที่ 4-7 เมษายน 2557 จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ โดยมีผลกระทบดังต่อไปนี้
          
             1. ในช่วงวันที่ 3-4 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา
          
             2. ในช่วงวันที่ 4-5 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดชัยภูมิ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
          
             3. ในช่วงวันที่ 5-6 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดตาก แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์
          
             4. ในช่วงวันที่ 6-7 เมษายน 2557 บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี และบึงกาฬขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง
          
            ประกาศ ณ วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 05.30 น.




 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...