รถไฟตกรางที่ปัตตานีกู้เสร็จแล้ว รอเช็กความเรียบร้อยก่อนเปิดบริการ

แฟ้มภาพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รถไฟตกรางที่ปัตตานีกู้เสร็จสิ้นแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง แต่ยังคงงดให้บริการรถไฟทุกขบวนที่ล่องสู่ 3 จว. ชายแดนใต้ เพราะต้องรอเช็กความเรียบร้อยอีกครั้งในช่วงสายวันนี้ (23 มี.ค. 57)

          สืบเนื่องจากเมื่อวานี้ (22 มีนาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุรถไฟตกรางระหว่างสถานีปัตตานีกับสถานีตาแปด อ.เทพา จ.สงขลา โดยพบว่า รถไฟขบวนดังกล่าวมีทั้งหมด 6 โบกี้ ตกราง 1 โบกี้ ซึ่งเป็นโบกี้ที่ 4 แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนทำการลาก 2 โบกี้หลังมาตั้งที่สถานีปัตตานี และประสานทางฝ่ายซ่อมเครื่องจักรหาดใหญ่มาซ่อมโบกี้ที่มีปัญหา ส่วนโบกี้ที่อยู่ข้างหน้าโบกี้ที่มีปัญหาก็เคลื่อนขบวนเดินทางต่อไปยัง จ.สุราษฎร์ธานีต่อไปนั้น

          จากการตรวจสอบพบว่า โบกี้ที่ 4 มีปัญหาข้อนิ้วเบาะแคร่ขาด ทำให้เพลาหลุด และล้อตกราง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งกู้รถไฟขบวนดังกล่าวโดยเร็วที่สุด แต่เหตุการณ์นี้ได้ส่งผลให้รถไฟที่มาจากสถานีกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก และยะลา ต้องจอดแค่สถานีหาดใหญ่เท่านั้น ส่วนขบวนที่มาจากสุไหงโก-ลก และยาลา มีปลายทางที่สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช ต้องหยุดให้บริการชั่วคราวจนกว่าจะกู้เสร็จสิ้น

          อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (23 มีนาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงจากสถานีรถไฟหาดใหญ่ นำรถยกเครื่องจักร รวมถึงแม่แรงขนาดใหญ่ ทำการกู้และซ่อมแซมโบกี้รถไฟขบวนที่ตกรางสำเร็จแล้ว หลังใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง ก่อนลากไปเก็บไว้ที่อู่สถานีรถไฟหาดใหญ่เพื่อรอการซ่อมแซมต่อไป

          นอกจากนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทยยังคงประกาศงดให้บริการรถไฟทุกขบวนที่ล่องสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจรางรถไฟที่จะเข้าไปสำรวจความเรียบร้อยอีกครั้งในช่วงสายวันนี้ ก่อนประกาศว่าจะเปิดให้บริการรถไฟทุกขบวนในสายใต้ได้ตามปกติหรือไม่ 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

- กรมประชาสัมพันธ์ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...