เห็นด้วยมั๊ยที่ฉีดยาอาชญากรคดีข่มขืนให้อัณฑะฝ่อ

 

 

 

 

 

ที่ประเทศเกาหลีใต้กำลังเริ่มใช้วิธีฉีดยาที่มีฤทธิ์ทำให้อัณฑะฝ่อ ให้กับอาชญากรคดีข่มขืน เพื่อลดความต้องการทางเพศ ป้องกันไม่ให้อาชญากรก่อเหตุข่มขืนเด็กและสตรีซ้ำอีก โดยวิธีการฉีดยาที่มีฤทธิ์ทำให้อัณฑะฝ่อต่อนักโทษคดีข่มขืนนี้ เป็นวิธีการที่ผ่านร่างกฏหมายเกาหลีใต้ตั้งแต่ปี 2010 แล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการกับอาชญากรคนใดเลย

ตอนนี้ ทางการเกาหลีใต้จะเริ่มดำเนินการฉีดยาดังกล่าวกับนายปาร์ค นักโทษข่มขืนต่อเนื่อง วัย 45 ปี เป็นรายแรก หลังจากที่เขาถูกตัดสินว่าข่มขืนเหยื่อ 4 ราย และพยายามข่มขืนเด็กอายุต่ำกว่า 13 ในช่วงปี ค.ศ. 1984 - 2002



กฎหมายการฉีดยาให้อัณฑะฝ่อนี้ มีจุดประสงค์เพื่อป้องกันไม่ให้นักโทษที่ก่ออาชญากรรมข่มขืนเหยื่อได้ก่อเหตุซ้ำซาก โดยยาที่ใช้ในการฉีดให้กับนักโทษนี้ จะมีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของสมองในการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนจากลูกอัณฑะ ซึ่งจะช่วยลดความต้องการทางเพศของนักโทษ และยังทำให้อัณฑะฝ่อ สร้างอสุจิได้น้อย หรือไม่สามารถผลิตอสุจิได้เลย นอกจากนี้ ยังส่งผลให้องคชาตเกิดการแข็งตัวได้ยากมากด้วย หรือก็คือเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนั่นเอง

โฆษกกระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้ เผยว่า การใช้วิธีฉีดยาทำให้อัณฑะฝ่อแก่นักโทษนี้ จะมุ่งเป้าไปที่นักโทษที่ก่อเหตุข่มขืนเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะ ซึ่งมันจะช่วยลดการก่อคดีข่มขืนเด็กและเยาวชนซ้ำสองได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

หลังจากที่ดำเนินการฉีดยาให้อัณฑะฝ่อกับนายปาร์คแล้ว ทางคณะกรรมการกระทรวงยุติธรรม ก็จะพิจารณาฉีดยาดังกล่าวให้กับอาชญากรอายุต่ำกว่า 19 ปีทุกราย ที่ก่อเหตุข่มขืนเหยื่ออายุต่ำกว่า 16 ปีด้วย

เกาหลีใต้นั้น ไม่ใช่ชาติแรกที่ใช้วิธีการลงโทษด้วยการฉีดยานักโทษให้อัณฑะฝ่อ แต่บางประเทศในยุโรปก็ใช้มาตรการเดียวกันนี้จัดการกับนักโทษคดีข่มขืนมาหลายรายแล้ว

คุณเห็นด้วยมั๊ยที่ฉีดยาแบบนี้ให้นักโทษข่มขืน


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...