10 อันดับ เสียงต่างๆที่น่าเหลือเชื่อซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้วถูกบันทึกเสียงเอาไว้

 

 

 

 

 

นี้คือ 10 อันดับเสียงต่างๆที่น่าเหลือเชื่อซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้วถูกบันทึกเสียงเอาไว้ โดยบางเสียงก็เป็นเสียงของบุคคลสำคัญต่อเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ที่หาฟังได้ยากมาก และบางเสียงก็มีความแปลกและน่าพิศวงชวนขนหัวลุกอยู่ไม่น้อย ซึ่งยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าเป็นของจริงหรือของปลอม แต่ที่แน่ๆ รับประกันความหลอนโดย toptenthailand แน่นอน

ที่มา :

10. Bloop

เริ่มต้นอันดับ 10 ของทีมงาน toptenthailand บลุป เป็นชื่อเรียกของเสียงความถี่ต่ำมากใต้มหาสมุทรซึ่ง องค์การสมุทรและบรรยากาศแห่งชาติ (National Oceanic and Atmospheric Administration) ของสหรัฐอเมริกาสามารถตรวจจับได้ในช่วงฤดูร้อนของ 1997 ที่มาของบลุปนั้นสามารถระบุได้ว่าเป็นบริเวณ 50°S 100°W / 50°S 100°W / -50; -100 (ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปอเมริกาใต้) ในมหาสมุทรแปซิฟิก บริเวณเส้นศูนย์สูตร ซึ่งใช้ระบบฟังเสียงใต้น้ำของนาวิกโยธินอเมริกาที่เดิมใช้ตรวจหาเรือดำน้ำ ของสหภาพโซเวียต สามารถจับเสียงของบลุปได้หลายครั้ง NOAA ได้บรรยายว่าบลุปนั้นมีความถี่สูงขึ้นเรื่อยๆเป็นเวลากว่าหนึ่งนาที และเป็นเสียงดังในบริเวณกว้างพอที่เซนเซอร์จำนวนมากในระยะกว่า 5,000 กิโลเมตรสามารถตรวจจับได้ นักวิทยาศาสตร์พยายามไขปริศนานี้โดยบอกว่า เสียงบลุปมีลักษณะเหมือนเสียงของสัตว์สิ่งมีชีวิต แต่ไม่มีสัตว์น้ำชนิดใดที่เรารู้จักซึ่งสามารถสร้างเสียงเช่นนี้ได้ ถ้าเสียงนี้มาจากสัตว์ มันต้องเป็นมีขนาดใหญ่กว่าวาฬสีน้ำเงินหลายเท่าตัว และปัจจุบันต้นกำเนิดของบลุปยังเป็นปริศนา สามารถฟังเสียบลุปได้มาจากเว็บไซต์ของ NOAA เล่นด้วยความเร็ว 16 เท่าของเสียงดั้งเดิมเพื่อให้เราได้ยินชัดเจนขึ้น

9. Slow Down Unidentified Sound

อันดับ 9 ของทีมงาน toptenthailand เสียงยูเอฟโอแล่นช้าลง เป็นเสียงที่บันทึกไว้เมื่อ 19 พฤษภาคม 1997 ในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก โดยจากการสหรัฐอเมริกา ถ้าน่าแปลกคือการพบเสียงนี้ไม่ห่างจากจุดที่ตรวจพบเสียง Bloop มากนัก คือบริเวณ 15°S 115°W จากการตรวจสอบเสียงลึกลับนี้ พบว่ามันมี ความถี่ต่ำ ยาวต่อเนื่องกันนานถึง 7 นาที เสียงนี้ค่อยๆ ลดระดับความถี่ลงเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่เกิดเสียง จนเงียบหายไปในที่สุดหลายคนเชื่อว่าน่าจะเป็นเสียงของสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล แต่นักวิทยาศาสตร์ไม่ยืนยันความคิดนี้ เนื่องจากระยะเวลาเกิดเสียงต่อเนื่องถึง 7 นาที แต่ถ้าเป็นสิ่งมีชีวิตจริงมันน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน นอกจากนี้หลายคนเชื่อว่ามันน่า0เป็นยูเอฟโอ จานผีจากนอกโลก นอกจากนั้นยังมีทฤษฎีให้เชื่อว่าเสียงนี้น่าจะมาจากการเคลื่อนที่ของน้ำแข็ง หลัง จากการตรวจพบเสียงลึกลับ "Slow Down" ครั้งนี้ ก็ไม่เคยมีการตรวจพบเสียงดังกล่าวอีกเลย ทำให้เสียงลึกลับ "Slow Down" ยังเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้ส่วนคลิปที่ให้ไว้เป็นเสียง "Slow Down" ที่ถูกเร่งความเร็วขึ้น 16 เท่า เพื่อให้เราได้ยินชัดเจนขึ้นโหลดที่ 

8. Albert Einstein

อันดับ 8 ของทีมงาน toptenthailand คลิปเสียงนี้เป็นเสียงของนักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่ของโลกนามอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เขาได้ประกาศและอธิบายสมการ E=mc2 ซึ่งเป็นสูตรระเบิดปรมาณู เมื่อปี 1905 สมการ นี้แสดงความสัมพัทธ์ระหว่างมวลและพลังงาน อธิบายได้ว่า เมื่อให้พลังงานกับมวลเพื่อให้มีความเร็วเพิ่มขึ้น มวลนั้นก็จะมีค่าเพิ่มขึ้นด้วย จากทฤษฎีนี้ทำให้นำสู่ผลที่ว่าไม่มีอะไรเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าแสง หลักการนี้จึงเป็นหลักการเบื้องต้นของ "ทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไป" (theory of relativity) โหลดที่ http://extra.listverse.com/amazon/recordings2/emc2.mp3

7. Thomas Alva Edison

อันนี้เป็นเสียงแท้นานกว่า 129 กว่าปี ในอันดับ 7 ของทีมงาน toptenthailand ของยอดนักประดิษฐ์ โธมัส อัลวา เอดิสัน นักประดิษฐ์ผู้เปลี่ยนโลก โดยเสียงนี้เป็นเสียงการบันทึกด้วยเสียงของเขา ที่เมืองเมนโลปาร์ค รัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการบันทึกเสียงครั้งนี้ถือว่าเขาเป็นมนุษย์ที่คิดค้นวิธีการบันทึก เสียงได้สำเร็จใน 15 สิงหาคมปี 1877 การบันทึก เป็นการบันทึกลง กระบอกเสียง (Edison’s Cylinder) รูปทรงกลม ขณะนั้น แผ่นเสียงยังไม่มี (เบอร์ไลเนอร์ ชาวเยอรมัน เป็นคนคิดแผ่นเสียงได้ โดยเอาหลักการของเอดิสันไปปรับปรุงใหม่) แต่กระนั้นการบันทึกเสียงเก่าแก่ไม่ใช้ของโธมัส เอดิสัน เนื่องจากต่อมามีการค้นพบแผ่นบันทึกเสียงของมนุษย์ที่เก่าแก่ที่สุดนี้ ประดิษฐ์ขึ้นก่อนที่โทมัส เอดิสันจะประดิษฐ์เครื่องเล่นแผ่นเสียง (หีบเสียง phonograph) ได้ถูกค้นพบและทำให้ช่วยในงานวิจัยด้านเทคโนโลยีเสียงมากขึ้น เสียงที่บันทึกได้เป็นเสียงร้องเพลงพื้นเมืองของฝรั่งเศสความยาว 10 วินาที มีชื่อเพลงว่า 'Au clair de la lune' และถูกบันทึกเมื่อ วันที่ 9 เมษายน 1860 โดย Édouard-Léon Scott de Martinville นักประดิษฐ์ชาวปารีส โหลดที่http://extra.listverse.com/amazon/recordings2/edison.mp3

6. Theodore Robert 'Ted' Bundy

อันดับ 6 ของทีมงาน toptenthailand ธีโอดอร์ โรเบิร์ต 'เท็ด' บันดีเป็นฆาตกรต่อเนื่องชาวอเมริกัน เกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน 1946 ในระหว่างปี 1974 – 1978 เท่าที่ทางการพบ บันดีข่มขืนและฆาตกรรมหญิงสาวในรัฐ โคโลราโด, ฟลอริดา, ยูทาห์, วอชิงตัน, ออริกอน, ไอดาโฮ ไปทั้งสิ้น 36 ราย บัน ดีเป็นผู้มีการศึกษาและเป็นคนมีเสน่ห์ เพื่อนๆและคนรู้จักจดจำเขาได้ในฐานะที่เขาเป็นชายหนุ่มที่หน้าตาดีและพูดจาเก่ง บันดีถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการนั่งเก้าอี้ไฟฟ้า เสียชีวิตลงในวันที่ 24 มกราคม 1989 ก่อน ที่เขาจะตาย เขาได้สารภาพโดยเป็นการอัดเทป ว่ากันว่านี้เป็นการบันทึกเสียงฆาตกรโรคจิตที่ดีสุดคนหนึ่งโลกเนื่องจากเทปนี้ไม่ได้ถูกตรวจสอบแต่ถูกนำไปเผยแพร่ไปทั่วโลก ในเทปนั้นเท็ด บัดดี้ได้สารภาพพรรณาความโหดเหี้ยมของเขาทั้งหมด อ้างถึงการเผากระโหลดศีรษะหนึ่งในเหยื่อของเขาโหลดที่http://extra.listverse.com/amazon/recordings2/Ted%20Bundy%20Confession%20Tapes.mp3

5. Anneliese Michel

เสียงนี้ แนะนำให้ดูวีดีโอไปด้วยแล้วจะหลอนสุดๆ!!! อันดับ 5 ของทีมงาน toptenthailand อันเนลีส มิเชล เกิดในปี 1952 หมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งในแคว้นบาวาเรีย ทางตอนใต้ของเยอรมนี นับถือศาสนาคริสต์คาทอลิก ( Catholic ) เมื่อ อายุ 16 จู่ๆ เธอก็มีอาการที่เรียกว่า ผีเข้า เด่นชัด และมีอาการยาวนานจนเธอเสียชีวิต โดยมีอาการพูดด้วย เป็นเสียงของ ปีศาจ และอาการแปลกๆ จนกระทั้งหมอผีเข้ามาปราบ จนเกิดเรื่องราวขึ้น โดยคลิปเสียงนี้เป็นเสียงอันเนลีส มิเชลร้องโหยหวนเหมือนปีศาจ และมีเสียงหมอผีกำลังท่องมนต์ขับไล่ผีที่สิงตัวเธอออก ทำให้เสียงและฉากเหล่านี้โด่งดังจนถูกนำไปสร้างภาพยนตร์ชื่อ The Exorcism of Emily Rose และเรื่อง Requiem นั้นเอง โหลดที่

4. Georgia Brown

เสียงนี้แสบแก้วหูมากๆ คันหูเลย!!! อันดับ 4 ของทีมงาน toptenthailand เป็นนักร้องผมแดงชาวบราซิล ที่ถูกบันทึกว่าเธอร้องเสียงสูงแหลมที่สุดเท่าที่มนุษย์จะมีได้ และได้รับการย่องยกว่าเธอเป็นนักร้องหญิงที่มีเสียงสูงที่สุดในโลก โดยเธอร้องไล่เสียงจากโดเรมีฟาซอลไป8ครั้งโดยเสียงสูงขึ้นเรื่อยๆ และคลิปเสียงเป็นการบันทึกเสียงแหลมที่ร้องนานที่สุดจาก G2-G10 โหลดที่ 

3. Florence Foster Jenkins

อันดับ 3 ของทีมงาน toptenthailand เธอถูกขนานนามว่าเป็นนักร้องที่เสียงแย่ที่สุดที่มีในประวัติศาสตร์(แต่ดัง) แต่กระนั้นก็ต้องนับถือเธอว่าเธอเป็นนักสู้ และเป็นแรงบันดาลใจให้เรารู้ซึ้งถึงคนที่ไม่มีพรสวรรค์แต่สามารถมาถึงจุดนี้ ได้นับว่าเก่งจริงๆ ฟลอเรนซ์ เกิดวันที่ 19 กรกฏาคม ค.ศ.1868 ใน ครอบครัวที่ร่ำรวยใน ที่รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา เธอหลงใหลในดนตรีและอยากเป็นนักร้องดังระดับโลก แต่กระนั้นเธอก็พบว่าเธอขาดพรสวรรค์ด้านตนตรีอย่างรุนแรง คือเธอร้องผิดจังหวะ คร่อมจังหวะ ผิดคีย์ (มีอยู่ครั้งหนึ่งเธอขอพ่อว่าอยากไปเรียนดนตรีที่ยุโรปเเต่ก็ถูกคัดค้าน) เธอแต่งงานและหย่าในเวลาต่อมาเนื่องจากสาเหตุเพราะเธออยากเป็นนักร้องครั้ง เมื่อพ่อของเธอตาย เธอก็ได้รับมรดกและเธอก็ใช้มรดกนั้นจ้างครูมาสอนวิชาร้องเพลง โดยเลือกเพลงยากๆของเหล่าคีตกวีมาร้อง เธอ ก็ได้จัดคอนเสิร์ตของเธอเอง โดยวงดนตรีที่เล่นดนตรีเข้ากับเสียงของเธอเเละจ้างนักร้องมาร้องเพลงประคอง เสียงของเธอ การแสดงของเธอนั้นมีคนชมน้อยมาก(เนื่องจากเธอเลือกผู้ชม!!) ซึ่งน้อยคนนักจะได้ฟังเสียงสดๆ ของเธอ เเถมเธอเเสดงปีละครั้ง….(อะไรจะปานนั้น) ปี ค.ศ.1938 เธอก็ได้ออกอัลบั้มชุดเเรกเเละชุดเดียวคือ The Glory of the Human ปัจจุบันอัลบั้มชุดนี้เป็นของมีค่าสำหรับนักสะสมการ เเสดงครั้งสุดท้ายของเธอได้เปิดการเเสดงที่คาร์เนกีฮอลล์(at Carnegie Hall.) ซึ่งเป็นความฝันของนักร้องอเมริกันยุคนั้น เมื่อเธออายุได้ 76 ปี และเธอก็ตายเมื่อปี 1944 และเธอก็ตายแปลกด้วยเพราะตอนนั้นเธอกำลังเลือกแผ่นเสียงที่ร้านดนตรีบังเอิญ เธอได้ยินเสียงคนวิจารณ์การที่คาร์เนกีฮอลล์ ทำให้เธอเกิดอารมณ์และหัวใจวายและเสียชีวิตทันทีและคลิปที่เอามาให้ชมนี้เป็นหนึ่งคลิปเพลงที่เธอร้องโหลดที่ 

2. Big-Jonestown

เสียงปริศนาชวนพิศวงอันดับ 2 ของทีมงาน toptenthailand วันที่ 18 พฤศจิกายน ค.ศ.1978 เป็นวันที่ถูกบันทึกว่าเป็นเหตุการณ์ฆ่าตัวตายหมู่โดยเจตนามากที่สุดในโลก!! โดยศาสดาจิมส์ โจนส์และสาวกร่วม 914 คน พากินยาพิษฆ่าตัวตายเพื่อสร้างสังคมยุคพระศรีอารีย์ในภพหน้า (ยุคพระศรีอารีย์ตามความเชื่อของชาวพุทธ คือยุคพระพุทธเจ้าจุติเป็นชาติที่ 10 ซึ่งปัจจุบันเป็นชาติที่ 9)เสียงนี้เป็นเสียงที่น่ากลัวที่สุด เพราะเป็นเสียงที่มีความยาวประมาณ 30-45 นาที ในพิธี"ไวท์ไนท์" คืนสุดท้ายในโจนส์ทาวน์ ที่กีอาน่าในอเมริกา ศาสดาคนนี้ได้กล่าวกำกับสาวกของเขาฆ่าตัวตายหมู่ โดยกำกับว่าให้วางยาพิษไซนาไนด์กับเด็กของพวกเขาและตัวเอง คนที่ถึงคิวกล่าวคำอำลากับคนรู้จักแล้วดื่มยา และมีจุดหนึ่งเราจะได้ยินเสียงผู้หญิงและเด็กร้องในบันทึกนี้ด้วยส่วน ศพของจิมส์ถูกพบบนแท่นเวที ที่ศีรษะด้านขวามีรอยกระสุน ไม่ทราบว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรมกันแน่ แต่ดูจากสถานการณ์โดยรวม คนส่วนใหญ่ต่างก็ลงความเห็นว่านี่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายมากกว่า และจนกระทั้งบัดนี้ ยังไม่อาจสรุปได้ว่า คนทั้ง 914 คน ยอมฆ่าตัวตายกี่คน และถูกบังคับกินยาพิษกี่คน? โหลดที่

1. Well to Hell hoax

และนี้คือเสียงที่เคยถูกบันทึกเอาไว้และน่าเหลือเชื่อชวนขนหัวลุก อันดับ 1 ของทีมงาน toptenthailand หรืออีกชื่อ Dante Et Virgile Au Enfers Dante And Virgil In Hell เรื่องราวมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อกลุ่มนักวิทยาศาสตร์รัสเซียได้ขุดเจาะหลุมใน ไซบีเรีย(ไม่บอกสถานที่และชื่อหลุม) ลึกประมาณ 9 ไมล์(14.5 กิโลเมตร) จู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียงหนึ่ง เขาเลยเอาไมโครโฟนทนความร้อนหย่อนในหลุม(อุปกรณ์อื่นๆอีกตามมา) หลุมนั้นมีอุณหภูมิ 2000 องศาฟาเรตไฮด์ (1,100 °C) และ ผลออกมาปรากฏว่ามันเป็นเสียงที่พวกเขาไม่เคยได้ยินมาก่อน ว่ากันว่ามันเป็นเสียงจากนรก แม้ไม่รู้ว่าเสียงนั้นเป็นเรื่องจริงหรือหลอกลวง แต่มันได้รับความนิยมมากอินเตอร์เน็ต เสียงนี้ถูกเรียกว่า Well to Hell hoax ถูกเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตในปี 1997 และออกเผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษในปี 1989 ออกอากาศโดย Trinity Broadcasting Network ใครอยากฟังเสียงจากนรกภูมิดังกล่าว โหลดที่ 

ที่มา: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20131125183601566
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...