ลอบยิงกลุ่มผู้ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ รวบซีวิค-สาวต้องสงสัย อีก 2 หนุ่มเผ่นหนีได้

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 21 ม.ค. ร.ต.ท.พีระกิตต์ หาญเวช พงส.สน.พญาไท รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ที่ชุมนุม กปปส. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จึรายงานผู้บังคับบัญชา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รอง ผบก.น.1 โดยทางการ์ดได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ ได้ 1 คน พร้อมรถ ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน กฉ 5906 ตรัง เป็นรถที่ใช้ก่อเหตุซึ่งถูกจอดทิ้งไว้บนถนนพหลโยธินขาออก บริเวณใกล้ทางขึ้นทางด่วน แขวงสามเสนนอก เขตพญาไท กทม. 

 จากการตรวจสอบรถยนต์คันก่อเหตุพบมีรอยกระสุนยิงเข้าที่ซุ้มล้อด้านหลังขวา 1 นัด และป้ายทะเบียนด้านหลัง 1 นัด ส่วนผู้ต้องสงสัย ที่การ์ดกปปส.ควบคุมตัวไว้ได้ ชื่อ น.ส.อรวรรณ จาบกัน อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สน.พญาไท จากการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 

 สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า รถยนต์คันก่อเหตุมีด้วยกันทั้งหมด 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ขับมาจากถนนพญาไท แล้วขับวนรอบบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 2 รอบ ก่อนจะชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 3 นัด แล้วขับรถหลบหนีไปทางถนนพหลโยธิน แต่ติดรั้วเหล็กที่ผู้ชุมนุมตั้งไว้บริเวณดังกล่าว จึงได้จอดรถทิ้งไว้ โดยผู้ชาย 2 คนได้วิ่งหนีไปทางใต้ทางด่วนพหลโยธินพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงเพื่อเปิดทางหนี 

 ส่วนทาง น.ส.อรวรรณ ได้วิ่งหลบหนีไปฝั่งตรงข้ามซึ่งพบกับการ์ดที่เฝ้ายามตรงนั้นพอดี จึงควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนชาย 2 คนที่หลบหนีไปได้นั้น เป็นคนรูปร่างอ้วน 1 คน สวมเสื้อแขนยาวสีเขียวขี้ม้า เสื้อข้างในสีฟ้า ใส่กางเกงขายาวสีเทา ทางการ์ดแจ้งว่าเป็นคนยิงใส่ผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าว อีก 1 คน เป็นชายร่างผอม ไม่ทราบลักษณะการแต่งกาย   

 อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำ น.ส.อรวรรณ อย่างละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์อย่างไรเพื่อหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบรูกระสุนที่รถและหาคราบเขม่าดินปืนเพื่อรวบรวมเป็นพยานหลักฐานและจะติดตามคนร้ายที่หลบหนีอีก 2 คนต่อไป    

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...