สลดยิงแสกหน้าดญ.12 เหยื่อโจ๋ปราจีนยกพวกตีกัน โดนลูกหลง-ดับคางานวัด

วัยรุ่นประจันตคามดุ ก่อเหตุตะลุมบอนหน้าเวทีหมอลำซิ่ง ในงานวัดบ้านโคกเขื่อน ชักปืนยิงใส่กลุ่มคู่กรณีเด็กหญิง 12 ขวบมาเที่ยวงานกับพี่ชาย เคราะห์ร้ายถูกกระสุนลูกหลง เจาะเข้าแสกหน้าทะลุท้ายทอย เสียชีวิตก่อนถึงร.พ. พยานในเหตุการณ์ระบุคนลั่นไกเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ฉายา "วุฒิ บ้านยาง" ตร.เร่งล่าตัวแล้ว



เหตุสลดด.ญ.อายุ 12 ปี ถูกกระสุนปืนลูกหลงดับกลางงานวัดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 2 มี.ค. ร.ต.ท.สมบัติ วังวล พงส.สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุวัยรุ่นก่อเหตุวิวาทแล้วยิงกัน ภายในงานฉลองเก็บกระดูก (งานแจกข้าว) ที่วัดบ้านโคกเขื่อน หมู่ 12 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ทำให้เด็กหญิงที่ไปเที่ยวงาน ถูกกระสุนลูกหลงเสียชีวิต 1 ราย หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ วัดบ้านโคกเขื่อน อยู่แยกเข้ามาจากถนนสายสุวรรณศร ตามถนนสายบ้านยาง-บ้านโคกเขื่อน (เส้นทางไปน้ำตกธารทิพย์) ราว 5 ก.ม.เศษ ภายในวัดบริเวณที่เป็นลานซีเมนต์ จัดเป็นที่ตั้งเวทีแสดงหมอลำซิ่ง พบเพียงกองเลือดกองใหญ่อยู่ที่พื้น นอกจากนี้ยังพบเศษขวดเหล้า ขวดโซดาแตกกระจายอยู่บนพื้นจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นเด็กหญิงทราบชื่อคือด.ญ.ชลธิชา สวรรค์ อายุ 12 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 11 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เป็นนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนชุมชนวัดศรีประจันตคาม ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 1 นัด เข้าบริเวณหว่างคิ้วกลางดั้งจมูก ทะลุท้ายทอย หลังเกิดเหตุพลเมืองดีช่วยกันนำตัวส่งร.พ.ประจันตคาม แต่เสียชีวิตระหว่างทาง 



จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบ ว่า ก่อนเกิดเหตุที่วัดบ้านโคกเขื่อน จัดงานทำบุญฉลองเก็บกระดูกคนตาย หรือฉลองอัฐิ (งานแจกข้าว) ของนางหยิบ บุพลับ โดยมีนายประจักร บุพลับ อายุ 43 ปี ลูกชายของนางหยิบเป็นเจ้าภาพ ภายในงานมีการเลี้ยงโต๊ะจีน และจ้างคณะหมอลำซิ่งมาเปิดการแสดง ส่วนด.ญ.ชลธิชาได้มาเที่ยวดูการแสดงหมอลำซิ่ง พร้อมกับนายพงษ์ศักดิ์ สวรรค์ อายุ 17 ปี พี่ชาย พร้อมกับเพื่อนวัยรุ่นกลุ่มใหญ่สิบกว่าคน 



ระหว่าง นั้นภายในงานยังมีกลุ่มวัยรุ่นและแขกที่มาร่วมงานอีกจำนวนมาก ต่างออกเต้นลำซิ่งกันอย่างสนุกสนาน กระทั่งช่วงหัวค่ำได้เกิดมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันขึ้นในงาน เจ้าภาพ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม มาระงับเหตุไปแล้วรอบหนึ่ง ก่อนที่งานจะดำเนินต่อไปเป็นปกติ จนมาช่วงกลางดึกงานใกล้เลิก คณะหมอลำและเจ้าภาพเตรียมร่ำลาแขกเหรื่อ ก็ได้เกิดเหตุวัยรุ่นที่ไปเต้นหน้าลานปูนทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง คราวนี้มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดซ้อน หลังสิ้นเสียงปืนพบว่าด.ญ.ชลธิชา ที่ออกมาเต้นหมอลำซิ่ง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีพี่ชายนั่งกอดร่างน้องสาวอยู่ด้วยความตกใจ คนในงานจึงได้รีบช่วยกันนำร่างเด็กหญิงส่งร.พ. ประจันตคาม แต่เสียชีวิตกลางทาง



ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะเกิดเหตุตะลุมบอนกันอยู่ มีพยานเห็นว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนยิง จำนวน 3 ราย หนึ่งในนั้นผู้ที่ลงมือก่อเหตุ เป็นวัยรุ่นรู้จักเพียงชื่อเล่นว่า วุฒิ บ้านยาง เป็นคนพื้นที่ ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม เบื้องต้นคาดว่าขณะที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันวุฒิ บ้านยาง ได้ชักปืนยิงใส่กลุ่มของพี่ชายผู้ตาย แต่กระสุนพลาดไปถูกเด็กหญิงเคราะห์ร้ายที่ยืนอยู่ในกลุ่ม จนเสียชีวิต ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...