สาวเกาหลีใต้ ฆ่าตัวตาย คาดกดดันออกรายการทีวีจับคู่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          สาวเกาหลีใต้ ฆ่าตัวตาย ใช้สายไฟไดร์เป่าผมผูกคอกับเพดาน คาดกดดันออกรายการจับคู่ เผยถูกทางรายการถ่ายฉากที่ต้องนั่งกินข้าวคนเดียว เพื่อโปรโมทคู่เดตที่เป็นไฮไลท์ของรายการ

          วานนี้ (6 มีนาคม 2557) สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นางสาวชุน วัย 29 ปี ชาวเกาหลีใต้ ผู้ร่วมแข่งขันรายการโทรทัศน์จับคู่ชื่อดังของช่อง SBS อย่างรายการ Jjak ได้เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย โดยใช้สายไฟของเครื่องเป่าผมผูกคอกับเพดาน ส่วนข้าง ๆ ศพ พบจดหมายลาตายกับข้อความที่เขียนว่า "ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว" ซึงจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และคาดว่าสาเหตุของการฆ่าตัวตายนั้น มาจากรายการจับคู่

          ทั้งนี้ รายการ Jjak ออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2554 โดยทำการคัดเลือกชาย-หญิง 10 คน เข้าไปอยู่ในบ้านพักที่เรียกว่า "เลิฟทาวน์" บนเกาะเจจู เป็นเวลานาน 1 สัปดาห์ ซึ่งจะมีกล้องวงจรปิดและทีมงานบันทึกภาพ ส่วนผู้เข้าแข่งขันนั้น ต้องพยายามสร้างสัมพันธ์และร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อรางวัลในการออกเดต ขณะที่บทลงโทษของรายการก็ทำให้ผู้เข้าแข่งขันนั้นกดดัน เช่น การนั่งทานอาหารคนเดียว หากอีกฝ่ายปฏิเสธที่จะออกเดต

          อย่างไรก็ดี แม่ของนางสาวชุน ให้สัมภาษณ์ว่า ลูกสาวได้โทรศัพท์มาบอกว่าถ้ารายการนี้ออกอากาศเมื่อไร จะอยู่ประเทศนี้ไม่ได้อีก ส่วนเพื่อนของเธอก็เปิดเผยข้อความทางโทรศัพท์ที่นางสาวชุนส่งมาหา โดยเป็นข้อความที่ระบุว่า ผู้จัดรายการมักบันทึกภาพของตนตอนถูกทิ้งให้อยู่ลำพังบ่อยมาก เพื่อโปรโมทคู่เดตที่เป็นไฮไลท์ของรายการ 
 
          ขณะที่ ทางช่อง SBS ได้ยกเลิกออกอากาศเทปรายการที่ นางสาวชุน ไปออกแล้ว พร้อมแถลงขอโทษต่อครอบครัว และระบุว่าการฆ่าตัวตายดังกล่าว ไม่เกี่ยวข้องกับรายการหรือสถานที่ 

          อนึ่ง อัตราการฆ่าตัวตายของคนเกาหลีใต้ สูงที่สุดในกลุ่มประเทศพัฒนา โดยสถิติปี 2553 คิดเป็นร้อยละ  33.5 ต่อประชากร 100,000 คน หรือฆ่าตัวตายเกือบ 50 คนต่อวัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...