ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า "RSU Airlines" นวัตกรรมการศึกษาสายการบินเพื่อการเรียนรู้

“ถึงเวลาแล้วที่เราจะปล่อยนกอินทรีทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า ให้บินไปไกลสุดขอบฟ้า เพื่อเป้าหมายและความสำเร็จร่วมกัน”

จากคำกล่าวนี้ของ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งได้ประกาศแนวนโยบายแผนการพัฒนามหาวิทยาลัย มุ่งเน้นให้สถาบันการศึกษาเป็นขุมพลังปัญญาแห่งชาติ และก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบที่การศึกษาคือ นวัตกรรม โดยหลังจากมีแนวคิดเพื่อเปิดโลกกว้างทางการศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต ได้ร่วมกับ บริษัท สกายวิว แอร์ไลส์ เปิด “RSU Airlines” สายการบินเพื่อต่อยอดการเรียนรู้ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และศึกษาดูงาน โดยใช้เครื่องบินแอร์บัส 320 และ 321 ถือเป็นอีกหนึ่งในนวัตกรรมทางการศึกษาที่มหาวิทยาลัยรังสิตได้ริเริ่มขึ้น และล่าสุด “RSU Airlines” ได้ทำการบินเส้นทางดอนเมือง-เชียงใหม่ และเชียงใหม่-ดอนเมือง โดยขณะนี้เริ่มบินภายในประเทศตามเส้นทางดังกล่าวนี้ก่อน จึงจะเริ่มเปิดเส้นทางบินต่างประเทศ โดยเบื้องต้นคาดว่าเป็น กรุงเทพ-ซีฮาน ในลำดับต่อไป

อาจารย์เสรี วังส์ไพจิตร คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า เส้นทางบินดอนเมือง-เชียงใหม่ และ เชียงใหม่-ดอนเมือง ทางมหาวิทยาลัยรังสิต ได้ให้บริษัทจำลอง RSU Horizon Travel เข้ามาร่วมดำเนินการด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการบิน โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการเดินทางของบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งขณะนี้ มีจำนวน 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทำการบินในวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เที่ยวบินวันพุธและอาทิตย์ ออกจากดอนเมือง เวลา 18.20 น. กลับจากเชียงใหม่เวลา 21.00 น. ส่วนเที่ยวบินวันศุกร์ออกจากดอนเมืองเวลา 16.00 น. เที่ยวกลับเวลา 18.00 น. คาดว่าเที่ยวบินดังกล่าวจะเกิดประโยชน์ในการสนับสนุนการเรียนรู้แก่นักศึกษา และนักศึกษาสามารถเข้าไปศึกษาดูงาน และปฏิบัติงานจริงในบริการส่วนต่างๆ ของสายการบินได้ ซึ่งในส่วนของคณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา สามารถบินได้ในราคาพิเศษ

 “ในส่วนของการศึกษานั้น การเปิดสายการบินดังกล่าว เป็นการต่อยอดการศึกษาและเป็นนวัตกรรมทางการศึกษา โดยนอกจากนักศึกษาจะได้เรียนรู้ปฏิบัติงานจริงบนเครื่องบินหรือการปฏิบัติงานในภาคพื้นสนามได้แล้ว ยังสามารถแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมทั้งในและต่างประเทศได้ด้วย โดยทางวิทยาลัยการท่องเที่ยวฯ จะจัดโปรแกรมการเดินทางไปศึกษาดูงานให้แก่นักศึกษา และในอนาคตเมื่อสายการบินพร้อมทำการบินระหว่างประเทศแล้ว จะมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนศึกษาวัฒนธรรมระหว่างชาติ ซึ่งในเบื้องต้นมหาวิทยาลัยรังสิตได้ประสานงานไปยังสถาบันการศึกษาในประเทศจีนหลายแห่งเพื่อความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต นอกจากนี้ สายการบิน RSU Airlines จะสามารถเป็นประโยชน์กับสถาบันการศึกษาอื่นๆ ในประเทศไทยหรือต่างชาติที่ประสงค์จะส่งนักศึกษามาฝึกงาน หรือแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกัน ด้วยความหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ RSU Airlines เป็นที่รู้จัก ประทับใจ น่าเชื่อถือ ทั้งในแง่คุณภาพ ราคา การบริการ และความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการทุกคน” คณบดีวิทยาลัยการท่องเที่ยวฯ กล่าวเพิ่มเติม



สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและสำรองที่นั่งในการเดินทางไปกับ “RSU Airlines” เส้นทางบิน  ดอนเมือง-เชียงใหม่ และเชียงใหม่-ดอนเมือง ด้วยเครื่องบิน Airbus A320 และ A321 จำนวน 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.rtravelthailand.com

10 มี.ค. 57 เวลา 15:13 759
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...