10 ร้านไอศกรีมไอเดียสุดเจ๋ง

 

 

 

 

 

ทานของคาวกันเต็มคราบคราวนี้มาถึงร้านของหวานเอาใจคอของหวานกันบ้าง ช่วงนี้แม้จะเป็นฤดูฝนแต่อากาศในประเทศไทยก็ยังคงมีแค่ฤดูร้อนเพียงฤดูเดียว ร้อนเหลือเกินร้อนขนาดนี้เรามาหาของหวานเย็นๆดับร้อนกันดีกว่า แน่นอนว่าของหวานที่เย็นเจี๊ยบหลายคนย่อมนึกถึง “ไอศกรีม” นั่นเองแต่วันนี้เราจะไม่ได้เพียงแนะนำร้านไอศกรีมเท่านั้น แต่เราจะมาแนะนำร้านไอศกรีมที่มีจุดเด่นแตกต่างจากไอศกรีมทั่วไปที่หลายๆคนจะร้อง โอโห้ ว่านี่คือไอศกรีมจริงๆจะมีร้านอะไรบ้างนั้นต้องตามไปดู
10.IceDEA หอศิลปวัฒนธรรม

ไอศกรีมร้านนี้มีดีที่ไอเดียสมชื่อด้วยการฉีกภาพลักษณ์แบบเดิมๆ ของไอศกรีมที่เราคุ้นตาออกไปด้วยการตกแต่งได้แหวกแนวมากที่ขึ้นชื่อของร้านเลยคือ “Japanese Set” ที่มีให้เลือกทั้งไอศกรีมชุดทงคัตสึที่เป็นไอศกรีมชุดเกล็ดขนมปังทอด ที่หน้าตาเหมือนเจ้าหมูทอดทงคัตสึที่เรากินตามร้านอาหารญี่ปุ่นราวกับถอดมาเลย ส่วนไอศกรีมข้างในที่เป็นไส้มีให้เลือกได้ตามใจชอบตั้งแต่ รสเจแปนนีสเมล่อน, รสชาเขียว, รสวานิลลา, รสบราวนี่ย์ นอกจากชุดนี้ยังมีชุดเทริยากิ ชุดสเต๊ก หรือมาเป็นชุดหลอดทดลองวิทยาศาสตร์ก็มีรสชาติก็แหวกแนวไม่แพ้กัน อาทิเช่น รสวาซาบิ, รสลดโลกร้อน (Global Warming) ที่มีลายเหมือนกับโลกของเราที่พูดถึงเวลาไอศกรีมละลาย ก็เหมือนกับโลกเราที่อุณหภูมิสูงขึ้นทุกวันนั่นเอง

9.Tropical Monkey Boutique Ice Cream Cafe

จุดเด่นของร้านคือ การนำผลไม้เขตร้อนมาเป็นวัตถุดิบของไอศกรีมซึ่งก็คือที่มาของชื่อร้านนั่นเอง อีกทั้งร้านนี้จะปั่นไอศกรีมกันให้เราสดๆ ตลอด เผลอๆ อาจได้เห็นกระบวนการทำตอนไปกินก็ได้ ส่วนรสชาตินั้นเป็นรสผลไม้ชนิดนั้น ๆ แท้เนื้อเพียวๆ กันเลยทีเดียวการครีเอตเมนูนั้นร้านได้นำไอศกรีมกับขนมหวานอื่นมาผสมเข้าด้วยกันกลายเป็นเมนูใหม่ อาทิ “Banoffee Icecream Pie” เมนูยอดนิยมประจำร้านเป็นเมนูที่รสชาติเข้ากันอย่างดี และยังคงเอกลักษณ์ของบานอฟฟี่ไม่หายไป

8.Onemore Icecream

มาดูร้านไอศกรีมในตลาดอัมพวากันบ้าง ร้านนี้เป็นแบรนด์ไทยๆ เน้นไอศกรีมรสชาติของผลไม้ไทยและโรยด้วยท๊อปปิ้งแบบไทยๆ จากการประยุกต์ถึงพฤติกรรมการกินของคนไทยสมัยก่อนที่จะราดน้ำจิ้มกัน โดยนำแนวคิดนี้มาใช้กับไอศกรีม ได้รสชาติแปลกใหม่ๆ อาทิรสแนะนำอย่าง รสมะม่วงน้ำปลาหวาน, มะขามโรยผงบ๊วย, มะยมโรยผงเกลือ เป็นต้น โดยจะได้ไอศกรีมรสชาติเปรี้ยวปากตามแบบคนไทย นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมรสขนมหวานไทย เช่น ไอศกรีมกล้วยบวชชี, ฟักทองแกงบวด และรสชาติอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกสรร

7.I-Maru

การทานไอศกรีมจากถ้วยธรรมดาสำหรับหลายคนอาจเป็นเรื่องจำเจไปแล้ว ร้านนี้มีไอศกรีมหลัก ๆ อยู่ 2 รสชาติ เริ่มจาก “Tamago” เป็นไอศกรีมรูปทรงไข่ รสผลไม้สด 100% ใช้ผลไม้ชนิดนั้นมาทำ 100% โดยไม่มีวัตถุดิบอื่นเจือปนเลยทำให้เราได้ไอศกรีมที่ทำจากผลไม้นั้นจริงๆ และเนื้อนุ่มเนียนของแท้เลยล่ะ เวลาทานก็แค่ลอกเปลือกพลาสติกข้างนอกแล้วทานคล้ายๆ เวลาเราปอกผลไม้กินส่วนอีกรสชาติก็คือ “miluku” ไอศกรีมนมจากฮอกไกโดที่มีรูปทรงคล้ายเต้านมวัว เวลาเรากินให้ตัดจุกพลาสติกออกแล้วดูดทานราวกับได้ดื่มนมจากเต้าเลยทีเดียว

6.ไอติมผัด Ice Manias โชคชัย 4

ร้านนี้มีดีกรีถึง “ไอติมผัดเจ้าแรกของ ประเทศไทย” เชียวล่ะ เพราะเป็นสูตรที่คิดค้นเองจากเตาเย็น -30 องศา ซึ่งจะต่างจากไอติมผัดต่างประเทศที่เย็นแค่ -10 องศาเท่านั้น แถมปัจจุบันมีแฟรนไชส์มากกว่า 100 สาขาในประเทศ ทางด้านรสชาตินั้นมีหลักๆ 2 แบบคือ ไอศกรีมนม เช่นรสพวกช็อกโกแลต, ชาเขียว, วานิลลา, ม็อคค่า กับอีกประเภทคือ ไอศกรีมโยเกิร์ต ที่เหมาะสำหรับผู้อยากทานไอศกรีมโลว์แฟต ทานคู่กับผลไม้ต่างๆก็ชื่นใจสุดๆ

5.Freshy Freeze Central World

ไอศกรีมผัดสัญชาติไทยที่กระบวนการทำนั้นผัดให้ดูกันตั้งแต่เป็นของเหลวเลย โดยผัดจากเตาเย็น แล้วค่อยๆ แข็งตัวจับกันจนเป็นเนื้อไอศกรีมที่ละเอียด และรสเยี่ยมเข้มข้น เช่น รสข้าวเหนียว, มะม่วง, ชาเขียว,เบลเยี่ยมช็อกโกแลต เข้มข้นเรียกได้ว่าชาเขียวเป็นชาเขียว งาดำเป็นงาดำเลยทีเดียว ซึ่งระหว่างผัดจะใส่ Topping ลงไปตอนนั้นเลย เล่นมาร์ชเมลโล่, ชีส จากนั้นก็มาเสิร์ฟที่โต๊ะเรา และไม่ต้องห่วง สำหรับไอศกรีมโฮเมดเจ้านี้นั้น ทุกรสนั้นไม่มีส่วนผสมจากครีม ฉะนั้นไม่ต้องกลัวอ้วนเลย

4.Kyo Roll En Gateway Ekamai

ร้านญี่ปุ่นจ๋าๆ ที่ตั้งอยู่ในห้างญี่ปุ๊นญี่ปุ่นอย่างเกตเวย์เอกมัย ตกแต่งได้น่านั่งแถมตัวไอศกรีมเองก็น่าทานไม่แพ้กัน ถึงจะเป็นร้านของหวานแต่แต่ละเมนูคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถันเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง โดยเมนูเด่นของร้านนี้คือ Matcha Deluxe Parfait ไอศกรีมชาเขียวรสชาติเข้มข้น ประกอบไปด้วยเยลลี่ ถั่วแดงบด อีกเมนูที่แนะนำที่ดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกันก็คือ Roll Set ประกอบไปด้วยไอศกรีมซอฟท์ครีม 2 สูตรพิเศษให้เลือก รสชาเขียว และรสถ่านไม้ไผ่ญี่ปุ่น หรือจะผสมก็ได้ไม่ว่ากัน โดยตัวไอศกรีมเสิร์ฟมาในถ้วยไม้ไผ่ พร้อมไซรัปหวานอ่อนๆ ที่ให้ราดลงบนเนื้อไอศกรีม ส่วนจานอื่นใน Roll Set ประกอบไปด้วยผลไม้นานาชนิด กีวี่, เมล่อน, สตอเบอร์รี่ ปิดท้ายจานสุดท้ายในชุดจะเป็นเป็นแยมโรลล์เนื้อนุ่มครีมสด

3.Spice STORY

จุดเด่นของร้านนี้คือเครื่องเทศสมชื่อ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสจัดจ้าน โดยร้านนี้ขายตั้งแต่อาหารคาวยันอาหารหวาน ซึ่งเมนูเด่นของร้านก็คือไอศกรีม เพราะกระทั่งไอศกรีมก็ยังผสมเครื่องเทศด้วย! โดยเจ้าไอศกรีมเครื่องเทศที่ว่ามีเครื่องเทศหลากหลายให้ลิ้มลอง อย่างเช่น รสช็อกโกแลตผสมพริกไทย ที่ช็อกโกแลตเข้มข้มหอมกลิ่นพริกไทยดำ, รสชาเขียว ที่เข้ม ผสมเม็ดป๊อปปี้ ทำให้รู้สึกกรุบๆ ในปาก, รสกระเจี๊ยบ ที่ผสมพุทราจีน, รสมิ้นท์เลิฟเวอร์เชอร์เบ็ท, รสตะไคร้ เป็นต้น ที่ถึงจะแปลกแต่ก็รสชาติอร่อย ซึ่งพอมีเครื่องเทศเป็นตัวชูโรงแล้ว จะทำให้ไอศกรีมนั้นรสชาติไม่เลี่ยน ไม่หวานจัดเกินไป แถมกลิ่นหอมอีกด้วย งานนี้ผู้ที่ชอบเสพเครื่องเทศควรไปลอง

2.Milk solid The Portico Langsuan

ร้านนี้เป็นร้านไอศกรีมแนวคิดแบบวิทย์ ๆ ใช้วิธีการทำให้เกล็ดน้ำแข็งแทรกตัวตามเนื้อไอศกรีมหายไป ด้วยการนำไนโตรเจนเหลวผสมลงไปในขั้นตอนการผลิตไอศกรีม จนได้เนื้อไอศกรีมเนื้อแน่น เข้มข้น จุใจแน่นอน! นอกจากกระบวนการทำที่ตื่นตาตื่นใจแล้ว รสชาติก็เยี่ยมไม่แพ้กัน มีให้เลือกตั้งแต่ วานิลลา, ช็อกโกแลต, ชาเขียว หรือรสตระกูลผลไม้อย่างพวก รสฝรั่งสีชมพู, รสมะม่วงผสมสับปะรด ก็มีให้ลิ้มลอง แถมรสชาติเยี่ยมไม่แพ้กัน

1.ไอติมหม้อไฟ

มาเริ่มกันด้วยร้านแรก ที่ใครไม่รู้จักตอนนี้ถือว่าเชยสุดๆ "ทังฟัน ไอติมหม้อไฟ" จุดเด่นของร้านนี้คือ หากสั่งครบ 7 ลูกขึ้นไป ไอศกรีมที่คุณสั่งจะถูกนำมาเสิร์ฟเรียงรายสวยงามในหม้อไฟ! ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่การนำเสนอเท่านั้นแต่ตัวเนื้อไอศกรีมเองก็มีหลากรสชาติให้เลือกสรร ในราคาลูกละ 25 - 30 บาทตามแต่รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติที่เหมาะสำหรับคนชอบดื่มนมเป็นทุนเดิม “รสโคตรนม” แถมเป็นรสที่ขายดีที่สุดในร้านซะด้วยนะ ที่น่าสนใจคือมีรสแปลกๆอย่าง รสกระทิงแดงว๊อดก้า, รสยาคูลท์ปีโป้ ให้ลองเลือกสั่งด้วยเหมาะสำหรับคนอยากลองรสชาติไอศกรีมใหม่ๆ ก็ต้องร้านนี้เลยที่ซอยยศเสข้างโรงเรียนเทพศิรินทร์

 
 
 
 
 
ซ้ำขออภัย
ที่มา: wongnai.com
4 ก.พ. 57 เวลา 15:05 2,072 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...