Mars One โครงการส่งมนุษย์ไปตั้งอาณานิคมบนดาวอังคาร

Mars One คัดเลือกตัวแทนกว่า 1,000 คนได้แล้ว

Mars One โครงการส่งมนุษย์ไปตั้งอาณานิคมบนดาวอังคาร ได้คัดเลือกตัวแทนกว่า 1,000 คนได้แล้ว จากผู้สมัครกว่า 200,000 คน  โดยหลังจากนี้ จะเริ่มการถ่ายทอดสดแบบ Reality การคัดเลือกตัวแทนให้เหลือเพียง 24 คน เพื่อเดินทางไปใช้ชีวิตบนดาวอังคาร แบบไม่มีวันกลับมายังโลกมนุษย์อีก
 


 




หลังจากที่โครงการ Mars One ได้ประกาศรับสมัครหาตัวแทนที่จะเดินทางไปใช้ชีวิตบนดาวอังคาร ซึ่งการเดินทางดังกล่าวเป็นการเดินทางที่มีแค่ตั๋วขาไปเพียงเที่ยวเดียว และไม่มีขากลับ ซึ่งนั่นเท่ากับว่า ตัวแทนที่จะขึ้นไปสร้างประวัติศาสตร์ให้กับมนุษยชาติในครั้งนี้ จะไม่มีวันกลับมายังโลกมนุษย์อีก ล่าสุด ได้มีการคัดเลือกตัวแทนจำนวน 1,058 คน จาก 140 ประเทศทั่วโลกแล้ว จากผู้สมัครทั้งหมด 200,000 คน
 



 
ตัวแทนทั้ง 1,058 คนนี้ จะต้องเข้ารับการอบรมการใช้ชีวิตบนดาวอังคาร ก่อนที่จะมีการคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือ 24 คน ซึ่งทั้ง 24 คนนี้ จะได้รับตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวไปยังดาวอังคาร ในปี 2567 สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกตัวแทนทั้ง 24 คนนั้น ทางโครงการ Mars One จะดูคุณสมบัติโดยรวมอย่างเช่น ความกล้าหาญ การกล้าตัดสินใจในสถานการณ์ต่างๆ และที่สำคัญจะต้องเป็นคนที่มีสุขภาพกาย และสุขภาพจิตดีเยี่ยม และต้องสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว
 
 
ซึ่งขณะนี้ โครงการ Mars One อยู่ระหว่างการเจรจากับสถานีโทรทัศน์เกี่ยวกับการถ่ายทอดสด การฝึกอบรมตัวแทนที่ผ่านการคัดเลือก 1,000 คนในลักษณะของ Reality โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้าน ได้ร่วมตัดสินใจคัดเลือกตัวแทนให้เหลือเพียง 24 คนอีกด้วย
 
 
โดยผู้ที่จะได้ขึ้นไปใช้ชีวิตบนดาวอังคารนั้น จะต้องดำรงชีวิตท่ามกลางสภาพไร้แรงโน้มถ่วง ไม่มีออกซิเจน พร้อมกันนี้ พวกเขายังต้องทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์  ปลูกพืชผัก และทำอาหารรับประทานเองอีกด้วย ซึ่งโครงการนี้ ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญจากองค์การนาซาว่า ภารกิจดังกล่าว อยู่เหนือความสามารถของมนุษย์ที่จะทำได้ในอนาคตอันใกล้ และที่ผ่านมา โครงการส่งยานไร้คนขับไปยังดาวอังคารกว่าครึ่งหนึ่ง ล้วนแล้วแต่ล้มเหลว มีเพียงแค่นาซาเท่านั้น ที่ประสบความสำเร็จในการส่งรถหุ่นยนต์ขึ้นไปสำรวจดาวอังคาร
 
 



ทั้งนี้ Mars One เป็นโครงการของบัส ลันสดอร์ป  ผู้ประกอบการชาวดัตช์ ที่ต้องการนำพามนุษย์ขึ้นไปตั้งอาณานิคมบนดาวอังคาร ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากบรรดานักวิทยาศาสตร์ และมหาเศรษฐีจากทั่วโลก

CR : Voice tv
          www.mars-one.com/‎

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...