'เทือก'ลั่นปิดสถานที่ราชการให้หมดใน 2-3 วันนี้ ขู่บุกบ้านเข้าคุมตัวนายกฯ-รมต.รายคนบีบลาออก

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่เวทีอโศก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยบนเวทีบริเวณแกอโศกว่า ขอขอบคุนที่ประชาชนทุกคนที่ร่วมชุมนุมมาอย่างยาวนาน งานนี้จะสู้จนจบหากไม่จบไม่เลิก ทั้งนี้ตนตั้งใจจะนำมวลชนแยกอโศกไปปิดกระทรวงแรงงาน แต่ปรากฎว่ามวลชนที่แยกลาดพร้าวไปปิดแล้ว เราจึงรอไปปิดศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หากตรวจสอบว่ามีข้าราชการมาทำงานในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เราก็จะไปปิดทันที ทางที่ดีอย่าให้ข้าราชการมาทำงาน เพราะเราไม่ต้องการให้ข้าราชการมาทำงาน อย่างไรก็ตามวันที่ 15 ม.ค. ตนจะนำประชาชนจากเวทีอโศกเดินขบวนไปตามถ.สุขุมวิท เข้าซ.ทองหล่อ ออกถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เข้าซ.เอกมัย แล้วเดินกลับมาที่เวทีอโศก เพื่อเชิญชวนมาร่วมชุมนุมกับเรา โดยจะให้แกนนำที่รับผิดชอบเวทีอโศกกำหนดเวลาการเคลื่อนขบวน ตนจึงขอให้ผู้ชุมนุมเตรียมตัวให้พร้อม  

 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เช้าวันนี้มีคนมาต่อรองว่า หากรัฐบาลเลื่อนวันเลือกตั้งจากวันที่ 2 ก.พ.เป็นวันที่ 4 พ.ค. กลุ่มผู้ชุมนุมจะว่าอย่างไร ตนจึงตอบไปว่าเราไม่เอา เพราะการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปไม่ว่าจะกี่เดือนก็ไม่มีความหมายในสายตาประชาชน ประชาชนคิดไปไกลถึงเรื่องปฏิรูปประเทศไทย การจะปฏิรูปประเทศได้ต้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ออกไปก่อน อย่าเป็นจระเข้ขวางคลองขัดขวางความเจริญของบ้านเมือง ตนยืนยันว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐมนตรีทุกคนต้องลาออกจากรักษาการ ให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง เราจะได้ตั้งสภาประชาชนแล้วลงมือปฏิรูปประเทศไทยจึงค่อยเลือกตั้ง

 “เขาก็ตัดพ้อมาว่าอุตส่าหฺถอยตั้งเยอะทำไมไม่หาทางลงให้เลย ผมเลยบอกว่าพวกเราไม่มีหน้าที่จะทำบันไดให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ลง วันนี้จะลงอย่างไรก็ไปคิดเอาเอง แต่ที่แน่ๆ ต้องลงอยู่ไม่ได้ เพราะเราไล่ทุกวัน อีก 2 - 3 วันนี้ จะต้องปิดสถานที่ราชการให้หมด แล้วถ้ายังดื้ออยู่ เราจะเข้าไปควบคุมตัวนายกฯ และครม.ทุกคน เราจะไปบ้านนายกฯ บ้านรัฐมนตรี พร้อมกับตัดน้ำตัดไฟ ถ้ายังดื้อด้านอยู่ก็จะเข้าควบคุมตัวเป็นรายคน เพราะประชาชนไม่สนใจที่จะมาสู้ทั้งปี เกมมันต้องจบ ดังนั้นให้รัฐมนตรีแต่ละคนส่งลูก ส่งเมีย ไปที่อื่นก่อน เผื่อฉุกเฉินจะได้หนีสะดวก” นายสุเทพ กล่าว

 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนเล็กๆ ที่ยุให้น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่สู้ต่อ คือ 1.นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ 2.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน 3.พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ 4.นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาฯ 5.นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ6.นายปลอดประสพ สุรัสสวี รองนายกรัฐมนตรี 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...