แชร์ว่อนเน็ต! ม๊อบนกหวีดเมาบุก “มัสยิด” ในจ.ตรัง บังคับหยุดกิจกรรมศาสนา ยิงปืนขู่

กรรมการ กลางอิสลามแห่งประเทศไทยโพสต์เฟซบุ๊คเผย มวลชนกปปส.บางส่วนในสภาพมึนเมาบุกปิดล้อมมัสยิดในจังหวัดตรัง เป่านกหวัดลั่น บังคับข่มขู่หยุดกิจกรรมศาสนา 

บ่าย วันนี้ (22 ม.ค.) ในโลกออนไลน์มีการส่งต่อข้อความของ นายวิสุทธิ์ บินล่าเต๊ะ กรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย และ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาประจำภาคใต้ ที่โพสต์เฟซบุ๊ค เผยข้อมูลที่ได้รับการแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งว่า เมื่อวันจันทร์ ที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ราวบ่ายโมงกว่าๆ มีมวลชน กปปส. จ.ตรัง กลุ่มหนึ่งราว 300 คน โดยบางคนอยู่ในสภาพมึนเมา ได้ไปปิดล้อมมัสยิดและโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลสุโส๊ะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อบังคับให้หยุดการการเรียนการสอน โดยเหตุเกิดขึ้นหน้ามัสยิด ซึ่งขณะที่ไปปิดล้อมนั้นครูนักเรียนราว 80 คนกำลังละหมาด จนทำให้นักเรียนบางส่วนต้องเลิกปฏิบัติศาสนกิจชั่วคราวด้วยความตกใจ

ทั้งนี้ข้อความที่ นายวิสุทธิ์ บินล่าเต๊ะ กรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ค วันนี้ เวลา 15.22 น. มีใจความว่า

ด่วน !!! มัสยิดสำคัญใน จ.ตรัง ถูกข่มขู่คุกคามโดยม็อบอันธพาล

14.45 น. เมื่อครู่นี้ ได้คุยกับ ผญบ.สุโส๊ะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ทราบว่าเมื่อ 20 มค.ที่ผ่านมา ขณะที่เด็ก นร.โรงเรียนประถมภายใต้การกำกับชองมัสยิดสุโสะ ซึ่งเป็นมัสยิดใหญ่สุดของ อ.ปะเหลียน กำลังละหมาดซุฮฺนิกันอยู่ และกลุ่มญะมาอะฮฺตับลีฆกำลังมีการตะลีมกันอยู่นั้น ได้มีกลุ่มคนประมาณ 300 คนได้ไปปิดประตูมัสยิดไว้พร้อมเป่านกหวีดสะเทือนเลื่อนลั่น บังคับ ข่มขู่ให้หยุดกิจกรรมต่าง ๆ และให้ รร.ของมัสยิดปิดการเรียนการสอน จนเด็ก นร.พากันแตกตื่น ยกเลิกละหมาดกลางคัน และกิจกรรมการตะลีมก็ถูกยกเลิกไปโดยปริยาย แม้จะมีความพยายามอธิบายว่านี่เป็นกิจกรรมทางศาสนาที่มัสยิดหยุดไม่ได้ แต่ม็อบซึงหลายคนมีอาการมึนเมาก็ไม่ยอมรับฟัง จนผู้ใหญ่บ้านต้องให้คนเรียกชาวบ้านมาช่วย แกนนำม็อบก็ท้าว่าเรียกมาเลย ตนก็จะเรียกคนมาเพิ่มอีก ก่อนกลับยังยิงปืนขู่หน้ามัสยิดหนึ่งนัดด้วย

การ คุกคามมัสยิดมิให้ปฏิบัติสิ่งที่เป็นวาญิบ ถือเป็นภัยร้ายต่อมุสลิม หากรัฐดำเนินการเอง มุสลิมก็ต้องขบถต่อรัฐนั้น แต่นี่เป็นม็อบผู้ดีทำ พี่น้องจะว่าอย่างไร ?

ทั้งนี้ กรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย ยังได้โพสต์ข้อความของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวที่กล่าวว่า "ผมรู้สึกถูกหมิ่นหยามอย่างรุนแรง และเจ็บปวดมากที่มัสยิดถูกคุกคามเช่นนี้"

นอกจากนั้น กรรมการอิสลามแห่งประเทศไทยยังอ้างถึงรองประธานกรรมการอิสลาม จ. ตรัง คนหนึ่งที่กล่าวว่า"ม้สยิดสุโสะเป็นมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดใน อ.ปะเหลียน หากเขาข่มขู่เราได้ มัสยิดเล็ก ๆ จะไปเหลืออะไร ?!!!”






กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...