กระเทย พลาด!! ศัลยกรรมกล่องเสียง พูดไม่ได้ตลอดชีวิต

 

 

 

กระเทย พลาด!! ศัลยกรรมกล่องเสียง พูดไม่ได้ตลอดชีวิต

 

ตัดสินใจผิด ชีวิตมืดมิดกันเลยทีเดียว สำหรับสาวประเภทสอง “คุณรัชวินศ์ สวัสดิ์นิโรธ” หรือ “บี”อายุ 34 ปี ที่มี “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” เป็นไอดอลในความสวย โดย “บี” เผยในรายการปากโป้ง ช่อง 8 เครืออาร์เอส ว่ามีอาชีพเป็นเซลล์อยู่ที่บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง กำลังก้าวหน้าในหน้าที่การงานเป็นอย่างมาก

และในขณะเดียวกันก็พัฒนาความสวยของตัวเองมาเรื่อยๆ อยากสวยแบบน้องปอย จนกระทั่งวันหนึ่ง เพื่อนแนะนำให้ไปทำศัลยกรรมผ่าตัดกล่องเสียงเพราะเพื่อนไปทำมาและประสบความสำเร็จ เพียง 20 วัน เพื่อนเสียงเล็กลงและหายเป็นปกติ เราก็เห็นว่าเพื่อนทำมาแล้วดี และทางโรงพยาบาลก็มีชื่อเสียง ในด้านการทำศัลยกรรมมาก ทำให้เรารู้สึกเชื่อมั่นว่าปลอดภัยพอสมควร จึงตัดสินใจไปทำ

 

หลังจากผ่าตัดเสร็จ เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น คอเราเบี้ยวและบวม ช่วงแรกก็คิดว่าเป็นอาการบวมหลังจากการผ่าตัด คุณหมอบอกว่า 3 เดือน จะหายเป็นปกติ แต่พอเวลาผ่านมา เราคิดว่าไม่ปกติแน่ๆ เพราะในระยะเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมา ก็พยายามพูด แต่พูดไม่ได้มันเจ็บมาก ทนไม่ไหว เหมือนโดนอะไรซักอย่างแทงที่คอ ไปหาหมอเกือบจะทุกสัปดาห์เลย พอหลังจาก 3 เดือน อาการก็ยังไม่ดีขึ้น เวลาพูดเสียงจะแหบและต้องเกร็งคอตลอดเวลา ทรมานสุดๆ แต่หมอก็บอกว่าปกติดี เราจึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งผลตรวจออกมาพบว่ากล่องเสียงเราเบี่ยว และมีความผิดปกติจริงจากการผ่าตัดกล่องเสียง และมีเอกสารยืนยันจากทางโรงพยาบาล แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือตอนนี้กำลังจะโดนลดตำแหน่งงาน คืออาชีพเราต้องใช้เสียง แล้วพอเราเป็นแบบนี้มันก็ลำบากมากในการสื่อสาร ผ่านมาแล้ว 5 เดือน ทางโรงพยาบาลก็บอกจะรับผิดชอบ แต่เราอยากได้ ความชัดเจน ว่าจะรับผิดชอบยังไง เพราะตัวบีเองตอนนี้ ไม่มั่นใจที่จะผ่าตัดแก้ไข กับโรงพยาบาลนี้อีก อยากให้มีเอกสารออกมายืนยัน ความรับผิดชอบที่ชัดเจน


และฝากเป็นอุทาหรณ์ ให้ทุกคนที่คิดจะทำศัลยกรรมกล่องเสียงหรืออะไรก็ตาม ขอให้คิดและศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน ถ้าเสียงของเรามันไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย ก็อย่าไปทำเลย “บี” กล่าว
สามารถติดตามชมได้ ในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส ได้ทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 10.30 น. และติดตามชมเทปรีรัน เวลา 21.40 น.


ที่มา : http://women.sanook.com/19372/  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...