ตำรวจตม.ซิ่งเก๋งชนเสาไฟฟ้าดับคาที่-สาหัส 1 หวิดปะทะ! กู้ภัยขวางนักข่าวถ่ายภาพ ค้ำคอ-เงื้อต่อย

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.กองพล เดชคำพูล ร้อยเวรฯ สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก ร.ต.ต.สังวาลย์ พรมอินทร์ หัวหน้าป้อมยามตำรวจดงขี้เหล็ก สภ.เมืองปราจีนบุรี มีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทางถนนสาย 33 หรือ สุวรรณศร บ้านเนินหาด หมู่ 13 ต.ดงขี้เหล็ก มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คนบาดเจ็บสาหัส 1 คน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและพร้อมด้วย พญ.ณัชชา กิจวิวัฒน์กุล แพทย์เวรฯ ร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุ เลยบริษัทแอลไพน์มาเกือบ 200 เมตรเศษ ที่ข้างเสาไฟฟ้า พบรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน ชม 3867 กรุงเทพมหานคร เสียหลักจอดอยู่สภาพด้านหลังและฝั่งซ้ายตัวรถพังยุบมีเหล้านอกจำนวน 3 ลัง กระจายออกมาด้านนอก ที่นั่งคนขับพบศพ ร.ต.ต.วินัย เสวกทอง รอง สว.ตม.จว.สระแก้วเสียชีวิตคาพวงมาลัยรถ ด้านข้างกันพบนายอัครินทร์ น่าดู อายุ 53 ปี ไม่ทราบที่อยู่ได้รับบาดเจ็บหน่วยกู้ภัยได้รีบนำส่ง ร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรก่อนหน้านี้แล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ระหว่างที่รอร้อยเวรฯ และแพทย์เวรฯ เดินทางมาที่เกิดเหตุ ร.ต.ต.สังวาลย์ หัวหน้าป้อมยามตำรวจดงขี้เหล็ก สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้สอบถามกับนางณัฐนันท์  สนับบุญ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ประจำ จ.ปราจีนบุรีว่า จะถ่ายภาพคนตายหรือไม่ นางณัฐนันท์ได้ตอบว่าถ่าย ร.ต.ต.สังวาลย์จึงให้หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรีคนหนึ่งเปิดประตูด้านฝั่งที่นั่งคนขับที่เสียชีวิตให้ 

 ขณะนั้นได้มีกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ อีกคนหนึ่งตรงเข้ามาต่อว่า นายมานิตย์ สนับบุญ นักข่าวมติชน-ข่าวสด ที่กำลังบันทึกกล้องภาพวิดีโอทีวี. กล้องภาพนิ่ง ผู้สื่อข่าวจึงเดินมาถามว่ามีอะไรกัน และโดยไม่คาดคิดจะเกิดเหตุรุนแรงระหว่างการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน หน่วยกู้ภัยฯ ดังกล่าวได้ใช้มือค้ำคอ เงื้อเตรียมทำร้ายนายมานิตย์ จนกล้องวิดีโอ ยี่ห้อพานาโซนิค ราคาเกือบแสนบาทแทบจะหลุดจากมือด้วยความแรงที่ถูกค้ำคอ และตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดฝันนี้ นางณัฐนันท์ที่เห็นจึงใช้มือตีห้ามปราม เกรงสามี ที่เป็นผู้สื่อข่าวถูกทำร้ายและอุปกรณ์บันทึกภาพเสียหาย เหตุการณ์จึงยุติ

 ต่อมานายมานิตย์ ได้ใช้กล้องภาพนิ่งถ่ายกู้ภัยดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อนำไปแจ้งความเหตุพยายามทำร้ายร่างกายและคุกคามสื่อมวลชนขณะปฏิบัติหน้าที่ บุคคลดังกล่าวได้คว้ากล้องและปิดพยายามแย่งกล้องไป แต่นายมานิตย์ดึงกลับคืนได้ เมื่อ ร.ต.ท.กองพล เดชคำพูล ร้อยเวรฯ สภ.เมืองปราจีนบุรีมาถึง จึงแจ้งด้วยวาจาก่อนเป็นเบื้องต้น เพื่อลงบันทึกประจำวันต่อไป  และในช่วงสายวันนี้ จะเข้าพบผู้บริหารหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี เพื่อแจ้งพฤติกรรมให้ทราบต่อการคุกคามสื่อสารมวลชนนี้ต่อไป และจะแจ้งนายกสมาคมสื่อมวลชน จ.ปราจีนบุรี ที่ตนเองได้ถูกคุกคามด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...