เหลือเชื่อ ทหารมะกันรอดตายจากระเบิด หลังได้ iPhone 5 ช่วยชีวิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก iphonehacks.com

            เหลือเชื่อ ทหาร​อเมริ​กันรอดตายจากระเบิด หลังได้ iPhone 5 ช่วยชีวิต ขณะที่แอปเปิลยอมมอบเครื่องใหม่ให้

            เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 เว็บไซต์ยาฮู​นิวส์​รายงานเรื่องราวสุดระทึกของ ชอน แฟรงค์ ทหารชาวอเมริกันรายหนึ่งที่รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์จากเหตุระเบิดในอัฟกานิสถาน หลังจากที่ได้ iPhone 5 ช่วยลดความแรงของเศษระเบิด

            รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่วัยรุ่นชาวอัฟกันบุกเข้ามาโจมตีทหารด้วยระเบิดฆ่าตัวตาย ซึ่งนายแฟรงค์พยายามยิงสกัดไว้แต่ไม่ทันก​าล เศษระเบิดกระจายรอบทิศทาง ทำให้นายแฟรงค์ได้รับบาดเจ็บที่มือ แขน และขา แต่ก็นับว่าโชคดีเป็นอย่างยิ่งเพราะเศษระเบิดชิ้นใหญ่ที่อาจทำให้เขาถึงตายได้พุ่งใส่ iPhone 5 ของเขาแทน จนทำให้นายแฟรงค์รอดตายในที่สุด แม้ตัวเครื่องจะแตกละเอียด

            หลังจากที่กลับมาที่สหรัฐฯ นายแฟรงค์ได้นำเครื่องไปเคลมกับบริษัทแอปเปิล แต่มีเงื่อนไขคือ เขาต้องนำ iPhone 5 เครื่องที่ช่วยชีวิตเขาไว้คืนบริษัท แต่เนื่องจากเขาอยากจะเก็บเครื่องนั้นไว้เป็นที่ระลึก จึงตัดสินใจไม่คืนเครื่องและเก็บเอาไว้เอง

            อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องราวของ ชอน แฟรงค์ ถูกเผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวาง ในที่สุดแอปเปิลก็ยอมใจอ่อนมอบ iPhone 5 เครื่องใหม่ พร้อมกับเครื่องเดิมที่มีช่วยชีวิตนายแฟรงค์ให้ด้วยโดยไม่มีเ​งื่อนไข 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...