อันดับหนึ่งสิ่งประดิษฐ์ใกล้สูญพันธุ์

 

 

 

อันดับหนึ่งสิ่งประดิษฐ์ใกล้สูญพันธุ์

 

นาฬิกาปลุก อันดับหนึ่งสิ่งประดิษฐ์ใกล้สูญพันธุ์
 

เว็บไซต์ค้าปลีกในอังกฤษ PIXmania.com 

จัดอันดับอุปกรณ์เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันที่ใกล้จะกลายเป็นของตกยุคเต็มทีซึ่งอาจจะเริ่มจากปี 2557 นี้ด้วยมีเทคโนโลยีใหม่กว่ามาแทนที่ปรากฏว่า นาฬิกาปลุก มาเป็นอันดับหนึ่งในบัญชีใกล้สูญพันธุ์ 10 อันดับ เพราะสมาร์ทโฟนมาทำหน้าที่แทน รองลงไปคือเครื่องเนวิเกเตอร์ แท่นใส่เครื่องเล่นไอพอด กล้องวิดีโอแบบพกพาหรือ ฟลิป คาเมรา เครื่องเล่นบลูเรย์  เครื่องเล่นดีวีดี  นาฬิกา แบล็คเบอร์รี  รีโมทคอนโทรลโทรทัศน์ และทีวีเล็กแบบพกพา

                          
เหตุที่เนวิเกเตอร์ เสี่ยงตกยุค ก็เพราะเดี๋ยวนี้ รถรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาใหม่ติดเนวิเกเตอร์มาเรียบร้อยแล้ว
 
แถมยังมีแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนให้ใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น ขณะที่ความนิยมคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตจอเรตินาก็กำลังเขี่ยทีวีขนาดเล็กแบบพกพาได้ ส่วนเครื่องเล่นแผ่นดีวีดีก็จะเสื่อมความนิยม เพราะผู้บริโภคหันไปใช้บริการรับชมผ่านระบบออนไลน์

                          
แท่นที่ใช้เชื่อมต่อไอพอดกับลำโพงก็อาจค่อยๆ เสื่อมความนิยมไป เนื่องจากผู้บริโภคหันมาใช้บลูทูธ หรือบริการไร้สายแทน

                          
ส่วนรีโมทคอนโทรล ก็มีแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์อื่นๆ ภายในบ้านได้จากอุปกรณ์เดียว ตลอดจนการเข้ามาของสมาร์ททีวี ที่ใช้เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวในการเปลี่ยนช่องแทน ที่จะทำให้รีโมทคอนโทรลไม่ต้องมีก็ได้

                          
คีแรน อัลเกอร์ บก.นิตยสารเทคโนโลยี T3 กล่าวว่า 

เราพูดกันจนติดปากแล้วว่าเทคโนโลยีมาเร็วมาก แต่สิ่งที่กำลังเห็นคือจังหวะการเปลี่ยนแปลงที่เร็วขึ้นกว่าเดิม  เทคโนโลยีอย่าง บลูเรย์ จริงๆ ไม่ได้เก่าเลย แต่กลับถูกมองว่าจะเสื่อมความนิยมพราะบริการใหม่ๆ เข้ามาแทนที่อย่างรวดเร็ว กระนั้น อะไรก็ไม่เท่ากับสมาร์ทโฟน ศูนย์รวมคุกคามอุปกรณ์เทคโนโลยีอื่นหลากหลายชนิด เพราะนานวันก็ยิ่งมีลูกเล่นใหม่ๆ และทรงประสิทธิภาพมากขึ้นทุกที

                          
พฤติกรรมคว้าหานาฬิกาปลุกยามเช้า อาจจะกลายเป็นอดีตในอีกไม่นานสำหรับบางคนที่วิ่งตามเทคโนโลยีใหม่ด้วยกำลังทรัพย์และความชื่นชอบ แต่สำหรับคนอีกมากมาย ยังอาจพอใจที่จะได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกอย่างเอะอะต่อไปยามเช้าก็เป็นได้ 


คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...