5 อันดับสุดยอดวิดีโอสโลว์โมชันที่ต้องดู

ฟีเจอร์การถ่ายภาพวิดีโอแบบสโลว์โมชันกลายเป็นฟีเจอร์ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นหลังจากที่ค่ายเทคโนโลยีดังๆ ใส่ฟีเจอร์นี้เข้าไปในสมาร์ตโฟนของตัวเอง แต่ยิ่งเสพคลิปวิดีโอสโลว์โมชันแบบนี้ก็ยิ่งทำให้อยากดูคลิปสโลว์โมชันจากกล้องและฝีมือถ่ายระดับมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ เรารวบรวมคลิปวิดีโอสโลว์โมชัน 10 คลิปที่เราชอบมาฝาก

 

1. จุดไม้ขีดไฟแบบสโลว์โมชัน

เคยสงสัยกันไหมว่าวินาทีที่เราจุดไม้ขีดไฟนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง แชนแนล UltraSlo ที่รวบรวมคลิปวิดีโอสโลว์โมชันเจ๋งๆ หลายคลิปเอาไว้ ก็มาตอบคำถามด้วยคลิปนี้ ซึ่งถ่ายมาแบบ 4000 เฟรมต่อวินาที เป็นช็อตระยะใกล้ที่ใช้แสงไฟกว่า 2000 วัตต์ในระยะห่างจากหัวไม้ขีดไฟ 4 นิ้ว ดูใกล้ๆ ขนาดนี้ผิวสัมผัสของมันที่แปรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก็ดูพิลึกพิลั่นดี

 

 

2. ชิปมังค์จอมอนามัย
คลิปวิดีโอจากแชนแนล TPSFilmStudio ที่ถ่ายเจ้าชิปมังค์นาม Alex ด้วยกล้อง Phantom HD แบบ 400 เฟรมต่อวินาที นี่ถ้าแถมคลิปตอนแทะผลไม้ช้าๆ ไปด้วยคงเพลินกว่านี้

 

 

3. กระโจนใส่บอลลูนน้ำขนาดยักษ์
คลิปนี้เป็นผลงานของ Gav กับ Dan หรือที่รู้จักในนาม The Slow Mo Guys บนยูทูบ ที่ทำคลิปสโลว์โมชันของลูกโป่งที่บรรจุน้ำเข้าไปแล้วทำให้แตกเพื่อถ่ายภาพสโลว์โมเด็ดๆ มาหลายครั้ง คราวนี้ตัดสินใจอัปไซส์บอลลูนให้เป็น 6 ฟุต แล้วบันทึกภาพแบบ 2500 เฟรม และ 1000 เฟรมต่อวินาที แล้วกระโจนเข้าใส่ คนเดียวไม่พอ แต่กระโจนพร้อมๆ กันสองคนด้วย

 

 

4. สะบัดทุกสัดส่วน
เห็นคลิปนี้แล้วรู้สึกความกังวลทั้งหมดในโลกหล้าหายไป เพราะอิริยาบถการสะบัดตัวให้แห้งของหมาแต่ละตัวในคลิปนี้เรียกรอยยิ้มกว้างๆ ได้เป็นอย่างดี เป็นโปรเจ็กต์ที่เกิดจากทีม Variable ร่วมมือกับ Carli Davidson ที่เริ่มต้นซีรีส์ภาพถ่าย Shake ที่เธอได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมาที่เธอเลี้ยงไว้...นอกจากขนที่ร่วงออกมามหาศาลแล้ว เห็นเส้นสายน้ำลายยืดๆ กันไหม

 

 

5. กระสุนพุ่งทะลุเยลลี่ (และอื่นๆ)
คลิป Tempus II จาก Philip Heron บน Vimeo เป็นซีรีส์ภาพวิดีโอสโลว์โมชันที่ดูจนจบแบบไม่กะพริบตา มีตั้งแต่กระสุนที่พุ่งทะลุผ่านเยลลี่เด้งดึ๋ง ปล่อยไข่ไก่ลงบนกับดักหนูให้ถูกหนีบจนแตกกระจาย ไปจนถึงตบไข่ใส่หน้าคน...ดูเอาเอง

 

 

แถมอีกคลิป Skipping Slow Motion สิ่งที่จะเกิดขึ้นถ้าสวมชุดบิกินี่กระโดดเชือกที่ทำให้คนตกหลุมรักวิดีโอสโลว์โมชันขึ้นมาทันที

 

22 ม.ค. 57 เวลา 00:40 5,864 2 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...