10 อันดับ ชิ้นส่วนร่างกายของคนดังที่ถูกดองไว้

 

 

 

 

 

 
10. ขาของ Dan Sickles

เริ่มต้นกันที่อันดับที่ 10 ของทีมงาน toptenthailand ขาของ Dan Sickles นักการเมืองอเมริกันที่มีสีสันในช่วงยุคความขัดแย้งของสหภาพทั่วไปในสงครามกลางเมืองอเมริกัน และยังเป็นนักการทูตอีกด้วย

9. กะโหลกศีรษะของ Del Close

อันดับที่ 9 ของทีมงาน toptenthailand เป็นกะโหลกศีรษะของ Del Close ผู้เป็นนักแสดง, นักกวี นักเขียนและครูชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา

8. สมองของ Major John W. Powell

ถัดมาอันดับที่ 8 ของทีมงาน toptenthailand สมองของ Major John W. Powell เป็นทหารสหรัฐนักธรณีวิทยาสำรวจของอเมริกันเวสต์และผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญ

7. สมองของ Paul Broca

มาที่อันดับที่ 7 ของทีมงาน toptenthailand สมองของ Paul Broca ผู้ซึ่งเป็นแพทย์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส เป็นทั้งศัลยแพทย์, กายวิภาคศาสตร์และมนุษยวิทยาด้วย

6. กระดูกของ Jos? Rizal

อันดับที่ 6 ของทีมงาน toptenthailand เป็นกระดูกของ Jos? Rizal นักปฏิวัติผู้จุดประกายการปฏิวัติเพื่อเอกราชของประเทศฟิลิปปินส์

5. แขนของ St. Bonaventure

มาถึงอันดับที่ 5 ของทีมงาน toptenthailand เป็นแขนของนักบุญชาวอิตาลีในคริสต์ศาสนานิกายโรมันคาทอลิก St. Bonaventure ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระคาร์ดินัลบิชอปแห่งอัลบาโน นักเทววิทยาคริสเตียน มหาธิการคณะฟรันซิสกัน

4. เส้นผม ของ George Washington

อันดับที่ 4 ของทีมงาน toptenthailand เป็นผู้นำทางทหารและการเมืองที่โดดเด่นของสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งก่อตั้งขึ้น ระหว่าง ค.ศ. 1775 ถึง 1799 เขานำสหรัฐจนได้รับชัยชนะเหนือบริเตนใหญ่ในสงครามปฏิวัติอเมริกัน ในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพภาคพื้นทวีปใน ค.ศ.1775-1783 และรับผิดชอบการร่างรัฐธรรมนูญ ใน ค.ศ. 1787 เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกา

3. กระเพาะปัสสาวะ ของ Lazzaro Spallanzani

อันดับที่ 3 ของทีมงาน toptenthailand กระเพาะปัสสาวะก็มีเก็บไว้ด้วยหรือเนี่ย Lazzaro Spallanzani คือนักชีววิทยานักบวชอิตาเลียนคาทอลิกและวิชาสรีรศาสตร์ที่ได้มีส่วนร่วมสำคัญในการศึกษาทดลองของการทำงานของร่างกายการสืบพันธุ์ของสัตว์ งานวิจัยของพระองค์ ปูทางสำหรับการศึกษาทดลองต่อของ Louis Pasteur นักเคมีและนักจุลชีววิทยาชื่อดังในเวลาต่อมา

2. นิ้ว ของ Galileo

Galileo ผู้ได้รับขนานนามว่าเป็น "บิดาแห่งดาราศาสตร์สมัยใหม่” อันดับที่ 2 ของทีมงาน toptenthailand เป็นทั้งนักฟิสิกส์ นักคณิตศาสตร์ นักดาราศาสตร์ และนักปรัชญาชาวทัสกันหรือชาวอิตาลี ซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการปฏิวัติวิทยาศาสตร์ ผลงานของกาลิเลโอมีมากมาย งานที่โดดเด่นเช่นการพัฒนาเทคนิคของกล้องโทรทรรศน์และผลสังเกตการณ์ทางดาราศาสตร์ที่สำคัญจากกล้องโทรทรรศน์ที่พัฒนามากขึ้น

1. สมอง ของ Albert Einstein

อันดับที่ 1 ของทีมงาน toptenthailand สมองของอัจฉริยะบุคคลผู้นี้ Albert Einstein เป็นนักฟิสิกส์ทฤษฎี ชาวเยอรมันเชื้อสายยิวที่มีสัญชาติสวิสและอเมริกัน (ตามลำดับ) ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20 เขาเป็นผู้เสนอทฤษฎีสัมพัทธภาพ และมีส่วนร่วมในการพัฒนากลศาสตร์ควอนตัม สถิติกลศาสตร์ และจักรวาลวิทยา เขาได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ในปี พ.ศ. 2464 จากการอธิบายปรากฏการณ์โฟโตอิเล็กทริก และจาก "การทำประโยชน์แก่ฟิสิกส์ทฤษฎี"

ที่มา: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20131126185431787
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...