AIS The StartUp 2014 ฉีกแนวเวทีการแข่งขันเปิดตัวยิ่งใหญ่กว่าเดิม

AIS The StartUp 2014

 

ฉีกแนวเวทีการแข่งขัน เปิดตัวยิ่งใหญ่กว่าเดิม ด้วยคอนเซ็ปต์ Growing with Partnership

AIS The StartUp 2014 กลับมาอีกครั้ง กับ โครงการเฟ้นหา iCP (Incubated Content Partner) ที่เปิดโอกาสให้นักคิด นักสร้างสรรค์ และเหล่าผู้ประกอบการ นำผลงานสู่ตลาดหรือต้องการขยายกลุ่มเป้าหมาย เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้สามารถนำไปสู่ตลาดได้จริง ด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากทาง AIS และพันธมิตรที่มีช่องทางเข้าถึงฐานลูกค้ากว่า 500 ล้านคน

สำหรับใครที่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสมัครร่วมโครงการ AIS The StartUp 2014 หรือ ไม่มั่นใจว่าผลงานที่มีอยู่นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถส่งผลงานได้หรือไม่ วันนี้จะมาตอบปัญหาไขข้องใจให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจกันอีกครั้งครับ

Q : การนำเสนองานทั้ง 3 หมวด Online and Digital Content, Corporate Solution และ Social Business มีความแตกต่างกันอย่างไร

A : สำหรับ AIS The StartUp แบ่งออกเป็น 3 category ดังนี้

·        Corporate Solution เป็นกลุ่มที่มีบริการที่ระบบที่สนับสนุน จัดการองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Business to Business – B2B) มีตลาดเป็น Enterprise พร้อมมีการหารายได้และรูปแบบ Business Model เช่น ระบบ HR, ระบบทำบัญชีสำหรับ SME เป็นต้น à FOURLEAF

·        Online and Digital Content เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่สินค้าและบริการอยู่ในรูปแบบดิจิทัล มีกลุ่มลูกค้าเป็นบุคคลทั่วไป (B2C) และมีรูปแบบของการหากำไรตัวอย่างเช่น Mobile Application , เกมส์ ,Digital Content เป็นต้น ตัวอย่างของ application ในหมวดนี้คือ Noonswoon ซึ่งเป็น app ที่กลุ่มลูกค้าเป็นบุคคลทั่วไป หรือ ตัวอย่าง digital book ที่สามารถนำมาลงขายใน ais bookstore

·        Social Business ผลิตภัณฑ์หรือบริการ ที่เอื้อประโยชน์ทางสังคมทั้งในด้านการพัฒนา และการแก้ปัญหา เช่น เรื่องเกี่ยวกับการศึกษา, การบริจากเลือด เป็นต้น กลุ่มนี้ เน้นสังคมเป็นตัวตั้ง เรื่องรายได้เป็นตัวรอง

Q : สมัครอย่างไร ช่องทางการสมัครมีทางไหนได้บ้าง

A : ส่งผลงานในรูปแบบ VDO Presentation ความยาวไม่เกิน 3 นาที โดยกรอกรายละเอียดและใส่ลิงค์ที่ http://www.ais.co.th/thestartup2014/register.html

Q : รูปแบบการสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นอย่างไร ? 

A:

1.สามารถสมัครได้ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม โดยในประเภททีมไม่จำเป็นต้องระบุตำแหน่งในการทำงานของสมาชิกในทีม 
2.ในการส่งผลงาน สามารถนำเสนอได้มากกว่า 1 ผลงาน โดยจะต้องทำการสมัครแยกแต่ละผลงานเช่น ทีม A ต้องการส่งผลงานทั้งหมด 3 ผลงาน ทีม A จะต้องสมัครเข้าร่วมโครงการ 3 ใบสมัคร

Q:  VDO clip ถ่ายแล้วไป upload ได้อย่างไงบ้าง

A : สามารถถ่ายได้ง่ายๆจากกล้องมือถือ แล้วส่ง file เข้า dropbox หรือ นำขึ้น youtube (ควรตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเป็น ไม่อยู่ในรายการ ผู้ที่มี Link เท่านั้น สามารถดูได้) แล้วนำ link นั้นมาใส่ในใบสมัคร (ข้อมูลและผลงานที่ส่งมาจะถูกเก็บเป็นความลับ และส่งให้เฉพาะคณะกรรมการเพื่อพิจารณาผลงานเท่านั้น)

Q : งานที่มีอยู่ในมือต้อง develop ถึงขั้นไหนถึงจะสามารถส่งเข้าประกวดได้

A : อย่างน้อยที่สุดให้อยู่ในช่วง early stage ตอนปลายที่มี wide frame ให้ทางคณะกรรมสามารถเข้าใจได้ว่าเราต้องจะทำ product อย่างไร

6. หนึ่งบริษัทสามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 หรือเปล่า

·        สามารถส่งผลงานได้มากกว่า 1 ผลงาน

Q: โอกาสในการเติบโตทางธุรกิจหลังจากการเข้าร่วมโครงการ AIS The StartUp2014 เป็นอย่างไร ?
A: 
1.ทุกทีมมีโอกาสที่จะได้เข้าร่วมทำธุรกิจแบบยั่งยืนกับเอไอเอส ภายใต้ Business Model ที่เรียกว่า Incubated Content Partner ( ICP ) ซึ่งได้ออกแบบมาให้เหมาะสมและรองรับต่อความสามารถของผู้ประกอบการรายย่อย 
2.ICP เป็นการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอไอเอส ซึ่งผู้ประกอบการจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและยกเว้นค่าประกันรายได้ขั้นต่ำ 
3.เอไอเอสจะไม่เข้าถือหุ้นในบริษัทของผู้ประกอบการ

                มีผลงานโดนๆที่จะนำไปต่อยอดทางธุรกิจอย่าเก็บไว้ รีบเอาออกมาโชว์ให้ทุกคนได้เห็นกัน โอกาสดีๆ ที่จะได้นำผลงานของคุณออกสู่ตลาดได้จริง รอคุณอยู่ โอกาสโค้งสุดท้ายแล้วรีบหน่อยนะครับ ตั้งแต่วันนี้ - 23 มีนาคม 57 เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก! www.ais.co.th/thestartup2014 หรือเข้ามาติดตามเราได้ที่ www.facebook.com/AISTheStartup

 

 


 

13 มี.ค. 57 เวลา 16:33 1,364 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...