พ่อ นรต. โดดร่มดับ ไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุ คาดปมประมาท-ถูกรุ่นพี่แกล้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

              พ่อ นรต. โดดร่มดับ ไม่เชื่อเป็นอุบัติเหตุ คาดปมประมาท-ถูกรุ่นพี่แกล้ง ลั่นไม่ต่อสู้แล้ว เพราะสู้ไปลูกก็ไม่ฟื้น

              จากกรณีเกิดที่ นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ อายุ 19 ปี และ นรต.ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข อายุ 21 ปี นักเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน (นรต.) จ.นครปฐม ชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 69 ประสบอุบัติเหตุร่มไม่กาง ขณะทำการฝึกหลักสูตรกระโดดร่มจากเครื่องบินลำเลียง จนเป็นเหตุให้ทั้งสองเสียชีวิตนั้น

              เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานสวดศพของ นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ ที่วัดโพธาราม เป็นไปด้วยความเศร้าโศก โดยมีบรรดานักเรียนนายร้อยหลายรุ่น รวมทั้งเพื่อน ๆ และญาติ ๆ ของครอบครัว นำพวงหรีดมาร่วมแสดงความไว้อาลัยอย่างเนืองแน่น

              โดย นายสาธร พุทธชัยยงค์ บิดาของ นรต.ชยากร พุทธชัยยงค์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เชื่อว่าสาเหตุการตายของลูกในครั้งนี้มาจาก 2 ประเด็น คือ ความประมาทของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และอีกประเด็นหนึ่ง คือ เรื่องที่ลูกชายถูกรุ่นพี่ปี 3 ที่มาเป็นพี่เลี้ยงทำโทษโดยทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความผิด จึงมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สุดท้ายมีคำสั่งจาก ผบ.ตร. ว่าลูกชายไม่ได้กระทำความผิด ส่งผลทำให้รุ่นพี่ถูกสั่งลงโทษตามระเบียบ คือ ซ้ำชั้น จากนั้นได้มีผู้ใหญ่หลายคนเข้ามาขอเคลียร์ แต่ยืนยันว่า ต้องทำตามคำสั่งที่ออกมา 

              แต่ที่แปลกใจคือนักเรียนนายร้อยรุ่นพี่ของลูกชายมาพูดว่า ขออโหสิกรรมพ่อแม่และน้องด้วย จนกระทั่งลูกไปฝึกโดดร่มแล้วเสียชีวิต ทั้งนี้ ตนขอโทษผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อลูกตายไปแล้ว ตนก็ไม่อยากจะไปต่อสู้หรืออะไรอีก โปรดปล่อยผมกับภรรยาไป ยอมแล้ว ไม่สู้แล้ว สู้ไปลูกก็คงจะไม่ฟื้นขึ้นมา 

 

 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...