หนังโป๊เกย์..ธุรกิจมืดที่ซ่อนตัวอยู่ในสังคมเมือง..



 

หนังโป๊เกย์..ธุรกิจมืดที่ซ่อนตัวอยู่ในสังคมเมือง..

 

 

 
 

ครั้งก่อนๆทาง anngle ได้เคยนำเรื่องราวของธุรกิจมืดต่างๆมาตีแผ่ให้แฟนๆได้ดูกันไปแล้ว เช่น หนังเอวีชาย-หญิง แต่..มันอาจจะไม่ถูกใจหรือชวนติดตามสำหรับเพศที่สามสักเท่าไหร่… วันนี้เราจึงนำข้อมูลของธุรกิจหนังเอวีเกย์มาให้อ่านเพื่อเอาใจแฟนๆชาวเกย์ กันบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว ไปตะลุยธุรกิจหนังเอวีเกย์ให้สะใจกันไปเลย!!!

 

เราจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าหนังเอวีของญี่ปุ่นนั้นเป็นธุรกิจที่ถูกกฎหมาย (แต่..จะต้องเซ็นเซอร์ของลับด้วยนะ) นอกจากนี้ยังมีกฎคุ้มครองเรื่องลิขสิทธิ์อย่างเข้มงวดให้อีกด้วย..อะไรมันจะ เอื้ออำนวยขนาดนี้เนี่ย!!! เพราะเหตุนี้นี่เองจึงทำให้ธุรกิจของหนังเอวีเฟื่องฟู และนับวันค่ายผลิตหนังก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งไปกว่านั้นแล้วยังมีการส่งลิขสิทธิ์ไปขายทั่วโลกอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสากลพอๆกับหนังโป๊เกย์ทางฝั่งตะวันตกเลย!!

หนังโป๊ (ขอเรียกว่าหนังโป๊ละกัน) แต่ละเรื่องนั้นจะมีงบมาให้ 1 ก้อน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆไม่ว่าจะเป็นค่าตัวนักแสดง ค่าสถานที่ ค่าอุปกรณ์ ส่วนที่เหลือก็เป็นส่วนแบ่งของผู้กำกับไป เรียกได้ว่ายิ่งประหยัดเท่าไหร่ก็ยิ่งได้เยอะเท่านั้น…

 

 

การหาตัวนักแสดง?

การคัดเลือกนักแสดงนั้นเป็นหน้าที่ของผู้กำกับโดยตรง และนักแสดงก็ไม่ได้หายากสักเท่าไหร่ ในทางกลับกันอาจจะเรียกได้ว่า “หาง่าย” เลยก็ได้ เพราะว่าสังคมญี่ปุ่นนั้นค่าครองชีพสูงมาก และวัฒนธรรมของเขาก็ไม่ค่อยจะสนใจเรื่องพวกนี้สักเท่าไหร่ ฉะนั้นการรับจ๊อบเป็นพระเอกหนังโป๊ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งของหนุ่มๆในสังคม ญี่ปุ่น  แถมยังได้เงินเป็นกอบเป็นกำอีกด้วย!!!

 

ราคาค่าตัว?

ค่าตัวนักแสดงนั้นจะขึ้นอยู่กับรูปร่างหน้าตา อายุ ตามแต่มาตรฐานของผู้กำกับ นอกจากนี้ยังรวมถึงบทบาทที่ได้รับด้วย เรทราคานั้นอยู่ที่ 10,000 – 1,000,000 เยน ต่อเรื่องเดียวเท่านั้น!!!!! ซึ่งนักแสดงกว่าครึ่งนั้นเป็นชายแท้ บางคนมีแฟนเป็นผู้หญิงและแฟนก็รับรู้ซะด้วย!! หรือถ้านักแสดงเป็นเกย์จริงๆ ก็แทบจะดูไม่ออก เพราะสังคมญี่ปุ่นนั้นเพศที่สามจะไม่ค่อยแสดงออกเยอะเท่าบ้านเรา..

ซึ่งว่ากันตามกฎหมายแล้ว คนที่อายุเกิน 18 ปีเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์ทำอาชีพนี้ ถ้าเด็กอายุ 18 ปี เข้าฉากคนเดียวนั่งช่วยตัวเอง ไม่มีฉากร่วมเพศกับคนอื่น เรทราคาอาจสูงถึง 100,000 เยน เนื่องจากยังเด็กและหล่อ จึงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคมาก..

 

 

ส่วนมากแล้วคนหนึ่งจะแสดงกี่เรื่อง?

นักแสดงหนังโป๊ของญี่ปุ่นส่วนมากแล้วจะไม่ใช่มืออาชีพ เป็นการแสดงเพียงเรื่องเดียวเสร็จรับเงินแล้วจบไป เว้นแต่ว่าคนๆนั้นมีอะไรเป็นพิเศษ หรือมีอะไรเป็นที่ต้องการของตลาด เพราะตลาดส่วนมากนั้นต้องการนักแสดงหน้าใหม่ๆอยู่เสมอ แม้ค่าแรงจะต่ำแต่ก็ยังมีหลายคนที่ต้องการเข้ามาแสดง อาจเพราะอยากได้เงิน อยากสนุก หรืออยากดัง  ทำให้นักแสดงหนังโป๊เกย์ในญี่ปุ่นนั้นมีมากถึง 10,000 คนเลยทีเดียว.. นอกจากนี้ยังได้ค่าตัวจากการ meeting แฟนคลับอีกด้วย เรียกได้ว่าดังไม่แพ้ดาราเลยทีเดียว

 

หลังจากถ่ายทำเสร็จ ผู้กำกับก็จะส่งหนังให้กับค่ายที่สนับสนุนเงินมา เพื่อปั๊มขายไปทั่วโลก ที่ญี่ปุ่นนั้นมีค่ายหนังเกย์นับร้อยที่คอยผลิตผลงานออกมาป้อนตลาด แต่…มีเพียง 9 ค่ายเท่านั้นที่เป็นยักษ์ใหญ่แห่งวงการและมีอิทธิพลมากคุมตลาดกว่า 90% เลยทีเดียว ซึ่งแต่ละค่ายนั้นก็มีการถ่ายทำที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไว้คอยเจาะกลุ่มเป้าหมายในแต่ละตลาดได้เป็นอย่างดี………

 

1. ค่าย AV : Another Version เน้นเฉพาะชายแท้ที่เอากับผู้หญิง แต่..มุมกล้องจะเจาะไปเฉพาะที่ผู้ชายโดยเฉพาะ

 

2. ค่าย SURPRISE! รวมหนุ่มๆหล่อล่ำไว้มากมาย ส่วนมากจะเน้นไปที่นักกีฬาว่ายน้ำ หรือถ่ายทำตามชายหาด

 

3. ค่าย GLOSSMEN คัดเฉพาะนายแบบหน้าตาดี หุ่นล่ำและเน้นชายแท้ ที่สำคัญไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆเลย ทำให้กลายเป็นค่ายในดวงใจชาวเกย์เลยแหละ

 

4. ค่าย COAT เป็นค่ายที่รวมสารพัดแบบเอาไว้ ทั้งเนื้อเรื่องของหนัง นายแบบ และการถ่ายทำ

 

5. ค่าย ACCEED มีหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ผอมบางน่ารักใสๆไปจนถึงล่ำบึกหล่อเข้ม นอกจากนี้ยังมีแบบคู่และแบบหมู่ด้วย

 

6. ค่าย GET จะถ่ายเจาะเฉพาะนายแบบชื่อดังของค่าย ให้ผู้บริโภคชมได้อย่างจุใจ

 

7. ค่าย BEAST สำหรับหนุ่มหล่อเข้มหุ่นนักกีฬาเท่านั้น นอกจากนี้ยังติดอันดับหนังขายดีของญี่ปุ่นหลายปีด้วย

 

 

8. ค่าย EXFEED แยกตัวออกมาจากค่าย COAT โดยเน้นเอานายแบบในค่ายมาเปิดเผยแบบหมดทุกกระเบียดนิ้ว ที่สำคัญนายแบบนั้นหล่อยิ่งกว่าดาราซะอีก

 

9. ค่าย G@MES เน้นนายแบบฟิตเนสที่กล้ามแขนกล้ามท้องชัด ใครที่ชอบแบบกล้ามใหญ่ๆรับรองไม่ผิดหวัง

 

 

 
ที่มา: http://anngle.org/th/j-culture/culture/gay-av.html



 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...