ซึ้ง พ่อป่วยมะเร็งร่วมพิธีจำลองงานแต่งลูกสาว ก่อนไม่มีโอกาสได้เห็นจริง

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ lindsey natzic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 

          พ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายได้ร่วมงานจำลองพิธีแต่งงานของลูกสาววัย 11 ปี ตามความปรารถนาของสาวน้อยที่อยากให้พ่อของเธอได้ร่วมเป็นคนสำคัญในวันนั้นของชีวิตก่อนจะลาโลกนี้ไป เพราะรู้ว่าเวลาของพ่อเหลืออยู่อีกไม่มาก

          วันที่ 1 เมษายน 2557 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานข่าวซึ้ง ๆ จากงานแต่งงานเล็ก ๆ แต่แสนอบอุ่นและน่าประทับใจของครอบครัวเมทซ์ ซึ่งประกอบด้วยคุณพ่อคุณแม่ จิม กับ เกรซ เมทซ์ และโจซี่ ลูกสาววัย 11 ปี ที่เกิดขึ้นได้จากความช่วยเหลือของ ลินด์เซย์ วิลลาโทโร ช่างภาพจากแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เจ้าของสตูดิโอ Love Song Photography ผู้ทำหน้าที่ประสานงาน และจัดงานแต่งงานขึ้นให้สาวน้อยโจซี่ ตามความฝันลึก ๆ ของเธอที่อยากให้พ่อผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้าย ได้อยู่ร่วมเป็นคนสำคัญในวันแต่งงาน แม้จะรู้ว่าในความเป็นจริงพ่อคงไม่อาจอยู่ได้นานจนถึงวันนั้น 
ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นจากการที่ครอบครัวเมทซ์ จ้างลินด์เซย์มาเก็บภาพบรรยากาศที่อบอุ่นของครอบครัว เพื่อเป็นภาพความทรงจำดี ๆ เก็บเอาไว้ให้ระลึกถึงความสุขที่มี เผื่อในยามที่นายจิมจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้แล้ว หลังจิมตัดสินใจยุติการรักษาด้วยการฉายรังสีเมื่อช่วงปลายปี 2556 ที่ผ่านมา และต้องการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับครอบครัวและคนที่เขารักให้มากที่สุด 
 
          ระหว่างการถ่ายภาพครอบครัว นางเกรซปรับทุกข์กับลินด์เซย์ว่า ลูกสาวของเธอออกจะเศร้าไม่น้อยเกี่ยวกับอาการป่วยของพ่อ และรู้สึกเสียใจที่พ่อคงไม่ได้เป็นคนจูงมือส่งตัวเธอให้กับเจ้าบ่าวในวันแต่งงาน ประจวบเหมาะกับวันเกิดของสาวน้อยกำลังจะมาถึงในปลายเดือนมีนาคม ลินด์เซย์จึงวางแผนทำเซอร์ไพรส์วันเกิดให้สาวน้อยด้วยการทำความฝันของเธอให้เป็นจริง เธอแชร์เรื่องราวของครอบครัวเมทซ์ และขอแรงระดมความช่วยเหลือผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของตัวเอง เพื่อจำลองงานแต่งงานเล็ก ๆ ให้กับโจซี่
และแล้วความเซอร์ไพรส์ก็เผยขึ้นในเย็นวันหนึ่งที่นางเกรซไปรับลูกสาวที่โรงเรียน และแจ้งข่าวดีนี้แก่เธอ หลังลินด์เซย์สามารถรวบรวมความช่วยเหลือได้จากผู้ปรารถนาดีหลายราย ไม่ว่าจะเป็นร้านทำเค้กสำหรับเค้กแต่งงาน ร้านดอกไม้สำหรับดอกไม้ประดับสวย ๆ ร้านเช่าของตกแต่งงานวิวาห์สไตล์วินเทจ และอุปกรณ์จัดงานเลี้ยง ช่างทำผม ช่างแต่งหน้า แหวนหมั้น รวมทั้งชุดเจ้าสาวสวย ๆ ไซส์พอดีตัวโรซี่ ที่ส่งตรงมาจากงานแฟชั่นวีคที่ลอสแอนเจลิสเลยทีเดียว ทุก ๆ ความช่วยเหลือล้วนตั้งใจสานความฝันสุดท้ายของสาวน้อยให้เป็นความจริง ซึ่งอาจเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดอย่างสุดท้ายที่เธอได้มีคุณพ่อเป็นส่วนหนึ่งในนั้น 
ในวันจริง โรซี่ดูสวยน่ารักสมวัยในชุดเจ้าสาวสีขาว รวมทั้งคุณพ่อในชุดหล่อ จับจูงมือของเธอเดินตามทางลาดยาวเหมือนการส่งตัวเจ้าสาวในงานแต่งงานจริง ๆ แม้ว่าในงานนี้จะไม่มีเจ้าบ่าวก็ตาม นางเกรซกล่าวว่า โรซี่ค่อนข้างมีอารมณ์อ่อนไหวมากในวันนั้น เธอกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้เลย แต่ก็มีความสุขมากที่ความฝันได้กลายเป็นจริง และมีคุณพ่ออยู่เคียงข้างเธอตลอดงาน

          หลังจบงานลินด์เซย์ได้ทำคลิปวิดีโอรวมภาพบรรยากาศแสนซึ้งในวันนั้นให้กับครอบครัวเมทซ์"อย่างน้อยโรซี่จะได้ใช้มันเป็นตัวแทนถึงคุณพ่อ เมื่อวันแต่งงานจริง ๆ ของเธอมาถึง" 
ด้านธุรกิจส่วนตัวของนางลินด์เซย์นั้น รับถ่ายภาพเหตุการณ์สำคัญในชีวิต เช่น คุณแม่ตั้งครรภ์ หรือการถือกำเนิดของสมาชิกใหม่ รวมทั้งรับถ่ายภาพสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการบันทึกเรื่องราวการต่อสู้กับความเจ็บป่วยของตัวเองด้วย เธอมีความคิดว่าส่วนใหญ่แล้วคนมักจำแต่ภาพความเจ็บปวด หรือการจากไปของผู้ป่วย มากกว่าจะคิดถึงช่วงเวลาดี ๆ และความสุขของวันเวลาที่มีอยู่ร่วมกัน เธอจึงอยากบันทึกภาพเหล่านั้นไว้ให้เป็นความทรงจำดี ๆ อย่างสุดท้ายที่จะติดตรึงอยู่ในใจของคนที่ยังคงอยู่ตลอดไป และเธอก็มั่นใจว่าสิ่งที่เธอและผู้สนับสนุนผู้ใจดีทุกคนพยายามทำให้โรซี่ในวันนี้ จะทำให้สาวน้อยได้มีภาพความทรงจำที่มีความสุขกับคุณพ่อ มากกว่าจะจดจำแต่เรื่องราวเศร้า ๆ แน่นอน 


 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...