ร่วมฉลอง 100ปี สนามบินดอนเมือง

 

 

 

 

 

 ทอท.ผนึกผู้ประกอบการในสนามบิน จัดกิจกรรมตลอด 52 สัปดาห์ ฉลองครอบรอบ 100 ปีท่าอากาศยานดอนเมือง มั่นใจผู้โดยสารใช้บริการปีนี้แตะ 19 ล้านคน ทั้งเตรียมรองรับ 4 แอร์ไลน์ใหม่สยายปีก ส่วนแผนขยายเทอร์มินัล 2 -3  เสริมศักยภาพรับผู้โดยสารอีก 30 ล้านคนจะแล้วเสร็จในปีนี้
    ว่าที่ร.ท. จตุรงคพล สดมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า สนามบินดอนเมือง ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการทั้งสายการบินและร้านค้าต่างๆในสนามบิน จัดกิจกรรมและการแสดงชุดพิเศษ สร้างสีสันให้แก่ผู้โดยสาร ตลอด 52 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมนี้ เพื่อร่วมรำลึกถึงความผูกพันตลอด 100 ปีที่ผ่านมาของสนามบินดอนเมือง ภายใต้งบลงทุนราว 10 ล้านบาท รวมถึงในปีนี้ยังได้ร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดทำแสตมป์ชุดพิเศษครบรอบ 100 ปี และเตรียมจัดทำเหรียญ 100 ปี เพื่อจำหน่ายเป็นของที่ระลึกแก่ผู้สนใจอีกด้วย
    "ปีนี้เรายังตั้งเป้าผู้โดยสารใช้บริการอยู่ที่ 18.5-19 ล้านคน เพราะยังเชื่อมั่นว่าคนไทยจะสามารถปรับตัวจากปัญหาการเมืองและเลือกเดินทางตามปกติ และในปีนี้จะมีสายการบินใหม่เปิดให้บริการอีกหลายสาย อาทิ ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์, นกสกู๊ต,นิวเจน แอร์ และโลว์คอสต์ของประเทศลาว เพิ่มจากปัจจุบันที่มีสายการบินหลักบริการกว่า 7 สายการบิน ครอบคลุมเที่ยวบินประจำ 48 จุดบินทั้งในและต่างประเทศ"
    อีกทั้งรองรับการเติบโตของเส้นทางการบินระหว่างภูมิภาคที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเส้นทางการบินไปสู่เมืองต่างๆ ในประเทศจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี ทอท.ก็อยู่ระหว่างการปรับปรุงสะพานลอยบริเวณรอบสนามบิน การปรับปรุงอาคารผู้โดยสารอาคาร 2 งานซ่อมแซมอาคาร South Corridor งานซ่อมอาคารเทียบเครื่องบินหมายเลข 5 ปรับปรุงอาคารจอดรถ 7 ชั้น ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ ซึ่งจะทำให้สนามบินมีศักยภาพรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มอีกถึง 30 ล้านคนต่อปี 

 

ประมาลภาพในอดีต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: 
8 มี.ค. 57 เวลา 17:08 1,841 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...