ยูริ เกลเลอร์ ยอดมนุษย์พลังจิต

 

 

 

 

 

ยูริ เกลเลอร์ ยอดมนุษย์พลังจิต!!!!!!!!!!!!!!



ยูริ เกลเลอร์ ก่อน เขาเป็นชาวยิว เกิดที่เทลอาวีฟ อิสราเอล เมื่อปี ๑๙๔๖ ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ อาชีพเป็นวิศวกรไฟฟ้า พำนักอยู่ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ ยูริเริ่มรู้ตัวว่ามีสัมผัสพิเศษเมื่ออายุ ๔-๕ ขณะนั่งคอยแม่กลับมาตามนัด เขาจ้องมองดูเข็มนาฬิกาข้อมือ และนาฬิกาที่ฝาผนัง ปรากฏว่าเข็มนาฬิกาทั้งสองที่ บิดงอไปด้วยอำนาจจากดวงตาของเขา 

เมื่อทดลองทำกับสิ่งของอื่นๆ ที่เป็นโลหะ เช่น มีด ส้อม และช้อน ก็ได้ผลแบบเดียวกัน เป็นดวงตาที่มีพลัง มีอำนาจจิตเหนือวัตถุ (mind over matters) จนเป็นที่ร่ำลือกันทั่วไป ได้ออกโชว์ในทีวีครั้งแล้วครั้งเล่า แต่มีคนจำนวนไม่น้อยเชื่อว่าเล่นกล หรือปา...่ แท้จริงแล้วเขาได้อำนาจนั้นจากฟ้าประทาน ในที่สุดก็ถูกเชิญไปทดสอบในอเมริกาและกลับมาพิสูจน์ซ้ำในยุโรป โดยการ เคลื่อนย้ายรถยนตร์ไปมากลางอากาศ ก่อนจะได้ข้อสรุปว่า เป็นของจริง 

อำนาจจิตเหนือดวงตาคมคู่นั้น คืออำนาจแห่งพลังอิเลกโตรแม็กเนติ-พลังแม่เหล็กไฟฟ้า

ยูริ เกลเลอร์ ได้ของรางวัลและของกำนัลมากมาย ล้วนเป็นโลหะ คือมีด ช้อนและส้อมเป็นพื้น จึงนำมันมาโค้งงอด้วยพลังจิต ติดไว้ภายนอกรอบตัวรถคาดิลแล็ก คันงามของเขา ให้ความรู้สึกดีๆ ไปอีกแบบ นอกจากจะมีพลังจิตเหนือวัตถุ (บางทีเรียกว่า Psychokinesis) แล้วเขายังมีสัมผัสพิเศษประเภทตาทิพย์-ทิพย์จักษุ (clairvoyance) อีกด้วย และครั้งหนึ่งนักดาราศาสตร์ประกาศว่า จะมีก้อนอุกาบาตรหลุดวงโคจรมาชนโลก ยูริ เกลเลอร์ ก็เคยอาสาจะใช้พลังจิตของเขาหันเหวงโคจรอุกกาบาตให้เปลี่ยนไปด้วยพลังจิตเหนือวัตถุ

ที่มา:
11 ก.พ. 57 เวลา 09:51 7,777 3 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...