10 ภาพยนตร์รายได้ถล่มทลาย ที่สร้างมาจากนิยายที่ขายดีที่สุดในโลก

ตอนนี้เป็นกระแสใหญ่กับภาพยนตร์เรื่อง Divergent ที่เพิ่งเข้าฉายไปไม่นานนี้ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายที่กำลังขายดีอยู่ตอนนี้ วันนี้ทางทีมงาน toptenthailand จึงได้จัดหา 10 ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายที่ขายดีที่สุดในโลก มาให้ชมกัน

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand,msn.com

10. Beautiful Creatures

ภาพยนตร์เรื่อง Beautiful Creatures ดัดแปลงจากนิยายแฟนตาซีเล่มแรกจากทั้งหมด 5 เล่มของ แคมี การ์เซีย กับ มาร์กาเรต สโตห์ล ผลงานจากผู้กำกับ ริชาร์ด ลากราเวนีส (P.S. I Love You)สร้างจากนวนิยายที่ใช้ชื่อชุดว่า Caster Chronicles โดย Kami Garcia และ Margaret Stohl ซึ่งเป็นนิยายที่ขายดีของ New York Times อีกด้วย และยังถูกขนานนามโดย MTV ว่าเป็นหนึ่งในนิยายชุดที่ควรค่าแก่การอ่านอีกด้วย

Beautiful Creatures จันทราลิขิต บอกเล่าเรื่องราวผ่าน อีธาน (อัลเดน อีห์เรนรีค) เด็กหนุ่มไฮสกูลที่ฝันถึงผู้หญิงคนหนึ่ง และก็เริ่มหลงรักเธอทั้ง ๆ ที่ไม่เคยพบหน้ากัน ไม่นานนัก ลีน่า (อลิซ อิงค์เลิร์ต) สาววัย 16 ที่อยู่ในฝันของ อีธาน ก็ย้ายมาอยู่ในเมืองเล็ก ๆ ที่เขาอาศัยอยู่ อย่างไรก็ตาม ลีน่า ก็ถูกหลอกหลอนด้วยคำสาปที่อยู่ในครอบครัวมาหลายชั่วอายุคน และความลับนี้เองก็จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล

9. The Mortal Instruments

ดัดแปลงมากจากนิยายของ Cassandra Clare ที่ใช้ชื่อเดียวหรือชื่อไทยว่า นครรัตติกาล ตอน เมืองโครงกระดูก ภาพยนตร์แอ็คชั่น ไซไฟ จากผลงานการกำกับของ Harald Zwart

สำหรับภาพยนตร์นักรบครึ่งเทวดา เป็นเรื่องราวของเด็กสาวที่ชื่อแคลรี (รับบทโดยลิลลี คอลลิน) ซึ่งเห็นการฆาตกรรมในไนต์คลับ จากน้ำมือของเด็กหนุ่มที่มีอาวุธและรอยสักประหลาด แต่กลายเป็นว่า มีเพียงเธอคนเดียวที่พบเห็น และศพที่ถูกฆ่าก็หายไปเฉย ๆ แคลรีได้เจอกับเด็กหนุ่มคนนั้นอีกครั้ง จึงรู้ว่าเขาชื่อเจซ (รับบทโดยเจมี แคมป์เบล โบเวอร์) ซึ่งบอกความจริงแก่เธอว่า เธอไม่ควรเห็นเขา เพราะเขาคือนักฆ่ารัตติกาล ครึ่งมนุษย์ครึ่งเทพ ที่อยู่ในอีกโลกที่ซ้อนกับโลกมนุษย์ มีหน้าที่คอยกำจัดปิศาจต่าง ๆ โดยมนุษย์ปกติไม่อาจมองเห็นโลกแห่งนี้ แต่แล้วจู่ ๆ แม่ของแคลรีได้หายตัวไปอย่างลึกลับ และมีเงื่อนงำเกี่ยวกับความเป็นมาของเธอ เจซจึงต้องพาแคลรีไปยังเมืองโครงกระดูกเพื่อไขปริศนา

8. Warm Bodies

สร้างจากนวนิยายของ ไอแซ็ค มาเรียน ที่ถูกขยายมาจากเรื่องสั้นของตัวเองที่ชื่อ I Am a Zombie Filled With Love โดยเรื่องราวก็เป็นแนวทางที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน นั่นคือ 'โรแมนติกซอมบี้' โดยผู้กำกับ โจนาธาน เลอวีน ที่ โดยเขาก็พูดถึงสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในการหยิบหนังสือเล่มนี้มาสร้างเป็นหนังว่า 'ผมคิดว่าหนังสือเล่มนี้มีความพิเศษเฉพาะตัว และมันก็เป็นโอกาสของผม ในการผลักดันตัวเองเพื่อทำหนังที่มีสโคปที่ยิ่งใหญ่ มีการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น และความรักที่ไม่มีใครคาดถึงมาก่อน ผมคิดว่า Warm Bodies มอบความรู้สึกที่น่ากลัว ตลก สนุก และประทับใจ มันเกี่ยวกับการมีชีวิตแต่รู้สึกเหมือนกับว่าไม่มีชีวิต และการไม่มีชีวิตแต่ต้องการที่จะกลับมามีชีวิต'

7. Narnia

เป็นชุดนิยายแฟนตาซีจำนวน 7 เล่ม เขียนโดย ซี.เอส. ลิวอิส ได้รับการยกย่องว่าเป็นวรรณกรรมเยาวชนคลาสสิกเรื่องหนึ่ง และเป็นผลงานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของผู้เขียน

ตำนานแห่งนาร์เนีย เป็นเรื่องของเด็กที่เข้าไปผจญภัยในดินแดนแห่งนาร์เนีย และเรื่องของเด็กที่อยู่ในดินแดนใกล้เคียงกับดินแดนแห่งนาร์เนีย ซึ่งสัตว์สามารถพูดภาษามนุษย์ เต็มไปด้วยเวทมนตร์และสัตว์ประหลาดในเทพนิยาย ตัวเอกในหนังสือแต่ละเล่มจะแตกต่างกันไป แต่ทุกเล่มจะจับความตามช่วงเวลาในอาณาจักร์นาร์เนีย โดยมีสิงโตอัสลานเป็นตัวละครสำคัญ

6. Percy-Jackson

เพอร์ซีย์ แจ็กสัน คือชุดนวนิยายแฟนตาซี ประพันธ์โดย ริก ไรออร์แดน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเด็กชายชื่อว่า เพอร์ซีย์ แจ็กสัน หนังสือในชุดเพอร์ซีย์ แจ็กสันและเหล่าโอลิมปัส ประกอบไปด้วยหนังสือจำนวน 5 เล่ม โดยหนังสือเล่มแรกในชุดนี้ คือ เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไป ต่อมาหนังสือเพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับสายฟ้าที่หายไปได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน เข้าฉายในปี พ.ศ. 2553 ต่อด้วยภาคต่อ เพอร์ซี่ย์ แจ็คสัน กับอาถรรพ์ทะเลปีศาจ ที่ฉายในปี 2556 กำกับโดย คริส โคลัมบัส

โครงเรื่องหลักของนวนิยายชุดนี้ เกี่ยวข้องกับตำนานเทพปกรณัมของกรีกในวัฒนธรรมสมัยนิยมของยุคปัจจุบัน โดยวางฉากหลักของเรื่องที่นิวยอร์กซิตี้ ประเทศสหรัฐอเมริกาในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 21 โดยเทพเจ้าโอลิมปัสทั้งหลายได้ย้ายเขาโอลิมปัสมาตั้ง ณ ใจกลางนครนิวยอร์กบนชั้นที่ 600 ของตึกเอ็มไพร์สเตต

5. Divergent

ภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรมยอดฮิตที่ติดอันดับ เบสต์เซลเลอร์ Divergent เล่าถึงเรื่องราวของโลกในอนาคต เมื่อมนุษย์ต้องถูกแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม คือ ผู้เสียสละ , ผู้กล้าหาญ , ผู้มีปัญญา , ผู้ซื่อสัตย์ และผู้รักสงบ ใครก็ตามที่อายุครบ 16 ปี พวกเขาจะต้องได้รับการทดสอบความถนัดและ มีสิทธิ์เลือกว่าจะยังคงเป็นสมาชิกของกลุ่มเดิมที่พวกเขาถือกำเนิดขึ้นหรือต้องการที่จะย้ายไปยังกลุ่มอื่น นับเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่ บีทริซ ไพออร์ เด็กสาวอายุ 16 จากกลุ่มผู้เสียสละจะต้องเลือกว่าเธออยากจะอยู่กับครอบครัวและยอมเป็นสมาชิกกลุ่มที่ไม่ใช่ตัวตนของเธอ หรือ ย้ายไปอยู่กลุ่มอื่นและทิ้งครอบครัวไว้ เมื่อได้รับการทดสอบ ผลกลับปรากฏออกมาเท่ากันในทุกกลุ่ม นั่นหมายความว่าบีทริซไม่สามารถเข้าพวกกับกลุ่มไหนได้เลยและทำให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่เข้าพวก (Divergent) รวมทั้งยังถูกบังคับให้เก็บความลับที่สำคัญบางอย่างไว้ มิฉะนั้น ชีวิตของเธออาจเป็นอันตราย บีทริซต้องต่อสู้เอาชนะปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อน เรื่องความรัก และยังต้องค้นหาความลับบางอย่างที่ถูกแอบซ่อนไว้ เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมที่ดูเหมือนจะสงบสุขแห่งนี้ Divergent กำลังจะเข้าฉายในไทย 20 มีนาคม 2557 นี้!!

4. Hunger Game

เป็นภาพยนตร์อเมริกัน ค.ศ. 2012 แนวแอ็คชั่นดราม่ารูปแบบนิยายวิทยาศาสตร์ว่าด้วยเรื่องราวอันโหดร้าย กำกับโดย แกรี รอสส์ ซึ่งอิงจากนิยายเนื้อเรื่องเดียวกัน ที่เขียนขึ้นโดย ซูซาน คอลลินส์ นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, จอช ฮัทเชอร์สัน, เลียม เฮมส์เวิร์ท, วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน และ เอลิซาเบธ แบงส์

ภาพยนตร์ชุดนี้ทำสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศอันดับสามในช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัวนับตั้งแต่ภาพยนตร์ทุกเรื่องที่เคยมีมา (155 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในสหรัฐอเมริกาถัดจาก แบทแมน อัศวินรัตติกาล (158 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2 (169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงเป็นภาพยนตร์ที่มิใช่ภาคต่อที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ภาพยนตร์ชุดนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ ซึ่งได้ยกย่องการแสดงของลอว์เรนซ์รวมถึงรูปแบบกับถ้อยคำที่ใช้

3. Twilight

เป็นภาพยนตร์อเมริกันปี พ.ศ. 2551 ซึ่งในส่วนของนิยาย Twilight ภาษาไทยก็ใช้ชื่อว่า แรกรัตติกาล เป็นงานเขียนของสเตเฟนี เมเยอร์

นิยายของสเตเฟนี เมเยอร์ เรื่อง แรกรัตติกาล ได้รับความสนใจจากเอ็มทีวีฟิล์มในเครือพาราเมาท์พิกเจอร์ส ตั้งแต่เดือนเมษายน 2004 แต่บทภาพยนตร์และการพัฒนาบทค่อนข้างแตกต่างไปจากต้นฉบับ อย่างเช่นเบลล่าเป็นนักวิ่งลมกรดสุดฮ็อตประจำโรงเรียน แต่นิยายเขียนไว้ว่า ความสามารถทางด้านกีฬาของเธอต่ำ ทำให้เมเยอร์ไม่ตกลงที่จะทำ ต่อมาซัมมิตเอนเตอร์เทนเมนต์เข้ามาติดต่อหาเมเยอร์ และเริ่มพัฒนาบทในเดือนเมษายน 2007 ในฤดูร้อนปีเดียวกัน แคเธอรีน ฮาร์ดวิกได้รับการว่าจ้างให้มากำกับภาพยนตร์และเมลิซซา โรเซนเบิร์กมาเขียนบท เป็นเพราะเปลี่ยนตัวผู้เขียนบทจึงทำให้ บางตัวละครในบทประพันธ์ไม่ปรากฏในบทภาพยนตร์เรื่องนี้ อย่างเช่น ลอเรน มัลลอรี เพื่อนร่วมชั้นของเบลล่า

2. Harry Potter

แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นชุดนวนิยายแฟนตาซีจำนวนเจ็ดเล่ม ประพันธ์โดยนักเขียนชาวอังกฤษ เจ. เค. โรว์ลิ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดวัยรุ่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเพื่อนสองคน รอน วีสลีย์ และเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ โครงเรื่องหลักเกี่ยวกับภารกิจของแฮร์รี่ในการเอาชนะพ่อมดมืดที่ชั่วร้าย ลอร์ดโวลเดอมอร์ ผู้มีเป้าหมายเพื่อพิชิตประชากรไม่มีอำนวจวิเศษ พิชิตโลกพ่อมด และทำลายทุกคนที่ขัดขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฮร์รี่ พอตเตอร์

หนังสือทั้งเจ็ดเล่มถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์โดยวอร์เนอร์บราเธอร์ส จำนวนแปดภาค โดยเนื้อเรื่องในหนังสือเล่มที่เจ็ด ผู้สร้างได้แบ่งออกเป็นสองตอน ภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นชุดภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

1. The Lord of the Ring

เป็นนิยายแฟนตาซีขนาดยาว ประพันธ์โดยศาสตราจารย์ชาวอังกฤษ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน เป็นนิยายที่ต่อเนื่องกับนิยายชุดก่อนหน้านี้ของโทลคีน คือ เรื่อง There and Back Again หรือที่รู้จักกันดีอีกชื่อหนึ่งว่า เดอะฮอบบิท และได้รับยกย่องให้เป็นนิยายที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของคริสต์ศตวรรษที่ 20

ความนิยมอย่างล้นหลามและยาวนานในหนังสือ ทำให้มีการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไตรภาค เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนดินแดนในจินตนาการที่มีชื่อว่า มิดเดิลเอิร์ธ ตัวละครในเรื่องมีหลายเผ่าพันธุ์ เช่น มนุษย์ เอลฟ์ (หรือ พราย ในฉบับแปลภาษาไทย) ฮอบบิท คนแคระ พ่อมด และออร์ค หัวใจของเรื่องเกี่ยวข้องกับแหวนเอกธำมรงค์ ซึ่งสร้างโดยจอมมารเซารอน เหตุการณ์ในเรื่องเริ่มต้นจากดินแดนไชร์อันสุขสงบ ไปยังส่วนต่าง ๆ ของมิดเดิลเอิร์ธ จนถึงเหตุการณ์สงครามแหวน โดยผ่านมุมมองของตัวละครฮอบบิทคนหนึ่งที่ชื่อ โฟรโด แบ๊กกิ้นส์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...