ต่างชาติวิจารณ์สาวเกาหลี คลั่งเหลาหน้าเป็นรูปตัว "V" ทำลายความสวย

ต่างชาติวิจารณ์ภาพนักข่าวสาวเกาหลีใต้ เหลาหน้าจนแหลมผิดธรรมชาติ ชี้เป็นการทำลายความสวย

          เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยภาพของผู้ประกาศข่าวสาวชาวเกาหลีใต้รายหนึ่ง ที่เธอไปศัลยกรรมเหลาคางให้แหลมเป็นรูปหัวใจซะจนดูผิดธรรมชาติ และกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกไซเบอร์ต่างประเทศถึงความสวยแปลก ๆ ของเธอ รวมถึงคนเอเชียที่มีค่านิยมเหลาหน้าให้ผิดธรรมชาติเช่นนี้ด้วย

           โดยผู้ประกาศข่าวสาวชาวเกาหลีใต้รายนี้ ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในอินเทอร์เน็ตต่างประเทศเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีการนำภาพของเธอที่ผ่านการตัดกรามทำหน้าวี ที่เรียกว่าวีสุด ๆ เพราะแหลมจนน่ากลัวอย่างที่เห็น มาเผยแพร่ พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดเผยภาพหน้าเดิมของเธอเปรียบเทียบ ซึ่งก็พบว่าหน้าเดิมของเธอนั้น ดูน่ารักจิ้มลิ้มเอาการเลยทีเดียว แถมยังมีรูปหน้าที่เรียวสวยอยู่แล้วด้วย ซึ่งก็ทำให้ชาวต่างชาติพากันแสดงความคิดเห็นว่า เธอทำร้ายตัวเองมากกว่าทำให้ตัวเองสวย ขณะที่บางความเห็นระบุว่า ขอให้รูปที่เห็นนี้เป็นโฟโต้ชอปเถอะ อย่าให้เป็นภาพจริงเลย และบางความเห็นก็ว่า นักข่าวสาวรายนี้คงไม่รู้ว่าความสวยที่แท้จริงคืออะไร

           อย่างไรก็ดี หลังจากตรวจสอบภาพชุดดังกล่าวไปทางแหล่งข่าวเกาหลีใต้ พบว่าภาพชุดนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเกาหลีใต้ตั้งแต่ 2 ปีก่อนแล้ว แต่เพิ่งจะมาเป็นประเด็นตามแหล่งข่าวต่างประเทศ โดยหลายแห่งพาดหัวข่าวที่แสดงถึงทรรศนะของชาวต่างชาติว่า "ภาพสุดช็อก", "นักข่าวเกาหลีใต้ทำลายความสวยตัวเองด้วยศัลยกรรม", หรือ "ภาพศัลยกรรมที่ทำให้คุณต้องอึ้ง" เป็นต้น

           ทั้งนี้ เกาหลีใต้นับเป็นประเทศที่ธุรกิจศัลยกรรมเฟื่องฟูที่สุดในโลก บรรดาผู้หญิงที่อยากสวยทั้งหลายต่างตบเท้าเข้าคลินิคศัลยกรรมที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด โดยปัจจุบัน หญิงเกาหลีใต้กว่า 1 ใน 5 ล้วนผ่านการทำศัลยกรรมใบหน้ามาทั้งสิ้น และสำหรับการศัลยกรรมที่เป็นที่นิยมกันมากที่สุด ได้แก่ ศัลยกรรมตาสองชั้นและจมูก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...