เกร็ดน่ารู้ สงครามโลกครั้งที่2 เรื่องที่ 1 จระเข้กินคน

เรื่องของสงครามดูจะ เป็นที่สนใจ ของผู้คนมากกว่าเรื่องอื่นๆ โดยเฉพาะสงครามที่เป็นที่จดจำของมนุษยชาติมากที่สุด นั่นคือสงครามโลกครั้งที่สอง เราคงเคยได้ยินได้ฟังเกี่ยวกับพวกวันเดือนปีของเหตุการณ์สำคัญๆ ในสงครามโลกจากตำราเรียนกันบ้างแล้ว ซึ่งหลายเรื่องก็ชวนง่วงและงงไม่น้อย สงครามโลก2

 

ที่นี้ลองมาฟังเรื่อง จริงประเภทที่ไม่อยู่ในตำรากันบ้าง แม้เรื่องเหล่านี้จะไม่ใช่แกนหลักของเหตุการณ์ แต่ก็เป็นเรื่องจริงแลถือเป็นสีสันของสงครามโลกก็ว่าได้ สงครามโลก2

การสังหารหมู่ที่เกาะรามรี ฟังแล้วอย่าเพิ่งคิดว่าการสังหารหมู่นี้กระทำโดย ทหารญี่ปุ่น หรือพวกนาซี เสียละ จริงอยู่ที่ในสงครามโลกครั้งที่2 นี้ สองชนชาตินี้แข่งกันทำสถิติสังหารหมู่กันตลอดสงคราม แต่สำหรับกรณีนี้แล้วฝ่ายที่เป็นเหยื่อคือญี่ปุ่น และผู้ที่ลงมือก็มิใช่ทหารของชนชาติใด แต่มันคือเหล่าจระเข้น้ำเค็มแห่งป่าชายเลนของเกาะรามรีในพม่า จระเข้กินคน

เรื่องนี้เกิดขึ้นใน ช่วงปลายของสงครามราวปี 1944 กองทัพอังกฤษปิดล้อมทหารญี่ปุ่น ราวหนึ่งพันคนบนเกาะรามรีของพม่า ทางรอดของทหารญี่ปุ่นมีทางเดียว คือ ต้องบุกผ่านป่าชายเลนออกมายังชายหาดด้านหน้าของเกาะ ทหารญี่ปุ่นตัดสินใจตี ฝ่าในตอนกลางคืน ทว่าสิ่งที่รอพวกเขาอยู่ในบึงก็คือ ฝูงจระเข้น้ำเค็มที่ หิวโหย ทหารอังกฤษที่อยู่ในเหตุการณได้เล่าถึงคืนสยองขวัญ? พวกญี่ปุ่นตกเป็นเหยื่อ ของเหล่าจระเข้ เสียงปืนและเสียงร้องคำรามของจระเข้ ดังก้องทั่วบริเวณสลับกับเสียงร้องโหยหวนของผู้เคราะห์ร้าย และเสียงกระดู กมนูษย์ที่ถูกขบเคี้ยวด้วยกรามของเจ้าสัตว์เลื้อยคลานพวกนั้น ครั้นพอรุ่งเช้านกแร้งจำนวนมาก ก็ลงมาเก็บกินชิ้นส่วนของมนุษย์ที่เหลืออยู่ น้ำในบึงกลายเป็นสีเลือด” มีทหารญี่ปุ่นเพียงไม่กี่สิบคนที่รอดจากการสังหมู่ครั้งนี้มาได้ จระเข้กินคน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...