กปปส.กระบี่ เร่งชี้แจง - ขอโทษที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน กรณีบุกปิดโรงเรียนในพื้นที่

ตัวแทนม็อบนกหวีดระบุ ไม่ได้ไปกดดันให้ทางโรงเรียนปิดการเรียนการสอน แต่ทาง ผอ.โรงเรียนพิจารณาปิดเอง ส่วนสถานที่ราชการ นั้นทาง กปปส.กระบี่เข้าไปขอความร่วมมือให้หยุดทำงาน  

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า หลังจากที่ทาง กลุ่ม กปปส.กระบี่ ได้นำมวลมหาประชาชนไปปิดสถานที่ราชการตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 57 ที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนในเขตเทศบาล และสถานที่ราชการถูกปิดทำการ จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนักต่อการกระทำของกลุ่ม กปปส.กระบี่ เนื่องจากประชาชนมองว่าไม่สมควรปิดสถานศึกษา เด็กต้องเรียนหนังสือ เพราะใกล้ถึงเวลาสอบ เป็นการกระทำที่เกิดกว่าเหตุ 

นอกจากนั้นโรงเรียนของเทศบาลเมืองกระบี่ อย่างโรงเรียนเทศบาล 2 คลองจิหลาด ซึ่งเป็นโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาไม่ได้มีการปิดโรงเรียนแต่อย่างใด มันสองมาตรฐานหรือไม่ เพราะ นายป้อมเพชร สุคนธกนิษฐ  ประธาน กลุ่ม กปปส.กระบี่ เป็นรองนายก เทศบาลเมืองกระบี่ด้วย แต่โรงเรียนอื่นๆ สั่งให้ปิดหมด ทำให้ทางกลุ่ม กปปส.กระบี่ต้องออกมาขอโทษประชาชนเป็นการด่วน

จนเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่ห้องประชุม พนมเบญจา ศาลากลางจังหวัดกระบี่  นายป้อมเพชร สุคนธกนิษฐ ประธานกลุ่ม กปปส.กระบี่ ได้ออกมาแถลงข่าวถึงกระแสที่มีประชาชนด่าและวิจารณ์การกระทำของ ทางกลุ่ม กปปส.กระบี่ ที่ได้นำมวลชนไปกดดันสั่งปิดโรงเรียนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ว่าเป็นการกระทำที่เกิดกว่าเหตุ  ทางกลุ่ม กปปส.กระบี่ไม่มีนโยบายในการปิดสถานศึกษา และไม่ได้นำมวลชนไปกดดันสถานศึกษาแต่อย่าง แต่ทาง ผอ.โรงเรียน และคณะครูต่างพร้อมใจกันสั่งปิดโรงเรียนเอง 

หากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่พี่น้องประชาชนรวมถึงผู้ปกครอง ทางกลุ่ม กปปส.กระบี่ต้องขอโทษด้วย 

แต่ในส่วนของการปิดสถานที่ราชการนั้นทาง กลุ่ม กปปส.กระบี่ได้นำมวลมหาประชาชนไป ปิดล้อมสถานที่ราชการจริง แต่เป็นการขอความร่วมมือให้สถานที่ราชการหยุดทำงาน ในวันที่ 21- 24 มกราคม 57 เพื่อต้องการให้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ลาออกจากรัฐบาลรักษาการ เพราะเป็นรัฐบาลที่มาจากการโกงทุกโครงการ ทุกหนทาง

ด้านนายประมวล เบ็ดเสร็จ ผอ.โรงเรียนอนุบาลกระบี่ กล่าวว่า ตนในฐานะผู้บริหารไม่เห็นด้วยกับการปิดสถานศึกษา ปิดโรงเรียนอยู่แล้ว เพราะเด็กต้องเรียนหนังสือ ซึ่งในวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมาทางกลุ่มมวลชน กปปส.กระบี่ จำนวนมาก ได้เข้าไปกดดันที่โรงเรียนจริง เพื่อขอความร่วมมือให้มีการปิดโรงเรียน   เพื่อเป็นการอารยะขัดขืน  ต่อรัฐบาล ผมจึงตัดสินใจปิดโรงเรียนจำนวน  4 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-24 มกราคม 57 แล้วจะเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่  27 มกราคม 57 เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับโรงเรียน  ลดการเผชิญหน้ากับกลุ่ม กปปส.กระบี่  ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง กลุ่มกปปส.กระบี่ ได้ โทรศัพท์มาในวันที่ 9 มกราคม - 13 มกราคม 57 ให้มีการปิดโรงเรียน  ซึงทางตนก็ได้ตอบปฏิเสธกลับไป ว่าโรงเรียนมีหน้าที่สอนหนังสือไม่สามารถปิดโรงเรียนได้  แต่ครั้งล่าสุดจำเป็นต้องยอมเพราะไม่สามารถปฏิเสธได้

ด้านนายชำนาญ แสงทอง  ผู้อำนวยการโรงเรียนอุตรกิจ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ทาง กปปส.กระบี่จะเข้ามาสั่งให้มีการปิดโรงเรียนนั้น ทางสมาคมผู้บริหารสถานศึกษาจังหวัดกระบี่ได้มีการประชุม เพื่อที่จะนัดกันปิดโรงเรียน เพื่อไปช่วย กำนันสุเทพ ในการรวบรวมเงิน และให้ข้าราชการครูบุคลากรสถานศึกษาเดินทางขึ้น กรุงเทพไปร่วม กับ กลุ่ม กปปส.ของกำนันสุเทพ ซึ่งกำหนดการ การปิดโรงเรียนนั้นเรามีอยู่แล้ว

แต่อยู่ๆ กปปส.กระบี่เข้ามาสวมรอยเข้ามากดดันให้ปิดสถานศึกษาในเขตอำเภอเมือง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ รวมทั้งอำเภอต่างๆ ในจังหวัดกระบี่  ซึ่งเป็นโรงเรียนในระดับประถมศึกษา โดยเขตเทศบาลเมืองกระบี่ปิดทั้งหมด ยกเว้น โรงเรียน อบจ.กระบี่  โรงเรียนโภคามูลนิธิ โรงเรียนอิสรานุสรณ์ โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองกระบี่ทั้ง 4 แห่งไม่ปิด  ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียมที่ทางกลุ่มกปปส.กระบี่เลือกปฏิบัติ ใช้สองมาตรฐาน

โดยเฉพาะประธาน กปปส.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้บริหารของเทศบาลเมืองกระบี่ อยู่ด้วย  นอกจากนั้นแกนนำทั้ง 4 คน ก็มาจากสายนักการเมืองทั้งหมด  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทางกลุ่ม กปปส.กระบี่ไม่จำเป็นที่จะต้องมายุ่งเกี่ยวกับสถานศึกษา ทาง ผู้บริหารโรงเรียนสามารถพิจารณาปิดโรงเรียนตามความเหมาะสมได้ เพราะการปิดโรงเรียนก็ไม่ได้ส่งผลทางการเมืองดังที่ทาง กลุ่ม กปปส.คาดหวังเอาไว้ แต่ผลเสียที่ตามมาก็คือเด็กนักเรียนขาดเรียนโดยไม่มีเหตุจำเป็น กปปส.กระบี่ไม่ต้องมากดดันสถานศึกษาโดยเด็จขาด แต่ถ้าต้องการจะปิดสถานศึกษาก็ต้องปิดให้หมด ไม่ใช่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองกระบี่ไม่ปิด แต่โรงเรียนอื่นๆที่ไม่ได้อยู่ในสังกัดเข้าไปกดดันให้ปิด อย่านี่สังคมจะอยู่กันอย่างไร

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...