ซีรี่ส์ขำอำข่าว 10 : โอ้...แม่เจ้า!ฆาตกรเลือดเย็น ผู้ทำให้คนไทยอยากไป "ซื้อเครื่องกรองน้ำ"

ข่าวสด ออนไลน์
ซีรี่ส์ขำอำข่าว 10

โอ้...แม่เจ้า!ฆาตกรเลือดเย็น
ผู้ทำให้คนไทยอยากไป "ซื้อเครื่องกรองน้ำ"

โดย นายขำ ตำข่าว

 

ชายคนนั้นถูกเรียก "อำ" จากบรรดานักท่องโลกออนไลน์ว่า "ฆาตกรเลือดเย็น(เจี๊ยบ)" 

เดาได้หรือยังว่าเป็นใคร?

อ๊ะ... ถ้ายังคิดไม่ออก ใบ้ให้อีกนิดก็ได้ว่าเป็นพิธีกรรายการข่าวช่องหนึ่ง ซึ่งมีลีลาการอ่านข่าว การเล่าข่าวที่เดือด ดุ เด็ดสะระตี่ มีผู้ติดตามชมเป็นจำนวนมาก

ชายเจ้าของฉายา "ทำงานไม่มีวันหยุด" ช่วง “มหาอุทกภัย” เมื่อปลายปี 2554 ภาพที่ทุกคนได้เห็นจนชินตา คือ เขาและชายร่างเล็ก(แต่อวบอ้วน) ลงพื้นที่ร่วมกันรายงานข่าวและช่วยเหลือประชาชน

รู้แล้วใช่มั้ยล่ะ?

ก็คุณพี่ "สรยุทธ สุทัศนจินดา" ยังไงล่ะครัสสสสส

สาเหตุที่แกถูกเรียก "อำ" ด้วยฉายาอันสุดแสนหฤโหด นั่นเป็นเพราะในรายการหนึ่งซึ่งแกเป็นผู้ดำเนินรายการ เอ้า! ประชาสัมพันธ์ให้ก็ได้ ชื่อรายการว่า "เรื่องเด่นเย็นนี้" ช่วงหลังๆ ที่ความขัดแย้งทางการเมืองทะยานสูงปรี๊ดปรอทแตกโพล๊ะ! คุณพี่แกมักจะเชิญ "คู่ขัดแย้ง" ออกมาชี้แจงแถลงจุดยืน

เป็น “โปรโมเตอร์” จัดมาให้แล้วหลายคู่

อาทิ สุขุม นวลสกุล VS สมบัติ ธำรงธัญวงศ์, เอกชัย ไชยนุวัติVS เจษฎ์ โทณวณิก, สมบัติ บุญงามอนงค์ VS จักษ์ พันธ์ชูเพชร, เจษฎา เด่นดวงบริพันธุ์VS อนันต์ เหล่าเลิศวรกุล

และล่าสุด ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์VS พรชัย เทพปัญญา

กรรมการ เอ้ย! ผู้ชมซึ่งเกาะติดหน้าจอโทรทัศน์ ตลอดจนติดตามชมคลิปย้อนหลังซึ่งแพร่หลายเป็นอย่างยิ่ง ลงมติ ให้คะแนนแล้ว  สรุปว่าฟากฝ่ายที่ กปปส. ส่งมาออกรายการล้วน "ตายคาจอ" 

โดนนักวิชาการ นักกิจกรรมฝ่ายประชาธิปไตย “เอาเลือกตั้ง ไม่เอาเทือกตั้ง” อัดซะน่วม 

เมาหมัด เมาประเด็น หาทางกลับบ้านไม่ถูกไปหลายราย

ขนาดชาวเน็ตบางคนเอาอาจารย์ 5 ปริญญา เจ้าของฉายา "ขอล่อเพื่อชาติ" ไปล้อประกาศตามหา "คนหาย" ใครทราบข่าวโปรดแจ้งมูลนิธิกระจกเงา

มูลนิธิกระจกเงาที่ "บ.ก.ลายจุด" หรือ สมบัติ บุญงามอนงค์ คู่วิวาทะ เป็นผู้ก่อตั้ง

ในฐานะผู้ดำเนินรายการ  "สรยุทธ สุทัศนจินดา" จึงได้รับฉายาว่า "ฆาตกรเลือดเย็น"
กระนั้น ก็ไม่วายที่บรรดาผู้ชมทั้งหลายจะเสนอคู่ "วิวาทะ" ให้พี่แกเชิญชวนไปถกเถียงกันเพื่อจะหาว่าใคร "ตายคาจอ" อยู่เรื่อยๆ (ฮา)

อย่างล่าสุดนั้น "เน็ตซิติเซ่น" ทั้งหลายชี้โพรงให้ว่ามีอยู่หลายคนที่น่าเชิญมาเถียงหาทางออก รวมถึงทางอ้วก อึกอักๆ พูดไม่ออก เงิบๆๆๆ อาทิ ม.ร.ว.มิ่งมงคล โสณกุล VS จิตรภัสร์ กฤดากร, คำ ผกา VS อัญชะลี ไพรีรักษ์

อ้าว! สรยุทธจัดปายยยย์!!!


กล่าวสำหรับรายการ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ตอนล่าสุดระหว่าง ปวิน ชัชชวาลพงษ์พันธุ์ VS พรชัย เทพปัญญา 

คนรักประชาธิปไตยทั้งหลายลงความเห็นตรงกันว่า อยากไปหาซื้อ "เครื่องกรองน้ำ"

งงใช่มั้ยล่ะ? อะไรคือเครื่องกรองน้ำ?

มาประหลาดอีกแล้ว พอๆกับ "มะม่วงหล่น" ของปัญญาชน 14 ตุลาฯ

คือ...เอ่อ...สำหรับใครพลาดชมตอนนี้ขอเล่าให้ฟังสักเล็กน้อยว่า ระหว่างที่รายการกำลังดำเนินไปอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อน มาถึงช่วงท้ายๆ ของรายการแล้วล่ะ อ.พรชัย เทพปัญญา ผู้สนับสนุนแนวความคิด "สภาประชาชน" ของ กปปส. ได้สรุป เปรียบเทียบให้เห็นภาพ
   

โปรดอ่านตรงนี้อีกครั้ง...

พรชัย:คืออย่างนี้ ผมถาม ถ้าเครื่องกรองน้ำมันเสียคุณจะกรองน้ำสะอาด มั้ยล่ะ ก็ไม่สะอาด ผมจะบอกว่าไอ้เลือกตั้งนี่มันก็เหมือนระบบเครื่องกรองน้ำนี่ล่ะ

ปวิน:แต่ใครมีสิทธิ์ไปซื้อเครื่องกรองน้ำ

พรชัย:ก็ผมจะลังจะพูด...

ปวิน:ใครมีสิทธิ์ไปซื้อเครื่องกรองน้ำขณะที่คนจำนวนมากต้องการยี่ห้อนี้ ซึ่งเค้าคิดว่ามันทำให้น้ำสะอาด แต่คนแค่นี้คิดว่าอันนี้ดีที่สุดในโลก...นี่ผมพยายามพูดแบบมีตรรกะที่สุดนะ

พรชัย:คืออย่างนี้ ผมกำลังจะพูดบอกว่า ไอ้เครื่องกรองน้ำเนี่ย เมื่อมันสกปรกเนี่ย กรองน้ำไม่ได้ ก็ต้องสร้างเครื่องกรองน้ำใหม่ให้มันสะอาด เพราะฉะนั้น ไอ้การพิจารณาเครื่องกรองน้ำใหม่เนี่ยมันต้องมีการ ปฏิรูปเครื่องกรองน้ำ คนที่จะมาซื้อเครื่องกรองน้ำจะเป็นใครก็ตาม มันก็จะไปสู่การที่จะจัดตั้งองค์กรขึ้นมาเพื่อที่จะอำนวยการในเรื่องนั้น ผ]สุดท้ายก็เข้าไปสู่การเปลี่ยนแปลง พอเกิดการเปลี่ยนแปลงแล้ว มันก็จะมีตัวแทน มีองค์กรอะไรขึ้นมาที่จะดำเนินการนั่นแหละ 

อ๊ะจริงดิ! เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ "ปฏิรูปเครื่องกรองน้ำ"

อ้าวว่าต่อไป ทำอย่างไร? ทุบทิ้งแล้วหาซื้อใหม่เหรอ?

แล้วในระหว่างที่ "ปล่อยเวลา" ให้คนกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นใครก็ตามไปหาซื้อ “เครื่องกรองน้ำ” อยู่นั้น "ประชาชน" ไม่ขาดน้ำตายก่อนหรือ มีอะไรรับประกันว่าจะหาซื้อได้เมื่อไหร่

และเอาอะไรมาเป็นเครื่องการันตีคุณภาพ ว่า กลุ่มคนที่ไปหาซื้อนั้น จะเลือกเอายี่ห้อที่ทุกคนยอมรับได้

แหม...พูดแล้วชักคอแห้งกระหายน้ำ

คืออย่างนี้ครัส... ไม่ดีกว่าเหรอ ที่ให้ "ประชาชน" ไปเลือกซื้อ "เครื่องกรองน้ำ" ด้วยตัวเองหามติกันเองผ่าน "การเลือกตั้ง" 

 บรรดาคนขายเครื่องกรองน้ำทั้งหลายเขาก็เสนอมาแล้วไงครัสว่า ยี่ห้อเพื่อไทยยี่ห้อภูมิใจไทยยี่ห้อชาติพัฒนา และอีกหลายๆยี่ห้อมีโปรโมชั่นอะไรบ้าง 

แต่ละยี่ห้อก็เสนอขายมาแล้ว ( ยกเว้น “ยี่ห้อประชาธิปัตย์”)

อยากได้แบบไหนก็ลงคะแนนเอา บทสรุปสุดท้ายใครได้คะแนนมากสุดก็ชนะ ใช้ยี่ห้อนั้น อายุการใช้งาน “กฎหมาย” ก็บอกชัดว่าไม่เกิน 4 ปี

ง่ายๆ...เป็นวิทยาศาสตร์ด้วย นับจำนวนได้

ไม่ต้องเหมาว่าเป็น "มวลมหาประชาชน" มี 5 ล้าน, 10 ล้าน ล้นราชดำเนิน ล้นทุกแยกใน กทม.


ดูตอนนี้ สิ่งที่ทำให้รู้สึกผิดหวัง ออกมาจากปากของนักวิชาการ ฝ่ายเห็นด้วยกับ กปปส. 

กับท่าทีของการ  "ยั่วยุ"
 
ต่อให้เป็นคนบ้าจี้ เส้นตื้น ตื่นเช้ามาหาเรื่องขำๆ อำสนุกสนานแค่ไหน ฟังมาถึงตอนที่จะกล่าวต่อไปนี้ รู้สึกขึ้นมาเลยทันทีครัสว่า "ขำไม่ออก"

ลองอ่านที่ท่านพูด

พรชัย:ถ้าคนต่อต้าน กปปส. มีจริงนี่น่ะ ออกมาเยอะๆเลย มันจะได้ชัดเจน นึกออกมั้ย ถ้าคนต่อต้านไม่เห็นด้วยกับ กปปส.ทำก็ต้องออกมาแสดงพลัง ไม่ใช่ประปราย

โอ้โห! อย่างนี้ไม่เรียกว่า “ยั่วยุ” ท้าทายให้มีการเผชิญหน้า ถามหาความรุนแรง แล้วจะเรียกว่าอะไรwfh

นี่ยังไม่นับ "คำขู่" ของพรรคการเมืองเก่าแก่ที่ไม่ยอมเสนอขาย “เครื่องกรองน้ำ” ยี้ห้อ  ปชป. 

ที่จู่ๆก็ออกมาบอกว่า (ความรุนแรง) "วันเลือกตั้งล่วงหน้า" นั้นแค่ "หนังตัวอย่าง" ถ้าไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ. 

อาจเจอหนัง "ฉายจริง"

อย่างนี้เรียกว่า “ขู่” มั้ยครัส “พี่มาร์ค”

ฟังแล้วก็ให้หดหู่ สิ้นหวังกับพรรคการเมืองนี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ครั้งหนึ่งตนเองเคยลงคะแนนให้  ตอนเลือกตั้งทั่วไป2544 และ 2548ถึง 2 ครั้ง 2 ครา

สำหรับการยั่วยุ ของ อ.พรชัย ถูกอธิบายอย่างมีเหตุผลโดย อ.ปวิน

ใจชื้นขึ้นมากที่ได้ยินอย่างนี้ …

ปวิน:เค้า (คนที่ไม่เห็นด้วยกับ กปปส.) ได้ประท้วงตลอดเวลา ประท้วงผ่านคูหาการเลือกตั้ง คุณยังไม่พอใจอีกเหรอ นี่เป็นการประท้วงที่สันติวิธีที่สุด ว่าเค้าไม่เอาคุณ เค้าเอาพรรคเพื่อไทย มันเป็นการประท้วงที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง โดยสันติ คุณต้องการให้คนที่เค้าไม่พอใจกับระบบคุณออกมาปะทะกันเหรอ คุณต้องการการปะทะกันแบบรุนแรงเหรอทั้งที่เขาทำแบบสันติตลอดเวลา

เจออย่างนี้แล้ว ฝ่าย กปปส.ไม่ถูกน็อค พิธีกรชื่อดังไม่ถูกเรียก “อำ” ว่า "ฆาตกรเลือดเย็น" ก็ไม่รู้จะสรรหาคำได้มาเปรียบแล้ว

เถอะครัส...สุดท้ายนะครัส เอาอย่างนี้มั้ย ลงสัตยาบรรณกัน   ถ้านักวิชาการผู้หนุนแนวทาง กปปส.อยากเห็นว่า มีคน "ไม่เห็นด้วย" กับ กปปส. เยอะแค่ไหนช่วยไปบอก "ท่านกำนัน" ว่า 2 กุมภาพันธ์นี้โปรดอย่าขัดขวาง

ก็ประชาชนเค้าจะไปซื้อ "เครื่องกรองน้ำ" ด้วยตัวเอง!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...