ร.ต.ต.สุชาติ โมรัษเฐียร รถคว่ำดับ หลังพยายามสกัดจับรถขนไม้พะยูงเถื่อน

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
             ร.ต.ต.สุชาติ โมรัษเฐียร นำทีมสายตรวจสกัดจับรถกระบะขนไม้พะยูงเถื่อน แต่รถทั้ง 2 คัน เบียดกันจนตกถนน ก่อนพุ่งชนตอหม้อเสาไฟฟ้า เป็นเหตุให้ ร.ต.ต.สุชาติ เสียชีวิตคาที่ ขณะที่ลูกน้องและคนร้าย บาดเจ็บสาหัสรวม 4 ราย 
 
             เมื่อเวลา 23.00 น. ของวานนี้ (8 มีนาคม 2557) ร.ต.ต.สุชาติ โมรัษเฐียร รอง สวป.สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุพบรถต้องสงสัยเป็นรถกระบะสีบรอนซ์เงินตอนเดียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขนไม้พะยูงมาตามถนนน้ำยืน-เดชอุดม จึงนำรถสายตรวจสกัดจับบริเวณหน้าศูนย์การค้าสามแยกบ้านท่าโพธิ์ศรี ต.เมืองเดช
 
             ต่อมาเมื่อพบรถต้องสงสัยแล่นมาด้วยความเร็ว ร.ต.ต.สุชาติ ได้ส่งสัญญาณเรียกตรวจค้น แต่คนขับรถขนไม้พะยูงกลับเร่งเครื่องหนีไปตามถนนเดชอุดม-วารินชำราบ จึงมีการขับรถไล่ตามไปถึงกิโลเมตรที่ 35 บ้านโนนสุขสันต์ ต.เมืองเดช ระหว่างเจ้าหน้าที่นำรถขึ้นประกบด้านข้าง รถไม้พะยูงได้ขับเบียดเป็นเหตุให้รถทั้ง 2 คัน เสียหลักตกลงไปข้างทาง ก่อนชนกับตอมอเสาไฟฟ้าจนรถพังยับเยิน ไม้พะยูงที่ขนมาจำนวน 19 ท่อน ยาวท่อนละ 1.50 เมตร ตกกระจายเกลื่อนถนน
 
             นอกจากนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวยังทำให้ ร.ต.ต.สุชาติ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ขณะที่ ร.ต.ต.เดชา ยายี รอง สวป. และ ด.ต.มีชัย ภูประสิทธิ์ ผบ.หมู่งานปราบปราม ที่โดยสารรถคันดังกล่าวมาด้วยต่างได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนในรถขนไม้พะยูงพบ นายศักรินทร์ คำสิงห์นอก อายุ 41 ปี คนขับชาว จ.พะเยา ในสภาพขาและแขนหัก ส่วน นายสันติ ทองโสภา อายุ 24 ปี จ.อุบลราชธานี คนนั่ง แขนหักทั้งสองข้าง หน่วยกู้ชีพจึงนำตัวทั้ง 4 คน ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอำเภอเดชอุดม
 
             อย่างไรก็ตาม แม้เบื้องต้นคนร้ายยังให้การไม่ได้ แต่สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นขบวนการรับจ้างลักลอบขนไม้พะยูงจากเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย โดยจะนำไม้พะยูงทั้งหมดลงเรือข้ามแม่น้ำโขงในพื้นที่ อ.เขมราฐ จึงได้อายัดตัวทั้งสองไว้ดำเนินคดีฐานพยายามหลบหนีการจับกุม ฆ่าเจ้าพนักงาน และมีไม้พะยูงหวงห้ามไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย
 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...