หนอนแมลงหวี่ตัวเป็นๆในหูสาวใหญ่

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบหนอนแมลงหวี่ อยู่ในช่องหูของสาวใหญ่ชาวไต้หวันรายหนึ่ง ซึ่งแพทย์ในไต้หวันบอกว่า อาจเป็นเครื่องช่วยฟัง ที่ทำให้มีหนอนแมลงหวี่เข้าไปอาศัยอยู่ในช่องหูของเธอ โดยคณะแพทย์ในกรุงไทเป ของไต้หวัน บอกว่า สาวใหญ่วัย 48 ปี รายนี้ มาพบแพทย์เมื่อประมาณ 1 ปีมาแล้ว เพราะเกิดอาการเจ็บหูด้านซ้ายเรื้อรัง ซึ่งมีเครื่องช่วยฟังสวมอยู่

หลังจากการตรวจสอบ ก็พบหนอนแมลงหวี่ตัวเป็นๆ อยู่ในช่องหูของเธอ แพทย์จึงจัดแจงนำออกมาให้ ส่วนสาเหตุที่จู่ๆ ก็เจอหนอนในหูคน แพทย์บอกว่า อาจเกิดจากเราวางผักผลไม้ไว้บนโต๊ะกินข้าว แล้วแมลงหวี่มันก็ไปฟักไข่อยู่ในนั้น จนกระทั่งเพาะพันธุ์ออกมาเป็นหนอน แล้วเจ้าหนอนก็คลานไปซ่อนตัวอยู่ในเครื่องช่วยฟังที่วางอยู่ในที่เดียวกัน และเมื่อผู้หญิงคนนี้สวมเครื่องช่วยฟัง หนอนก็เลยติดเข้าไปอยู่ในช่องหูของเธอ

สำหรับการดึงหนอนออกมาจากหูนั้น แพทย์ใช้วิธีหยดยาชาลงไปในช่องหู ซึ่งนอกจากจะไม่ทำให้คนไข้เจ็บแล้ว ยาชายังมีสรรพคุณฆ่าสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในช่องหูอีกด้วย จึงดึงหนอนออกมาได้โดยง่าย แพทย์ยังบอกว่า เนื่องจากคนไข้รายนี้ ไม่ได้ล้างเครื่องช่วยฟังเป็นประจำ เมื่อนำไปสวมที่หู จึงทำให้หูสกปรก ช่องหูของเธอก็เลยเป็นแหล่งเจริญพันธุ์ของหนอนแมลงหวี่ได้เป็นอย่างดี หลังจากดึงหนอนออกมาได้แล้ว คนไข้ก็ยังต้องรักษาหูอยู่นานหลายสัปดาห์จึงจะเป็นปกติ

22 ก.พ. 57 เวลา 11:03 4,926 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...