สายการบินดังยุโรป เริ่มทดลองใช้"แว่นตาอัจฉริยะ"กูเกิล กลาส แล้ว

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ว่า สายการบิน "เวอร์จิ้น แอตแลนติก" ได้เริ่มทดลองการใช้งานของแว่นตาอัจฉริยะ "กูเกิล กลาส" แล้ว โดยเริ่มทดลองที่สนามบินฮีโธรว์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงทดลองเป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ 

 

แว่นตาดังกล่าวสามารถทำให้พนักงานสนามบินพิสูจน์ตัวตนของผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสนามบิน โดยข้อมูลที่ปรากฏบนแว่นตา จะทำให้พนักงานสามารถอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินล่าสุดให้แก่ผู้โดยสาร รวมทั้งบอกสภาพอากาศ และเหตุการณ์ หรือเทศกาลต่างๆ เกี่ยวกับจุดหมายปลายทางของผู้โดยสารได้ โดยเมื่อแว่นตาได้เริ่มกระบวนการพิสูจน์ตัวตน กูเกิล กลาส จะสามารถเริ่มกระบวนการเช็กอินผู้โดยสารได้อยางอัตโนมัติ และให้บริการนักท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้งการแปลภาษาตามสัญชาติผู้โดยสาร เกี่ยวกับข้อมูลการเดินทางได้ 

ขณะเดียวกัน ในทางกลับกัน ผู้โดยสารที่ใช้แว่นตาอัจฉริยะนี้ ก็สามารถมองเห็นแผนที่เดินทางเสมือนจริงของสนามบิน รวมทั้งห้องน้ำสนามบิน รวมทั้งยังสามารถประเมินราคาค่าโดยสารแท็กซี่ เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินที่หมายปลายทาง จากการแสดงข้อมูลของกูเกิล กลาส ผ่านจอเลนส์แว่นตา อีกทั้งยังสามารถใช้ในงานด้านอื่นๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ซึ่งแว่นตาสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ และรายละเอียดเกี่ยวกับงานศิลปะแต่ละชิ้น รวมทั้งการเลือกเมนูอาหารด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...