นักเรียนสหรัฐฯ แค้นอาจารย์ ควงปืนกราดยิงถึงโรงเรียน เพื่อนเจ็บ 2


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก   hollywoodlife.com 

        เกิดเหตุนักเรียนในสหรัฐอเมริกาแค้นอาจารย์ ควงปืนบุกยิงถึงในโรงเรียน โชคร้ายเพื่อนนักเรียนถูกลูกหลง 2 ราย ก่อนมือปืนฆ่าตัวตาย 

        เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานว่า ได้เกิดเหตุนักเรียนคนหนึ่งบุกเอาปืนกราดยิงเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา อันเป็นเหตุให้มีนักเรียนบาดเจ็บ 2 คน ก่อนที่มือปืนจะฆ่าตัวตายตาม

        ทั้งนี้ นักเรียนคนหนึ่งได้พกปืนลูกซองมาที่โรงเรียนมัธยมอาราปาโฮ (Arapahoe High Schoo) ในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้มาถามหาอาจารย์คนหนึ่ง แต่ไม่เจอตัวอาจารย์ เขาจึงกราดยิงเพื่อนนักเรียนในโรงเรียนจนทำให้มีนักเรียน 2 คนบาดเจ็บ ก่อนที่คนร้ายจะฆ่าตัวตาย โดยหนึ่งในนักเรียนที่บาดเจ็บเป็นเด็กสาววัยรุ่นมีอาการสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา และมีนักเรียนอีกคนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในไม่ช้า

          ด้านตำรวจ ได้ออกมากล่าวว่า มือปืนรายนี้มีชื่อว่า คาร์ล ฮัลเวอร์สัน เพียซสัน ซึ่งเขาได้พกปืนลูกซอง ขณะที่เดินเข้ามาโรงเรียนผ่านทางประตูด้านทิศตะวันตก จากนั้นจึงถามหาอาจารย์คนหนึ่งว่าอยู่ที่ไหน ซึ่งในขณะที่เดินเข้ามาในโรงเรียน คาร์ล ฮัลเวอร์สัน เพียซสัน ก็ไม่ได้ซ่อนปืนที่พกไว้เลย จนทำให้นักเรียนเอาไปพูดต่อ ๆ กันว่า คาร์ล ฮัลเวอร์สัน เพียซสัน มาถามหาอาจารย์ และเมื่ออาจารย์คนดังกล่าวรู้ว่าตัวเองเป็นเป้าของการล่าครั้งนี้ ก็รีบหนีออกจากโรงเรียนทันที โดยที่อาจารย์คาดว่าจะทำให้ คาร์ล ฮัลเวอร์สัน เพียซสัน มือปืน ตามออกมาด้วย แต่ผิดคาด เพราะมือปืนเปิดฉากยิงนักเรียน และทำให้มีคนบาดเจ็บ ส่วนเด็กที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริงของมือปืน แต่บังเอิญไปอยู่ในจุดเกิดเหตุพอดี และถูกลูกหลงไปด้วย

        ทั้งนี้ โรงเรียนมัธยมอาราปาโฮ ตั้งอยู่ห่างเพียง 15 นาที จากโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ ที่เป็นสถานที่เกิดเหตุกราดยิงนักเรียน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน รวมทั้งตัวคนร้ายเอง เมื่อปี 1999 (พ.ศ. 2542) และเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเพียง 1 วัน ก่อนการครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงนักเรียนที่โรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุค ซึ่งทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 20 คน บุคลากรเสียชีวิต 6 คน รวมทั้งมือปืนและแม่ของมือปืนก็เสียชีวิตด้วยเช่นกัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...