หาม 20 นักเรียนปราจีนฯ ส่ง รพ. ชักเกร็ง กรีดร้อง ขณะทำพิธีกรรม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           นักเรียนปราจีนฯ 21 คน เกิดชักเกร็ง กรีดร้องขณะร่วมงานบวงสรวงพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันกองทัพไทย ครูหามส่งโรงพยาบาล เชื่อเป็นอุปาทานหมู่

           เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2557 มีรายงานว่า บรรดาครูและผู้ปกครองได้นำตัวเด็กนักเรียนอายุ 14-16 ปี จากโรงเรียนรักษาทรัพย์วิทยา ต.บ้านโคก อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี จำนวน 21 คน ส่งมายังโรงพยาบาลนาดีเป็นการด่วน หลังพบนักเรียนทั้งหมดมีอาการชักเกร็งและกรีดร้องขึ้นพร้อม ๆ กัน ขณะนั่งอยู่ในพิธีกรรมทางศาสนา

           ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า นักเรียนทั้งหมดได้เข้าร่วมงานวันกองทัพไทยของโรงเรียน ซึ่งในช่วงสายทางโรงเรียนได้เริ่มทำพิธีบวงสรวง และจัดการแสดงรำถวายแด่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช แต่แล้วขณะที่นักเรียนหญิงคนหนึ่งกำลังรำถวายอยู่นั้น จู่ ๆ ก็ส่งเสียงกรีดร้องดังสนั่น แล้วชักเกร็งบนเวที สร้างความตกใจให้กับครู ผู้ปกครอง และนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก

           หลังจากนั้นไม่นาน เด็กนักเรียนกว่า 20 คน ก็เริ่มมีอาการกรีดร้อง ส่งเสียงดัง และชักเกร็ดเหมือนผีเข้าไปตาม ๆ กัน ทำให้ครู ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรีต้องช่วยกันนำนักเรียนไปส่งโรงพยาบาลนาดี ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ปฐมพยาบาลด้วยการให้ออกซิเจน ขณะที่บางรายมีอาการดิ้นทุรนทุรายอย่างหนัก จนเจ้าหน้าที่ต้องมัดมือมัดเท้าไว้

           อย่างไรก็ตาม เมื่อแพทย์ได้ตรวจก็ไม่พบความปกติ หรืออาการเจ็บป่วยแต่อย่างใด จะมีเพียงอาการเกร็งของกล้ามเนื้อเท่านั้น จึงได้ทำการรักษาตามอาการ และให้เด็กนอนพัก เพื่อสังเกตดูอาการต่อไป เพื่อความปลอดภัย หลังจากนั้นจะได้ประเมินดูอาการ ก่อนที่จะอนุญาตให้เดินทางกลับ ขณะที่ครูท่านหนึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ บอกว่า น่าจะเป็นอุปาทานหมู่มากกว่า
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...