พ่อพระของคนทุกข์ยากในอินเดีย

 

 

 

 

 

รูปภาพ : พ่อพระของคนทุกข์ยากในอินเดีย

คำว่า
 
คำว่า "พ่อพระ" เป็นคำที่สมควรมอบให้แก่ กฤษณะ นารายานัน 34 ปี ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา เขาได้มอบอาหารมากกว่า 1.5 ล้านมื้อ ให้กับคนเร่ร่อนของอินเดียซึ่ง ส่วนใหญ่เป็นคนที่ถูกทอดทิ้ง โดยครอบครัวของพวกเขา ทั้งยังทุกข์ทรมาน จากสภาพ ทางจิตหรือ อายุมากเกินไปที่จะดูแลตัวเองได้

ย้อนกลับไปใน ปี 2002 กฤษณะ ได้รับรางวัลพ่อครัวดีเด่น ในภัตตาคารชั้นสูง ของโรงแรมทัชมาฮาล โรงแรม ระดับ 5 ดาวใน วิตเซอร์แลนด์ ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไป ก่อนที่เขาจะเดินไปยังยุโรป เขาเดินทางกลับไปที่บ้านของเขาที่เมือง ซาน ประเเทศอินเดีย เพื่อเยี่ยม พ่อแม่ หลังจากที่เห็นภาพที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาลของเขา " ผมเห็นคนแก่ กำลังกินอุจจาระ ของเขาเองสำหรับอาหาร " กฤษณะได้กล่าวกับ ซีเอ็นเอ็น " มันทำร้ายจิตใจฉันมาก ผมตกใจมาก หลังจากนั้น ผมก็เริ่มให้อาหารคนเราร่อน และตัดสินใจว่านี่คือสิ่งที่ ฉันควรจะทำในช่วงเวลาที่เหลือในชีวิตของฉัน

แม้ว่าเขาจะอยู่ในวรรณะชั้นสูง ในศาสนา ฮินดู แต่เขาก็ตัดสินใจที่จะ อุทิศชีวิตของเขาเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ไม่สามารถ ช่วยเหลือตัวเองได้ หลังจากที่เห็นภาพสะเทือนใจเขาได้ลาออกจากงานของเขาภายในสัปดาห์ เขาเชื่อว่าชะตากรรม ของเขาไม่ได้มีเพื่อการปรุง อาหาร ที่ซับซ้อน มากมายและมีชื่อเสียง แต่มีเพื่อให้การยังชีพ ยากไร้ 

ทุกๆ เช้ากฤษณะ จะตื่นตีสี่ เขาและ ทีมงานของเขาจะออกลาดตระเวน 125 ไมล์ พร้อมรถตู้ ในการค้นหาคนจรจัด ที่หิวโหย พร้อมด้วยอาหารง่ายๆ เช่น อาหารมังสวิรัติ เขา พ่อครัว และทีมงาน บางครังต้องต่อสู้กับอุณหภูมิที่เกิน 100 องศาฟาเรนไฮต์ และ ยังต้องจัดการกับความหวาดระแวง จากอาการป่วยทางจิตของผู้ยากไร้ แต่สภาวะที่ยากลำบากเหล่านี้เท่านั้นที่เสริมสร้างความตั้งใจของเขา

ชมคลิป 
 
 
ที่มา: odditycentral.com
16 ก.พ. 57 เวลา 16:53 1,752 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...