7 วิธีเด็ด ตามหาเนื้อคู่

7 วิธีเด็ด ตามหาเนื้อคู่




”ยังเต็มใจที่จะตามค้นหา และปฎิเสธที่จะท้อใจ ยินดีที่จะเฝ้ารอ เพื่อเติมเต็มสิ่งที่หายไป ยังเต็มใจที่จะตามค้นหา เพื่อรอคนที่มีรักจริงอยู่ที่ไหน คอยที่จะเจอเขา แม้ไม่รู้เมื่อไร” ทางเดินแห่งรัก เพลงชาติของคนโสดหลายๆคน เวลาที่รู้สึกอ้างว้างเปล่าเปลี่ยว อิจฉาตาแหกคนที่เค้ามีคู่กัน หรือว่าเอาไว้ปลอบใจตัวเองว่าทำไมหนอเราถึงไม่มีคู่ซักที

เหลียวซ้ายแลขวา ตีลังกากลับหลังแล้วก็ยังหาไม่เจอซักที ก็เพราะว่าคุณอาจจะอยู่ในบรรยากาศหรือสถานที่ที่ไม่เอื้อในการหาคู่ มองไปในออฟฟิศตัวเองก็รู้เช่นเห็นชาติกันหมดแล้ว หรืออีกแง่ก็ว่าพยายามปูเตียงแล้ว (มากกว่าขั้นของการทอดสะพาน) ก็ไม่ประสบความสำเร็จซักที ดังนั้น อย่ามัวอยู่เฉยหรือปล่อยเวลาให้เลยผ่าน เรามาตั้งหน้าตั้งตาหาคู่กันดีกว่า


 เนื้อคู่ประตูถัดไป
คุณเคยสำรวจหรือใส่ใจไหมครับว่าบ้านใกล้เรือนเคียง คนที่พักอยู่ในหอพักเดียวกัน หน้าตาและสถานภาพเค้าเป็นยังไง ลองเปิดใจแล้วก็เปิดโอกาสให้ตัวเองดูสิครับ สนใจใครก็เล็งไว้ เริ่มจากหาบุคคลเป้าหมาย สะกดรอยตามให้รู้ว่าอยู่ห้องไหน แล้วก็เริ่มด้วยรอยยิ้มเล็กๆและมิตรภาพที่คุณเริ่มขึ้นก่อน อาจจะนำพาคุณให้เปลี่ยนจากคนแปลกหน้าเป็นคนรู้จัก จากคนรู้จักเป็นคนรู้ใจก็ได้นะครับ เพราะอย่างน้อยคุณก็รู้แน่ว่าเค้าโสดหรือไม่โสด ไม่แน่เนื้อคู่ของคุณอาจจะอยู่ห้องถัดไปก็ได้นะครับ


 ออฟฟิศเพื่อน
อาจจะหาข้อมูลจากเพื่อนคุณก่อนว่าออฟฟิศของเพื่อนมีใครหน้าตาเข้าท่า สถานะเข้าทาง ต้องการหาคนรู้ใจอยู่รึเปล่า หลายคู่นะครับที่ได้เจอแฟน โดยการแนะนำของเพื่อน  อย่ารอให้โอกาสมาหาครับ เนียนๆเลย แวะไปที่ออฟฟิศ ทำตัวเป็นนางงามสร้างมิตรภาพเข้าไว้ ยิ้มพิมพ์ใจ ซื้อขนมฝากเพื่อนแล้วชวนเพื่อนร่วมงานของเพื่อนทาน หลังจากนั้นก็จู่โจมได้เล๊ย


 งานแต่งงาน
อาจจะมีคนบ่นว่ากระโดดชิงดอกไม้มาสิบเก้าช่อแล้วยังไม่ได้แต่งซักที อย่าท้อครับ คนเราต้องมีความพยายาม ไปบ่อยๆแต่งตัวให้ดูดีซักวันต้องเป็นวันของเรา จะบอกว่าความจริงผู้ชายโสดก็ชอบไปงานแต่งงานนะครับ เพราะงานนี้ผู้หญิงก็จะประโคมแต่งตัวกันเต็มที่ อาจจะเป็นวันที่ความต้องการของคนแปลกหน้าสองคนมาตรงกันก็ได้นะครับ


 งานเลี้ยงรุ่น
”โอยไม่ไปหรอกงานนี้น่ะ เพื่อนคงแต่งงานกันไปหมดแล้วขี้เกียจตอบคำถาม ว่าเมื่อไรจะแต่ง แฟนยังหาไม่ได้เลย” หยุดความคิดนี้เดี๋ยวนั้นครับ มันเป็นการตัดโอกาสให้กับตัวเองอย่างรุนแรง (ยกเว้นคุณเรียนโรงเรียนชายหรือหญิงล้วน...เออ แต่ก็ไม่แน่คุณอาจจะค้นพบตัวเองก็ได้นะครับ) เพราะมันจะแต่งกันทั้งห้องก็ให้มันรู้กันไป บางทีคุณอาจจะเจอเพื่อนเก่าที่เมื่อก่อนไม่ชอบขี้หน้ากันหรือหน้าตาไม่ได้โดนใจเลย แต่วันเวลาเปลี่ยนแปลงคนกันได้ครับ พบกันคราวนี้คุณอาจจะตะลึงอึ้งในความหล่อและสวยของเค้าก็ได้ แถมคุณยังมั่นใจได้อีกว่าเค้าหรือเธอรุ่นราวคราวเดียวกันกับคุณแน่ๆ จบงานเลี้ยงรุ่นคุณอาจจะได้ไปสานต่อกันสองต่อสองก็ได้ใครจะรู้


 ที่เที่ยวกลางคืน
ผมคงไม่ต้องบอกว่าการเที่ยวกลางคืนเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่ดีนะครับ เพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวเราต่างหาก ผมว่าคุณก็ไม่ใช่เด็กๆที่จะต้องให้ใครมาจ้ำจี้จ้ำไชให้คุณใช้วิจารณญาณของตัวคุณเองดีกว่าครับ คนเที่ยวก็มีหลายรูปแบบนะครับ บางคนก็เที่ยวมันทุกคืนเมาหัวราน้ำ บางคนก็นานๆไปที บางคนก็ไปเนื่องในโอกาสพิเศษเช่นวันเกิด หรือตามเทสกาลสังสรรค์ คุณก็สังเกตุได้จากพฤติกรรมของคนที่อยู่ในที่นั้นได้ครับ คุณก็คงดูออกว่าคนไหนมีลีลา ท่าทางยังไง แล้วในที่เที่ยวสังเกตุกันไม่ยากหรอกครับว่าใครเหล่ใครกันอยู่ ถ้าคุณสบตากับใครบางคนโดยบังเอิญบ่อยๆ มันคงไม่บังเอิญแล้วแหล่ะครับ บางครั้งคุณอาจจะโดนเพื่อนลากไปโดยไม่เต็มใจ ก็อาจจะมีคนที่โดนแบบเดียวกับคุณอยู่ก็ได้นะครับ ก็อย่ามัวแต่เต้นหรือนั่งจ๋องอย่างเดียวนะครับ มองไปรอบๆซักหลายๆรอบก็ดีครับ เอ้า จั๊ด จา ด๊า ดา ...จั๊ด จั๊ด จา ด๊า ดา


 บริการสาธารณะระบบขนส่งต่างๆ
อย่ามัวแต่มองรองเท้าตัวเอง มองแต่ทิวทัศน์ข้างทางหรือมัวแต่อ่านหนังสืออย่างเดียว เดี๋ยวก็ได้อ่านหนังสือคนเดียวไปจนแก่เฒ่าหรอกคุณ เงยหน้ามามองคนรอบตัวบ้างก็ได้ การคมนาคมคือช่องทางในการพบคู่ของคุณโดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัวก็ได้ รถเมล์ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน หรือแม้แต่เครื่องบิน เพราะคนส่วนใหญ่ย่อมมีตารางเวลาในการออกเดินทางของตัวเองโดยเฉพาะคนที่ใช้บริการรถสาธารณะ ผมเข้าใจว่าทุกวันนี้มีแต่ต้องรีบเร่งแต่อยากให้ลองสังเกตุผู้คนรอบตัวสิครับว่าหน้าคุ้นๆรึเปล่า
เจอคนถูกใจลองมองดูนาฬิกาว่าเค้ามาเวลาไหน แล้วก็มารอรถเวลาเดียวกัน คุณก็ได้เจอคนที่คุณอยากเจอแล้วล่ะครับ ก็อย่ามัวแต่มองอย่างเดียวนะครับสานต่อด้วย ส่วนใครที่คิดว่าจีบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแล้วคิดว่าเป็นเรื่องเป็นไปไม่ได้ ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีแฟนแล้วนะครับ ส่วนที่โสดก็ยังมี แต่ก็ขึ้นอยู่กับพรหมลิขิตของคุณด้วยนะครับว่าถูกชะตากันรึเปล่า มีตั้งหลายคู่นะครับที่เป็นผู้โดยสารกับพนักงานต้อนรับแล้วก็แต่งงานกัน คุณอาจจะเป็นหนึ่งในนั้นก็ได้นะครับ


 เว็บไซต์หาคู่
อุบัติรักที่ใช้เทคโนโลยีมีจริงๆนะครับ ถึงผมไม่ใช่หมอกฤษณ์ แต่ก็คอน เฟริม์ได้ครับว่ามีจริง แต่งงานกันหลายคู่แล้วครับ เว็บไซต์หาคู่ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในยุคที่การสื่อสารไร้พรหมแดน แต่เหนือสิ่งอื่นใดต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ และคบคนในเวบไซต์ อีกทั้งต้องมีสติ ไม่ใช่พึ่งรู้จักกันก็ให้เบอร์บ้านแล้ว และที่ดีที่สุดคุณควรใช้บริการเว็บไซด์ที่เชื่อถือได้ มีระบบที่ทำให้คุณมั่นใจถึงความปลอดภัย สุดท้ายเมื่อมีการนัดพบกันครั้งแรก ก็ควรจะไปในที่สาธารณะหน่อยเช่นห้างต่างๆ รับรองครับ ว่าถ้าคุณมีวิจารณญาณในการคบคนแล้ว คุณจะได้เพื่อนดีๆ จากเวบไซต์มากมาย

3 เม.ย. 53 เวลา 14:06 3,874 10 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...