ป่วนปัตตานี! บึ้มชุดรปภ.บิณฑบาต จนท.ดับ 1 พระเจ็บคาเก๋ง ประกบยิงจยย.เสียชีวิตอีก 1

เวลา 06.00 น. วันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.มานิตย์ แย้มซ้าย ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานีได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุด รักษาความปลอดภัยพระบิณฑบาต บริเวณสี่แยกบ้านกลาง อ.ปะนาเระ แรงระเบิดส่งผลให้มีทหาร อส.ทพ.เสียชีวิตทันทีในที่เกิด 1 นาย ชาวบ้าน 1 นาย และพระได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดอีก 1 รูป เจ้าหน้าที่ได้รีบช่วยนำส่งโรงพยาบาลอำเภอปะนาเระ

 หลังเกิดเหตุระเบิดคนร้ายยังได้วางตะปูเรือตามเส้นทางหลวงชนบทสาย 4061 ระหว่างปะนาเระ-คอกกระบือ เพื่อสกัดเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าช่วยเหลือและติดตามตัวคนร้ายที่ได้ก่อเหตุในครั้งนี้

 ส่วนผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย อส.ทพ.ศักดิ์ชับ เจียมรัน เสียชีวิต ราษฏรยังไม่ทราบชื่อเสียชีวิต 1 ราย พระยาน พรหมบุตร ได้รับบาดเจ้บ และ อส.ทพ.บรรจง เพ็ชราช ได้รับบาดเจ็บ

 จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุทหารพรานชุดรักษาความปลอดภัยพระ ได้นำพระออกจากวัดเทพนิมิตร เพื่อบิณฑบาตยามเช้า โดยอาศัยนั่งรถยนต์เก๋งสีน้ำเงิน ในระหว่างทางเมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุได้ถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มได้กดชนวนระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เข้าที่บริเวณด้านหน้าคนขับเสียหลักตกข้างทางพังยับเยิน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสนธิกำลังสามฝ่าย พร้อมด้วยชุด EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานี เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบนถนนสาบโคกโพธิ์-นาเกตุ บริเวณ ม.5 ต.มะกรูด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายสุภาพ แก้วแจง อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/3 ม.5 ต.มะกรูด เป็นยามรักษาความปลอดภัยโรงงานคอนกรีตในพื้นที่

 จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อไทเกอร์สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน กบอ 637 ปน ออกจากที่ทำงานเพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านในระหว่างทางเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถจักรยานยนต์ตามหลังแล้วประกบยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด ทำให้เสียหลักล้มเสียชีวิตกลางถนน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...