Wargaming ทุ่มทุนสร้าง เปิดตัวแอปพลิเคชั่นเครื่องบินทิ้งระเบิด ดอร์เนียร์ 17

Wargaming ทุ่มทุนสร้างเพื่อความสมจริง! จับมือพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ เปิดตัวแอปพลิเคชั่นเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 พร้อมขยายเวลานิทรรศการอย่างเป็นทางการ

บริษัทวอร์เกมมิ่ง (Wargaming) ผู้นำด้านการพัฒนาและให้บริการของเกมแนว MMO แบบเล่นฟรี ประกาศการเปิดใช้งานทั่วโลกของแอปพลิเคชั่นที่เน้นการเผยโฉมเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 ในงานนิทรรศการพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศที่ คอสฟอร์ด เมืองชอร์พไชร์ ประเทศอังกฤษ

งานนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท วอร์เกมมิ่ง และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา ในการซ่อมแซมเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 ที่เหลือรอดจากสงครามโลกครั้งที่ 2 และทำการเปิดตัว “ศูนย์ให้ความรู้โซน Wargaming.net” ขึ้นที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสามารถยลโฉมเครื่องบินลำจริงที่อยู่ในระหว่างการปรับปรุงอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และความสำคัญของเครื่องบินลำนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

แอปพลิเคชั่นที่เปิดตัวขึ้นใหม่นี้ มีชื่อว่า Apparition ซึ่งจะทำให้ศูนย์ให้ความรู้ก้าวเข้าสู่การปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชมด้วยรูปแบบใหม่ที่จะทำให้เห็นเครื่องบินบินข้ามผ่านพิพิธภัณฑ์แบบสมจริงเช่นเดียวกับข้อมูลทางประวัติศาสตร์อื่นๆ ได้บนสมาร์ทโฟน
และเพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับการเปิดให้ใช้งานแอปพลิเคชั่น Apparition ทั้งพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและบริษัทWargaming จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านสัมผัสกับแอปพลิเคชั่นเพื่อรับชมเครื่องบินทิ้งระเบิดดอร์เนียร์ 17 นี้ก่อนใคร ทุกท่านสามารถถ่ายภาพและอัพโหลดเข้าสู่ระบบออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟน เพื่อลุ้นให้ภาพของคุณได้จัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ในศูนย์ให้ความรู้โซน Wargaming.net ซึ่งจะเปิดตัวที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ณ กรุงลอนดอน ปี 2557

ทราซี่ สเปจท์ ไดเรคเตอร์ ผู้ดูแลโปรเจคพิเศษ ของบริษัทวอร์เกมมิ่งกล่าวว่า “บริษัทเกมระดับโลกของเรามุ่งเน้นในการนำเสนอข้อมูลดิจิตอลสู่ทุกพื้นที่บนโลกนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศในการนำเครื่องบินทิ้งระเบิดออกมาโลดแล่นนอกพิพิธภัณฑ์ รวมถึงการนำพิพิธภัณฑ์ออกมาแสดงให้ผู้เล่นทั่วโลกสัมผัส ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่“

สามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับแอปพลิเคชั่น Apparition ตำแหน่งที่แสดงเครื่องบินเสมือน, ขั้นตอนการส่งผลงาน และข้อมูลอื่นๆ ได้ที่ www.wgdo17asia.com

ภารกิจช่วยเหลือ Dornier 17
มิถุนายน 2556 ซากของ Dornier Do 17 ถูกค้นพบที่ก้นทะเลของชายฝั่งเมืองกู๊ดวินแซนด์ส ห่างจากชายฝั่งของประเทศอังกฤษประมาณ 5 กิโลเมตร กว่า 1,500 ตัวอย่างของ Dornier 17 เครื่องบินทิ้งระเบิดขนาดกลางที่ถูกสร้างขึ้น, เครื่องยนต์คู่, ปีกคู่และลำตัวแคบ, เครื่องยนต์ติดไหล่ ทำให้เครื่องบินลำนี้มีรูปทรงที่โดดเด่น และได้ฉายาว่า ‘เครื่องบินดินสอ’ ในช่วงสงครามอังกฤษ โมเดลกว่า 400 แบบได้ถูกสร้างขึ้นโดย Luftwaffe

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องบิน ดอร์เนียร์ และเครื่องบินรุ่นอื่นๆ ที่จัดแสดงยังพิพิธภัณฑ์กองททัพอากาศคอสฟอร์ด สามารถเยี่ยมชมข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.rafmuseum.org หรือติดต่อ 01902 376200

หมายเหตุ
พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ Royal Air Force Museum Cosford, Shifnal, Shropshire, TF11 8UP
เปิดทำการทุกวัน เวลา 10.00น. ในการเข้าชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ดาวน์โหลดได้จาก iOS และจะสามารถดาวน์โหลดบน Android ได้ในเร็วๆ นี้
ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ :
พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ : ajay@rafmuseum.org เบอร์โทรศัพท์ 020 8358 6410
Wargaming: ktungkumwijit@wargaming.net

30 ม.ค. 57 เวลา 10:51 2,580 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...