ตายายเก็บเห็ด ติดคุก นักกฎหมายชี้ ปัญหาอยู่ที่กระบวนการยุติธรรมของไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Pachara La, รายการ ข่าว 3 มิติ โพสต์โดย คุณ คิมหันต์ เจนศิริทรัพย์ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ตายายเก็บเห็ด ติดคุก 15 ปี คดีดังวิจารณ์สนั่นเน็ต นักกฎหมายระบุ ปัญหาอยู่ที่กระบวนการยุติธรรมของไทย ตายายถูกตำรวจหลอกเซ็นยอมรับตัดไม้ในเขตป่าสงวน

            จากกรณีที่ นางแดง ศิริสอน วัย 48 ปี และนายอุดม ศิริสอน วัย 51 ปี ชาวบ้าน ต.โนนสะอาด อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกและตัดไม้ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ขณะที่ทั้งคู่เข้าป่าไปเพื่อเก็บเห็ด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เข้าตรวจพื้นที่แล้วพบเห็นพอดี ทั้งคู่จึงหลบหนีก่อนที่จะถูกดำเนินคดีและตัดสินให้จำคุก 15 ปี ซึ่งคดีดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากสังคมมองว่าเป็นการตัดสินที่ไร้ความยุติธรรม จนทำให้ผู้บริสุทธิ์ตกเป็นเหยื่ออย่างเห็นได้ชัดเจน จนเกิดกระแสที่ชาวเน็ตจำนวนมากร่วมแสดงพลังเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวสองตายาย 

            และล่าสุด (18 ธันวาคม 2556) ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กก็ได้มีการแชร์และส่งต่อข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pachara La ซึ่งเป็นนักกฎหมาย ที่ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงเหตุการณ์คดีดังกล่าวอย่างละเอียด พร้อมวิจารณ์ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้นน้ำ (ตำรวจ)-ปลายน้ำ (ศาล) โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้

 ติดตาม ข่าวตายายเก็บเห็ด แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...