ลูก รมต.คมนาคมอิรักกร่าง ห้ามเครื่องบินจอด เพราะตัวเองตกเครื่อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก planespotters.net

          ลูกรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมอิรักสั่งให้ห้ามเครื่องบินลงจอดในสนามบินที่อิรัก หลังตัวเองตกเครื่อง ด้านข่าวจากอิรักกลับรายงานว่าเครื่องบินลงไม่ได้เพราะทำความสะอาดสนามบิน

          ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 6 มีนาคม 2557 ระบุว่า เที่ยวบินจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน สู่สนามบินในกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ของสายการบินมิดเดิล อีสต์ แอร์ไลน์ มีอันต้องบินกลับไปยังสนามบินเดิมที่เพิ่งจากออกมาได้ 21 นาที หลังจากเจ้าหน้าที่จากสนามบินกรุงแบกแดดติดต่อไปยังสายการบินว่า ไม่มีพื้นที่ว่างให้เครื่องบิน ลงจอด โดย นายมาร์วัน ซัลฮา ตัวแทนของสายการบินระบุว่า สาเหตุเหตุมาจาก นายมะฮ์ดี อัล อามิรี บุตรชายของนายฮะดี อัล อามิรี รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอิรัก ตกเครื่องบินในเที่ยวบินดังกล่าว  

          มาร์วัน ซัลฮา ระบุว่า ไฟลท์ดังกล่าวมีกำหนดออกบินในเวลา 12.40 นาฬิกา ของวันที่ 6 มีนาคม แต่เครื่องบินก็รอผู้โดยสารชั้นธุรกิจ คือนายมะฮ์ดี และเพื่อนอีกหนึ่งคนมาเป็นเวลา 6 นาทีแล้ว แม้จะประกาศเรียกชื่อเป็นรอบสุดท้าย ผู้โดยสารทั้งสองก็ยังไม่ปรากฏตัว นักบินจึงตัดสนใจขึ้นเครื่องในที่สุด แต่เมื่อนายมะฮ์ดีที่มาถึงในภายหลังทราบเข้า ก็มีท่าทีเกรี้ยวกราด และพูดด้วยความโมโหว่า จะไม่อนุญาตให้เครื่องบินลงจอดที่แบกแดดแน่ ซึ่งนายมาร์วันแสดงความเห็นว่า นี่เป็นพฤติกรรมที่แย่มาก เพราะเป็นการเล่นพรรคเล่นพวกอย่างน่าเกลียดที่สุด 

          ทางด้านนายฮะดีห์ ได้ออกมากล่าวยอมรับว่า สายการบินไฟลท์ดังกล่าวไม่ได้ลงจอด และต้องบินกลับไปจริง ๆ แต่นั่นเป็นเพราะสนามบินกำลังอยู่ระหว่างทำความสะอาด จึงไม่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับให้เครื่องบินลงจอด และปฏิเสธว่าลูกชายของเขาไม่ได้จองตั๋วเพื่อโดยสารในเที่ยวบินนั้นแต่อย่างใด 

          ทั้งนี้ หลังจากข่าวฉาวดังกล่าวแพร่ออกไปตามสื่อต่าง ๆ ทั่วโลก ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมากมายถึงการใช้อิทธิพลเล่นพรรคเล่นพวกของผู้มีอำนาจในอิรัก ทั้งนี้ แม้แต่ชาวอิรักหลายคนเองก็รู้สึกว่าเหล่านักการเมืองและคนมีตำแหน่งในประเทศของตน มักทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...