ไฟไหม้กระเป๋าเดินทางคาสายพานเช็คอินบางกอกแอร์เวย์-สุวรรณภูมิ ‘ชัชชาติ’เชื่อไม่ใช่ก่อการร้าย

วันที่ 28 ม.ค. พ.ต.อ.ภูมินทร์ สิงหสุต ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยกรณีเหตุระเบิดกลางสายพานเช็กอิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเหตุไฟไหม้กระเป๋าสัมภาระของชุดวิทยากรทางการเกษตร ที่จะเดินทางไปทำการอบรม/สัมมนา ที่ประเทศกัมพูชา 

 โดยคาดว่า ภายในกระเป๋าเป็นปุ๋ยยูเรียที่จะนำไปอบรมในครั้งนี้ด้วย เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงดังกล่าวได้แล้ว และไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า เช้าวันนี้เกิดเหตุไฟไหม้กระเป๋าเดินทางผู้โดยสาร ขณะอยู่บนสายพานลำเลียงก่อนนำขึ้นเครื่อง 

 จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเป็นกระเป๋าของผู้โดยสารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG931 โดยเจ้าของกระเป๋าสัมภาระ ซึ่งเป็นคนไทยได้บรรจุสินค้าที่มีสารฟอสฟอรัสเพื่อนำไปแสดงให้ลูกค้าที่ประเทศกัมพูชาชม แต่เนื่องจากมีความร้อนและเกิดการเสียดสีทำให้เกิดปฏิกริยาทางเคมีจนกระทั่งเกิดไฟไหม้ขึ้น 
 
 “ถือว่าโชคดีที่เกิดเรื่องขึ้นก่อนที่กระเป๋าจะลงไปอยู่ใต้ท้องเครื่องบิน มิฉะนั้นจะอันตรายมากๆ หากเกิดไฟไหม้ขณะเครื่องกำลังบินอยู่” รมว.คมนาคม กล่าว
 
 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งการให้สอบสวนเรื่องอย่างละเอียด แต่เชื่อว่าคงไม่ใช่การก่อการร้าย 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...