"ริโอ" ผ่านกม. ห้ามทำศัลยกรรมให้หมา-แมว

ริโอเดจาเนโรของบราซิล ผ่านร่างกฎหมายสั่งห้ามไม่ให้มีการทำศัลยกรรมในสุนัขและแมว เนื่องจากเป็นการทรมานสัตว์และทำร้ายพวกมันทางอ้อม 


สภานิติบัญญัติแห่งรัฐรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ลงมติรับรองร่างกฎหมายห้ามทำศัลยกรรมตกแต่งแก่ “สุนัขและแมว” ท่ามกลางกระแสคลั่งไคล้ศัลยกรรมพลาสติกในหมู่ชาวบราซิล โดยนางกราซา เปเรย์รา ส.ส.สายอนุรักษ์นิยม คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังผลักดันประเด็นดังกล่าวให้กลายเป็นกฎหมายที่ห้ามไม่ให้ศัลยกรรมดัดแปลงร่างกายของสัตว์โดยการ ตัดหาง เอากรงเล็บแมวออกและตัดเล็มใบหูให้สุนัข เนื่องจากเป็นการทรมานสัตว์และทำร้ายพวกมันทางอ้อม

เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว สภาสัตวแพทยศาสตร์แห่งชาติบราซิลได้เรียกร้องให้รัฐบาลประกาศให้การศัลยกรรมสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสัตวแพทย์ที่ให้บริการดังกล่าว ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา รัฐเซาเปาลูได้ออกกฎหมายห้ามนำสัตว์มาใช้ในการทดลองผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เว้นแต่จะเป็นยารักษาโรคเท่านั้น 

นอกจากนี้ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว นักปกป้องสิทธิสัตว์ได้บุกไปยังห้องปฏิบัติการแห่งหนึ่งในเมืองเซาโรเก รัฐเซาเปาลู และช่วยสุนัขพันธุ์บีเกิลที่ถูกใช้เพื่อการทดลองทางด้านเภสัชออกมาได้ถึง 200 ตัว สุนัขที่พบถูกโกนขนออกจนเกลี้ยง และมีตัวหนึ่งที่ตายและถูกแช่แข็งไว้ในไนโตรเจนเหลว บางตัวก็อยู่ในสภาพพิการ


thaiza.com
15 มี.ค. 57 เวลา 09:46 614 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...