‘นิติธร’นำม็อบคปท. บุกรื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอดตราโล่เขนออก พ่นสี "คปท." ทับแทนที่!

วันที่ 22 ม.ค. กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) แนวร่วมของม็อบกปปส. นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาของกลุ่มคปท. ประกาศว่า หลังมีประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วการเคลื่อนขบวนวันนี้ ไม่ใช่สถานที่ แต่เป็นตัวบุคคล คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. หากเมื่อมีโอกาสจะเข้าควบคุมตัวในทันที

 ในวันนี้ม็อบคปท. ได้เดินทางไปบริเวณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จากนั้นแกนนำประกาศ ให้ตำรวจเก็บของออกจาก สตช. ภายใน 1 ชั่วโมง และต้องการให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ออกมาพบกับประชาชน หากยังไม่มาภายใน 1 ชั่วโมง จะทำการยกระดับการชุมนุมหน้า สตช.

 ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า นายนิติธร แกนนำ คปท. สั่งการ์ด ถอดตัวอักษรที่ป้ายสตช. โดยดึงอักษร คำว่า “แห่งชาติ” ออกจากคำว่า “สำนักงานตำรวจ” เนื่องจาก ผบ.ตร. ไม่ใช่ตำรวจของประชาชน แต่เป็นตำรวจที่รับใช้ทรราชย์ เป็นปรปักษ์ของประชาชน และเป็นปรปักษ์กับแผ่นดิน ดังนั้นตนจึงมองว่า พล.ต.อ.อดุลย์ หมดความชอบธรรมในการเป็น ผบ.ตร.แล้ว

 
 ล่าสุด กลุ่มคปท. รื้อป้ายตัวอักษรคำว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกทั้งหมด ทั้งยังรื้อสัญลักษณ์ตราโล่เขน ซึ่งเป็นตราประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกอีกด้วย พร้อมกับพ่นสีสเปรย์คำว่า "คปท." ทับลงไปแทนที่
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...