ไอโฟน 5c ระเบิดคากระเป๋ากางเกงเด็กมะกัน

 

 

 

ไอโฟน 5c ระเบิดคากระเป๋ากางเกงเด็กมะกัน

 

 

หนังสือพิมพ์ Maine Sunday Telegram รายงานว่าได้เกิดเหตุเมื่อวันก่อนที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเมืองเคนเนบังค์ รัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนักเรียนหญิงวัย 14 คนหนึ่ง (ไม่มีการเปิดเผยชื่อ) ได้เข้าเรียนคลาสวิชาภาษาฝรั่งเศส และเธอเก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหลัง
ต่อมาเพื่อนในห้องเรียนได้ยินปะทุดังขึ้น แหละเห็นควันออกมาจากในกระเป๋ากางเกง และเริ่มเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น เพื่อนๆ จึงพากันช่วยเหลือเธอโดยถอดกางเกงเจ้าปัญหานี้ออกไปจากตัว และกันนักเรียนชายออกไปจากห้อง แล้วจึงเรียกเจ้าหน้านำตัวส่งไปโรงพยาบาล ซึ่งเธอได้รับบาดเจ็บไฟไหม้ตามขาและหลังในระดับ 2 ซึ่งแพทย์ก็ให้เธอกลับบ้านได้ในวันเดียวกัน
                  สภาพ iPhone 5c สีเขียวที่ไหม้จนเป็นสีดำ
Judy Milligan แม่ของนักเรียนคนดังกล่าวบอกว่า เธอซื้อ iPhone 5c สีเขียวเครื่องดังกล่าวให้กับลูกสาว จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด แต่ยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น
แอปเปิลยังไม่ออกมาให้ความเห็นในข่าวนี้
ด้านผู้เชี่ยวชาญการซ่อมสินค้าแอปเปิลบอกว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมากสำหรับโทรศัพท์เครื่องใหม่ แต่อาจเกิดได้หากเป็นโทรศัพท์เก่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ คำแนะนำของเขาคือให้ระมัดระวังการใส่โทรศัพท์ในกระเป๋าหลัง เพราะอาจเกิดการกดทับจนวงจรภายในช็อต ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ iPhone ระเบิดและลุกไหม้ดังกล่าว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...