Basement Bistro ร้านอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ต้องจองคิวรอนานหลายปี

 

 

 

Basement Bistro ร้านอาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่ต้องจองคิวรอนานหลายปี

 

เพื่อนๆ คงจะเคยหัวเสีย เวลาที่ตั้งใจจะไปกินร้านอาหารชื่อดัง ซึ่งบางครั้งต้องรอคิวนานเป็นชั่วโมงก็มี แต่เพื่อนๆ คงจะนึกไม่ถึงว่ามีร้านอาหารที่หากจะไปกิน ต้องรอคิวนานหลายปีเลยทีเดียว

 

 

ร้านอาหารที่ว่านี้ชื่อว่า Basement Bistro ตั้งอยู่ในเมือง Earlton ของรัฐ New York ซึ่งห่างจาก Manhattan ออกไปเพียงแค่สามชั่วโมง เป็นร้านที่มีพนักงานเพียงแค่คนเดียว คือ Damon Baehrel ที่ทำหน้าที่ทุกอย่าง ทั้งปรุงอาหาร เสิร์ฟอาหาร และดูแลทุกกระบวนการตั้งแต่เริ่มต้นจนจบมื้อด้วยตัวคนเดียว

Baehrel ไม่เคยเรียนทำอาหารที่ไหนมาก่อน ไม่เคยทำงานร่วมกับเชฟชื่อดัง ไม่มีแม้แต่โทรศัพท์มือถือหรืออินเทอร์เน็ตที่จะใช้ดูความเคลื่อนไหวในแวดวงอาหาร แต่จุดเด่นของเขาคือการสังเกตธรรมชาติ และนำลักษณะเด่นของสิ่งที่มีอยู่ตามธรรมชาติมาใช้ในการปรุงอาหาร

 

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของธรรมชาติเหล่านี้นี่เองที่เขานำมาใช้ในการปรุงอาหารทุกวัน วัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงอาหารอย่างเช่นแป้งไพน์ น้ำมันผลโอ๊ก หรือน้ำส้มสายชู ก็ล้วนเป็นผลผลิตมาจากสวนขนาด 12 เอเคอร์ของเขา ส่วนเนื้อสัตว์ที่ใช้ก็เป็นเนื้อสัตว์ออร์แกนิกจากฟาร์มในละแวกนั้น

ลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานอาหารในร้านจะได้ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 5 ชั่วโมง โดยมีอาหารที่เสิร์ฟ 14-19 คอร์ส ทั้งนี้ Baehrel บอกว่าไม่เคยโฆษณาร้านอาหารของตัวเองเลย

 

 

แต่ด้วยการบอกกันปากต่อปาก รวมไปถึงการแชร์บนโลกอินเทอร์เน็ตก็ทำให้ร้านอาหารนี้กลายเป็นร้านที่ต้องรอคิวนานที่สุดในโลก โดยลูกค้าแต่ละคนเต็มใจรอและรู้ดีว่าอาหารที่พวกเขารับประทานในร้านเป็นอาหารที่เชฟเริ่มผลิตเองจากศูนย์ทั้งหมดและใช้เวลานานเป็นปีกว่าจะกลายมาเป็นอาหารในจานที่เสิร์ฟไว้ตรงหน้า

ลูกค้าของเขาจองโต๊ะมาจากทั่วโลก ภายในเวลา 7 สัปดาห์ มีลูกค้าจองคิวมาทั้งสิ้น 40,000 โต๊ะโดยเขาเปิดให้บริการคืนละ 16 ที่นั่ง ห้าวันต่อสัปดาห์ และค่าอาหารต่อหัวเฉลี่ยอยู่ที่ 265 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 8,500 บาท

 

 

ที่มา: voicetv

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...