หนีกระเจิง! คุณลุงจูง "เสือ" เดินเล่นสวนสาธารณะ

 

 

 

หนีกระเจิง! คุณลุงจูง “เสือ” เดินเล่นสวนสาธารณะ

 

คุณลุงหูกับลูกเสือน้อยวัย 6 เดือน (ภาพ - เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์)

       เซาท์ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ - สื่อจีนเผยเรื่องราวความผูกพันระหว่าง “ลุงใจดี” กับ “เสือขาพิการ” เรียกรอยยิ้มแห่งความประทับใจจากชาวเน็ตแดนมังกร
       
       ต้าเหอ เดลี่ สื่อท้องถิ่น รายงานว่าชาวจีนที่กำลังพักผ่อนหย่อนใจอยู่ในสวนสาธารณะประชาชน เมืองเจียวจั้ว มณฑลเหอหนัน พากันอกสั่นขวัญแขวน เมื่อพบเห็นชายสูงอายุผู้หนึ่งจูง “เสือ” เดินเล่นอยู่ด้วยกันราวกับสัตว์เลี้ยงในช่วงบ่ายของวันอังคาร (11 ก.พ.) ที่ผ่านมา
       
       จากการซักถามข้อมูลพบว่า ชายแซ่หูคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่เลี้ยงสัตว์ประจำสวนสัตว์ท้องถิ่น โดยสายสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และสัตว์คู่นี้เกิดขึ้นหลังจากนายหูต้องการสอนให้ลูกเสือขาพิการตัวนี้รู้จักวิธีเดินด้วยตัวเอง
       
       “ลูกเสือตัวนี้มีอายุแค่ 6 เดือน ... มันเกิดมาพร้อมกับโรคบางอย่างซึ่งทำให้ขาหลังทั้งสองข้างพิการและใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ”
       
       นายหูเล่าว่า ลูกเสือทำได้เพียงคลานอย่างช้าๆ ในช่วงแรกหลังลืมตาดูโลก โดยผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานว่าร่างกายของมันคงมีแคลเซียมในปริมาณต่ำเกินไป เขาจึงตัดสินใจพามันออกมาเดินออกกำลังขา เผื่อจะช่วยให้แข็งแรงขึ้นมาได้บ้าง
       
       “มากกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ผมพยายามทำทุกวิถีทาง คอยจับนวดขาทั้งสองข้างทุกวัน จนตอนนี้มันพอจะก้าวเดินระยะสั้นๆ ได้แล้ว”
       
       ระหว่างทางที่เจ้าเสือน้อยฝึกก้าวเดิน ผู้คนต่างถ่ายภาพความน่ารักเก็บไว้ ทว่ามันก็มักจะเคลื่อนหลบไปแอบอยู่หลังนายหูอยู่เสมอ
       
       “มันเป็นสุนัขย้อมสีขนใช่หรือเปล่า?” เพื่อนร่วมสวนสาธารณะรายหนึ่งเอ่ยถามด้วยความแปลกใจ
       
       ทั้งนี้ นายหูเผยว่าเสือจัดเป็นสัตว์ที่ได้รับการปกป้องคุ้มครองในระดับสูงสุดของจีน โดยกิจกรรมการล่าหรือค้าเสือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และก่อนที่เขาจะพามันมาเดินเล่น ได้ตรวจเช็คแล้วว่าสวนสาธารณะอนุญาตให้นำสัตว์เข้ามาได

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...