10 อันดับ สุดยอดนักร้องสากลเสียงทรงพลังที่กินใจคนมาแล้วทั่วโลก

 

 

 

 

 

10 อันดับ สุดยอดนักร้องสากลเสียงทรงพลังที่กินใจคนมาแล้วทั่วโลก
เสียงที่น่าจดจำ ทำนองที่ไพเราะ แก้วเสียงอันทรงพลัง และเป็นที่จดจำของคนทั่วโลก วันที่ทางทีมงาน toptenthailand จึงได้จัด 10 อันดับ นักร้องสากลเสียงทรงพลังมาให้ชมกัน งั้นไปชมกันเลยว่า มีใครบ้าง
10. Leona Lewis

Leona Louise Lewis เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง ชาวอังกฤษ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันรายการThe X Factor ในฤดูกาลที่ 3 เลโอนา เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก "A Moment Like This" ที่มียอดการซื้อเพลงออนไลน์แบบถูกกฎหมาย มากถึง 55,000 โหลดภายในเวลาเพียง 30 นาที และซิงเกิลต่อมา "Bleeding Love" ก็ยังเป็นซิงเกิลที่ขายที่สุดในปี พ.ศ. 2550 ในสหราชอาณาจักร และสามารถขึ้นไปถึงอันดับหนึ่งในหลายประเทศรวมทั้งสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศส

9. Kelly Clarkson

Kelly Brianne Blackstockหรือที่เป็นที่รู้จักโดยทั่วกันในนามเดิม เคลลี่ คลาร์กสัน เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และนักแสดงชาวอเมริกัน ที่มีชื่อเสียงหลังจากชนะเลิศรายการแข่งขันร้องเพลงอเมริกัน ไอดอลซีซั่นแรกในปีค.ศ. 2002 และได้รับสมญานามเป็น The Original American Idol ซิงเกิลแรกของเธอ "A Moment Like This" ขึ้นสู่อันดับ 1 ชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 เป็นซิงเกิลที่ขายดีที่สุดของปี และทำลายสถิติการกระโดดสู่อันดับหนึ่งของชาร์ต

อัลบั้มแรกของเธอที่มีชื่อว่า Thankful (วางขายปีค.ศ. 2003) มียอดขาย 4.5 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก และได้รับการรับรองรางวัลแผ่นเสียงทองคำขาว 2x Platinumในอเมริกา ซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม "Miss Independent" ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลแกรมมีเป็นครั้งแรก

8. Rihanna

Robyn Rihanna Fentyหรือชื่อในการแสดงว่า รีอานนา เป็นนักร้องประเทศสหรัฐอเมริกา ริอานนาย้ายไปที่สหรัฐอเมริกาตอนอายุ 16 ปีเพื่อทำงานเพลงภายใต้คำแนะนำของโปรดิวเซอร์ที่ชื่อ อีวาน โรเจอส์ (Evan Rogers) ต่อมาเธอได้เซ็นสัญญากับ Def Jam Recordings ปัจจุบันเธออยู่ที่ซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย

ในปี ค.ศ. 2005 ริอานนาปล่อยสตูดิโออัลบั้มชุดแรกที่ชื่อ Music of the Sun ที่ติด 10 อันดับแรกของชาร์ตบิลบอร์ด 200 และมีเพลงที่ติด 5 อันดับชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 อย่าง Pon de Replay ในเวลาไม่ถึงปี เธอได้ออกสตูดิโออัลบั้มชุดที่สองที่ชื่อ A Girl Like Me ที่ติด 5 อันดับบนสุดในสหรัฐอเมริกา และเพลง SOS ซึ่งเป็นเพลงแรกของเธอที่ติดอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 สตูดิโออัลบั้มชุดที่สาม Good Girl Gone Bad ออกจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2007 มีเพลงที่ได้รับความนิยมมากมายเช่นเพลง Umbrella, Don't Stop the Music, Take a Bow และ Disturbia อัลบั้มได้รับการเสนอเข้าชิง 9 รางวัลจากรางวัลแกรมมี ซึ่งเพลง Umbrella สามารถชนะรางวัลสาขา Best Rap/Sung Collaboration ในปี ค.ศ. 2009

7. Beyonce

Beyoncé Giselle Knowles หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ บียอนเซ่ เป็นนักร้องสไตล์อาร์แอนด์บี, นักแต่งเพลง, โปรดิวเซอร์, นักแสดงและนางแบบ ชาวอเมริกัน โนวส์เกิดและเติบโตที่ฮิวสตัน รัฐเทกซัส ในวัยเด็กโนวส์ได้เข้าร่วมในการแสดงหลากหลายประเภทของโรงเรียน ซึ่งรวมไปถึงการร้องเพลง อันเป็นการปูทางสำหรับอาชีพการเป็นนักร้อง โนวส์เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในช่วงปี 1990 ในฐานะสมาชิกคนสำคัญของเดสทินีส์ไชลด์ วงดนตรีหญิงล้วนแนวอาร์แอนด์บีชื่อดังในยุคนั้น จากการอ้างอิงโดยโซนี่ โนวส์มียอดจำหน่ายผลงานตลอดชีวิตการทำงานของเธอเกินกว่า 100 ล้านชุด เพลงที่เธอโชว์พลังเสียงก็คือ Listen

6. Mariah Carey

Mariah Carey เป็นนักร้องชาวอเมริกัน นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์เพลง และนักแสดง เธอมีผลงานเปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1990 ภายใต้การชักนำของผู้บริหารค่ายเพลงColumbia Records ทอมมี มอตโตลา และได้กลายเป็นศิลปินคนแรกที่มี 5 ซิงเกิลแรกติดชาร์ตอันดับ 1 บนBillboard hot 100หลังจากนั้นเธอได้แต่งงานกับมอตโตลาในปี ค.ศ. 1993 มีผลงานเพลงฮิตมากมายและยังทำให้เธอเป็นศิลปินที่มียอดขายสูงสุดของค่ายโคลัมเบีย และจากข้อมูลของนิตยสารBillboard
เธอเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จที่สุดในคริสต์ทศวรรษ 1990 ในสหรัฐอเมริกาแครีมียอดขายอัลบั้ม ซิงเกิลและวิดีโอมากกว่า 260 ล้านชุด ทั่วโลก เธอยังมีชื่อว่าเป็นศิลปินป็อปหญิงที่มียอดขายมากที่สุดในสหัสวรรษจากงานเวิลด์มิวสิกอวอร์ดส 2002 และจากข้อมูลของสมาคมผู้ประกอบกิจการเพลงของสหรัฐอเมริกา เธอเป็นศิลปินหญิงที่มียอดขายมากที่สุดเป็นอันดับ 3 และเป็นอันดับ 17 ของศิลปินทั้งหมดด้วยยอดขายอัลบั้มมากกว่า 72 ล้านชุด เฉพาะในสหรัฐอเมริกาเพลงที่เธอโชว์พลังเสียงของเธอก็คือ Hero

5. Christina Aguilera

Christina Maria Aguilera เกิดเมื่อ เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง แนวป็อบ/อาร์แอนด์บีชาวอเมริกัน เจ้าของเพลงฮิต Genie In A Bottle, What A Girl Wants, Come On Over, Beautiful และ Ain't No Other Man และมียอดขายอัลบั้มรวมมากกว่า 42 ล้านหน่วยทั่วโลก โดยนิตยสาร โรลลิงสโตน ได้จัดให้เธอเป็น 1 ใน 100 นักร้องที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล โดยเธอเป็นผู้ที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับ เพลงที่เป็นที่รู้จักก็คือเพลง The Voice Within

4. Céline Dion

Céline Marie Claudette Dion เพลงของเซลีนได้รับอิทธิพลในแนวดนตรีหลายแนว ตั้งแต่ป็อปปูลาร์, กอสเปล, บัลลาด, คลาสสิก, อาร์แอนด์บี, แจ๊ซ, ประสานเสียง และร็อก กับทั้งสหภาษาตั้งแต่ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาสเปน ภาษาอังกฤษ ภาษาแอฟริกาน และภาษาอิตาลี เซลีนได้รับข้อวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ถึงความสามารถและพลังในการร้องเพลงของเธอ ในปี พ.ศ. 2547 เซลีนมียอดขายรวมมากกว่า 175 ล้านชุดทั่วโลก และได้รับรางวัลเวิลด์ มิวสิก อวอร์ดส สำหรับการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงที่มียอดขายสูงสุดตลอดกาล นอกจากนี้ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2550 โซนี่ บีเอ็มจีประกาศว่าเซลีน ดิออนมียอดขายกว่า 200 ล้านชุดทั่วโลก เพลงที่เป็นที่รู้จักที่ใช้พลังเสียงมากก็คือเพลง All By Myself

3. Adele

Adele Laurie Blue Adkins หรือเป็นที่รู้จักในนามว่าอะเดล เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงหญิง แนวอิงลิชโซลและนักร้องเพลงแจ๊ซ เจ้าของรางวัลแกรมมี 9 รางวัล รางวัล BRIT 5 รางวัล รางวัลออสการ์ 1 รางวัล และ รางวัลลูกโลกทองคำ 1 รางวัล เป็นนักร้องหญิงชาวอังกฤษเพียงคนเดียวของโลกที่ได้รับรางวัลทั้งหมดจากรางวัลแกรมมี่ที่เข้าชิงรางวัลในปีเดียวกัน และเป็นนักร้องหญิงชาวอังกฤษเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลอัลบั้มแห่งปีจากรางวัลแกรมมี่ เพลงที่โด่งดังและสามารถโชว์ลำเสียงของเธอออกมาได้อย่างน่าทึ่งก็คือเพลง Rolling in the Deep และ Someone Like You

2. Whitney Houston

Whitney Houston หรือชื่อจริงว่า วิตนีย์ เอลิซาเบธ ฮิวสตัน เป็นนักร้องเพลงป็อป/อาร์แอนด์บี เจ้าของเพลงดังอย่าง ไอวิลออลเวย์สเลิฟยู, เซฟวิงออลมายเลิฟฟอร์ยู และเกรทเทสต์เลิฟออฟออล เป็นต้น

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 เธอได้เสียชีวิตโดยอุบติเหตุการจมน้ำเนื่องจากโรคหัวใจและการใช้โคเคน ณ เบเวอร์ลีฮิลตันโฮเทล เบเวอร์ลี ฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพลงที่ผู้คนสนใจมากที่สุดก็คือ I Will Always Love You

1. Jennifer Hudson

Jennifer Kate Hudson เป็นนักแสดง นักร้อง นางแบบชาวอเมริกัน เธอเริ่มเป็นที่รู้จักเมื่อเข้าแข่งขันรายการอเมริกันไอดอล ในฤดูกาลที่ 3 ทางช่องฟอกซ์ จากนั้นในปี ค.ศ. 2006 ฮัดสันได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เพลงที่ถูกนำกลับมาทำใหม่ เรื่องDreamgirls โดยรับบทเป็น เอฟฟี ไวต์ จากบทนี้เองที่ทำให้เธอได้รับหลายรางวัลสำคัญอย่าง รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม รวมไปถึง รางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลบาฟต้า และแซกอวอร์ดส

ในปี ค.ศ. 2008 ฮัดสันออกอัลบั้มแรกกับต้นสังกัด อริสตาเรคคอร์ด ในชื่อ เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน อัลบั้มประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง โดยมียอดขายกว่า 500,000 หน่วย มีเพลงฮิตอย่าง "Spotlight" ฮัดสันยังได้รับรางวัลแกรมมี สาขาอัลบั้มอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม ในปีดังกล่าวอีกด้วย

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...